- "Cứ vài ngày, người tài xế chở hàng đến thì lại ghé vào nhà trưởng bản chơi và vô tình gặp cô gái. Họ nói chuyện một thời gian thì đem lòng yêu nhau”, Như Thuần - một tài xế xe tải đường dài kể.

Một chiều đầu hè, chúng tôi gặp Nguyễn Như Thuần (SN 1991, Hà Nam) - tài xế xe tải ở khu vực Hà Đông, Hà Nội.

Như Thuần không kể nhiều về những ám ảnh tai nạn hay sa ngã quẩn quanh của nghề lái xe tải. Anh chọn cách nói chuyện rất riêng, không lẫn vào ai. Đó là những câu chuyện về tỉnh cảm, tình yêu trên những cung đường dài.

Như Thuần chia sẻ: “Lái xe tải thường xuyên phải làm việc liên tục nên khó tránh khỏi những cơn buồn ngủ. Mỗi lần như vậy, tôi thường nói chuyện với phụ xe. Chúng tôi nói chuyện trên trời, dưới đất, miễn là tinh thần được tỉnh táo”.

nguyen nhu thuan

Tài xế Nguyễn Như Thuần (SN 1991, Hà Nam). Ảnh Thanh Hải

Tài xế SN 1991 kể, hồi nhỏ, nhà anh sống cạnh đường, mỗi lần nghe tiếng xe tải chạy qua, anh thường mê mẩn, chạy  ra vệ đường ngồi ngắm xe. Ngắm riết rồi quen cho đến khi anh cảm thấy yêu những chiếc xe tải lúc nào không hay.

Khi tốt nghiệp cấp 3, Như Thuần xin làm công nhân cơ khí. Thế nhưng chỉ gắn bó được 5 năm, anh lại quyết định trở về quê với hy vọng tìm một công việc khác phù hợp.

“Tính tôi không quen gò bó, làm công nhân cơ khí ít cực nhọc hơn nhưng suốt ngày bị “giam” trong công xưởng cũng buồn chán” - anh chia sẻ.

Vậy là anh quyết bứt mình ra khỏi “quỹ đạo” sống bình thường để trở về quê, đi tìm công việc mới phù hợp với tính cách ưa xê dịch của mình.

“Tôi xin gia đình đi học lái xe. Vừa để thử sức với nghề mình yêu thích từ nhỏ, vừa để nuôi sống bản thân” - người tài xế nói.

Anh tâm sự: “Ban đầu mới đi lái xe, tôi rất lo lắng. Nhiều đêm phụ xe ốm xin nghỉ, tôi phải chạy một mình. Khi mệt, tôi dừng lại nghỉ ngơi, không dám kéo kính xe xuống vì sợ cướp giật, chỉ để một khe nhỏ cho không khí lưu thông vào trong cabin. Riết rồi thành quen, giờ tôi chẳng sợ gì nữa”.

Chạy xe được một thời gian, Như Thuần quen một cô gái khác xã. Họ trò chuyện, nhắn tin rất vui vẻ. Hai người nảy sinh tình cảm theo chiều hướng tốt đẹp. Thế nhưng khi cô gái biết bạn trai làm nghề lái xe tải thì lại lảng tránh.

“Cố ấy bảo cánh lái xe chúng tôi cứ suốt ngày đi biền biệt, chẳng có thời gian cho bản thân nên không thể chăm sóc vợ con. Sau đó, cô ấy xa lánh dần và cắt đứt liên lạc với tôi”, Như Thuần nhớ lại.

Sau cú sốc tình cảm đó, mặc dù được nhiều người mai mối nhưng Như Thuần vẫn chưa dám mở lòng với ai.

Tài xế sinh năm 1991 tâm sự, câu chuyện của anh chỉ là một trong những trường hợp hiếm hoi của cánh lái xe. Bởi theo anh, có nhiều tài xế trong quá trình làm việc, họ đã tìm được ý trung nhân của mình.

