Càng ngày càng nhiều gia đình ở Ghana thuê người vừa vác quan tài vừa nhảy múa để làm lễ tang sôi động hơn thay vì ủ dột đau thương.

Những người làm nghề này không chỉ nâng áo quan mà còn giúp nâng cao tinh thần cho những người đến dự với màn trình diễn cực ấn tượng. Các vũ công khiêng quan tài đi trên vai và lưng trong khi liên tục trình diễn những động tác nhảy phức tạp như xoay người, chúi xuống đất và thậm chí còn giả vờ làm rơi quan tài. Đám đông đến dự đám tang cũng theo đó mà hứng chí hẳn lên.

{keywords}
Bất chấp màn trình diễn được cho là quái lạ ở lễ tang, ngày càng nhiều gia đình mướn người nhảy múa để giúp người quá cố ra đi một cách nhẹ nhàng và lạc quan.

Mặc dù gần đây nghề này mới nổi tiếng và thu hút được sự chú ý của truyền thông, nhưng dịch vụ này đã ra đời ít nhất từ bảy năm trước. Năm 2015, blogger có biệt danh FollowMyBraids đưa dịch vụ này lên mạng sau khi dự đám tang của mẹ chồng. Đoạn video clip anh đăng lên hiện đã thu hút được 600.000 lượt xem.

"Đây là một trải nghiệm cực kỳ ấn tượng. Thật mừng là tôi đã có thể tận mắt chứng kiến màn trình diễn này. Tôi thực sự thích tài năng và sức mạnh tuyệt vời của những người vũ công trẻ này. Họ không để lỡ một nhịp nào cả!", anh viết.

Benjamin Aidoo cho biết anh mở dịch vụ khi nghề này đang hot và hiện đang có khoảng 100 vũ công cả nam lẫn nữ dưới trướng. Anh đang huấn luyện các vũ công nhảy sao cho đúng điệu vào hoàn hảo nhất. Không những thế, anh cũng rất chú trọng vào phục trang để màn trình diễn càng ấn tượng.

"Tôi quyết định thêm cả vũ đạo vào để nếu có khách, tôi sẽ hỏi họ: "Các anh muốn một lễ tang trang trọng hay thêm cả màn trình diễn vào nữa? Hay các anh có muốn thêm chút nhảy múa vào?", khách hàng chỉ cần yêu cầu và chúng tôi thực hiện", anh nói với đài BBC.

Đẫm nước mắt người thương binh 30 năm 'sống' cùng đồng đội đã hi sinh

Đẫm nước mắt người thương binh 30 năm 'sống' cùng đồng đội đã hi sinh

Hơn 30 năm, ông Bàng dành phần lớn thời gian chăm sóc mộ phần cho những người đồng chí, đồng đội ở nghĩa trang liệt sĩ, kể cả khi ông đang từng ngày chống chọi với bệnh nặng...

Nam diễn viên bán đồ cũ ở chợ ve chai Sài Gòn

Nam diễn viên bán đồ cũ ở chợ ve chai Sài Gòn

Mỗi tuần họp một lần vào sáng thứ 7 tại quán cà phê nằm sâu trong hẻm 98, đường Linh Đông (phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM), chợ phiên ve chai đang "bán cái người ta thích và mua cái người ta chán".

(Theo Dân trí)