- Đêm Noel, khi đường phố Thủ đô bắt đầu lên đèn cũng là lúc người dân cùng nhau đổ về các khu vực trung tâm Hà Nội đón chào Giáng sinh bất chấp giá lạnh.

Tại các địa điểm trên những tuyến phố chính như Hồ Gươm, khu phố cổ ngay từ cuối giờ chiều dòng người đã chen chân nhau chật cứng cứng. Đặc biệt với thời tiết khá lạnh, thế nhưng vẫn không thể ngăn nổi dòng người ngày một đổ về khu trung tâm nhiều hơn.

{keywords}

Phía trước toà nhà Lotte - nơi có cây thông Noel khổng lồ ngay từ chập tối đã nhộn nhịp người qua lại.

{keywords}

{keywords}

Đông nhất vẫn là khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội, nơi đây từ đèn trang trí đến cây thông Noel đều được trang hoàng rất lộng lẫy.

{keywords}

Đôi bạn trẻ dừng chân trước Nhà thờ lớn Hà Nội để lưu giữ khoảnh khắc có một không hai này.

{keywords}

Tại khu vực Hồ Gươm và các khu phố chợ đêm ở phố cổ, từ chập tối, dòng người đã bắt đầu đông đúc, chủ yếu là các bạn trẻ. Nhiều bậc phụ huynh đưa con nhỏ đi chơi để con được tận hưởng được không khí ngày Lễ Giáng sinh đúng nghĩa với cây thông, tuần lộc, đèn điện lung linh khắp phố phường và hình ảnh những "ông già Noel" thấp thoáng trên từng con phố.

{keywords}

Tất cả các các tuyến phố chính đều chật ních người qua lại. Sau 22 giờ, nhiều tuyến phố sẽ cấm không cho các phương tiện hoạt động để nhường đường cho người đi bộ.

{keywords}

Tại Công viên Hồ Tây, nhiều hoạt động chào đón Giáng sinh cũng được tổ chức. Dòng người ùn ùn đổ về đây tạo nên một bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp.

{keywords}

Nhà thờ Cửa Bắc ở Ba Đình lung linh sắc màu

{keywords}

Nhà thờ Hàm Long ở Hoàn Kiếm cũng được trang hoàng lộng lẫy

{keywords}

Tại các gia đình, nhiều em nhỏ được ông già Noel gõ cửa tặng quà

{keywords}

{keywords}

Trời về khuya, khi tiếng chuông nhà thờ chào đón đêm Giáng sinh sắp vang lên dòng người vẫn không ngừng đổ về khiến cho bầu không khí trở nên ấm áp lạ thường. Ai cũng mong Giáng sinh có thật nhiều niềm vui, hạnh phúc, an lành.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Hạnh Thúy (tổng hợp)