“Tôi nhớ đến câu chuyện của một tài xế (xin giấu tên) chở hàng vật liệu cho một công trường ở tận Cao Bằng. Vì đường vào công trường lầy lội, đơn vị thi công buộc phải chọn phương án thuê địa điểm để hạ vật liệu phía bên ngoài.

Địa điểm hạ vật liệu xuống là một bãi đất trống, nằm sát ngay nhà của một người trưởng bản. Anh tài xế hay tin, trưởng bản có một cô con gái rất xinh đẹp.

Từ đó, cứ vài ngày, người tài xế chở vật liệu đến bãi tập kết thì lại ghé vào nhà trưởng bản chơi, uống nước và vô tình gặp con gái ông. Họ nói chuyện thân mật với nhau một thời gian thì đem lòng yêu nhau.

Thế nhưng tình yêu của cặp đôi lại vấp phải sự cấm cản của trưởng bản. Ông không muốn con gái mình lấy một lái xe.

Để bố cô gái chấp thuận, ròng rã suốt hai tháng, anh tài xế ngày nào cũng đến trước nhà trưởng bản. Ban đêm, anh ngủ trên cabin xe, sáng ra anh vào tìm ông thuyết phục", Như Thuần nhớ lại.

Vẫn lời của Như Thuần, khi kể câu chuyện này, người tài xế xe tải kia và cô con gái của trưởng bản đã kết hôn với nhau. Sau đó, họ đưa nhau về Hà Nội sinh sống.

“Hiện nay, anh tài xế kia vẫn lái xe tải, còn vợ thì mở một cửa hàng bán quần áo ở khu vực Nghĩa Tân (Cầu Giấy). Họ đã sinh được hai người con và sống rất hạnh phúc”, người tài xế SN 1991 nói.

Như Thuần chia sẻ, ngoài tình huống trên, anh cũng nhớ mãi câu chuyện tình yêu rất đặc biệt của người đồng nghiệp tên Hùng, (SN 1992, Nghệ An).

Nhà Hùng khá nghèo, sau khi sau khi rời quê nhà đi lập nghiệp ở Hà Nội, anh đi lái xe tải đường dài.

Trong thời gian đi lái xe và nghỉ dọc đường, Hùng thầm yêu cô gái con ông chủ quán cơm. Thế nhưng anh không biết làm cách nào để tiếp cận cô gái.

Một lần, người họ hàng của cô gái thuê anh chở hàng. Thấy người thanh niên hiền lành, chăm chỉ, họ ngỏ ý muốn giới thiệu anh cho cháu gái mình.

“Hai người vô tình được mai mối nên có cơ hội được trò chuyện, thổ lộ tình cảm. Một thời gian sau, cặp đôi quyết định kết hôn. Sau đám cưới, Hùng nghỉ hẳn nghề lái xe để chuyển sang tiếp quản cơ ngơi buôn bán của nhà vợ”, Như Thuần nói.

Theo tài xế Hoàng Hải Hoan, (SN 1983, Hà Nội) đặc thù của người lái xe là đi thường xuyên và liên tục, bởi thế họ luôn bị mang tiếng là ‘ăn cơm chợ, lấy vợ dọc đường’.

Anh bộc bạch: “Bên cạnh những tài xế thương vợ con thì cũng không ít tài xế yếu lòng, ngoại tình với người đàn bà khác. Họ bất chấp tất cả để bỏ vợ con, đi theo tiếng gọi tình yêu".

{keywords}
Tài xế Hoàng Hải Hoan (SN1983, Hà Nội). Ảnh Nhật Linh

Anh Hoan kể, trong quãng đời cầm vô lăng, anh quen với rất nhiều tài xế khéo ăn nói. Tuy nhiên, giỏi tán tỉnh con gái, theo anh phải kể đến đồng nghiệp tên Hoàng, (SN 1984, Phú Thọ).

Vốn cao ráo, nói chuyện có duyên nên Hoàng rất được lòng phụ nữ. Vì thế, dù đã có 1 vợ nhưng anh vẫn có 5 cô nhân tình vây quanh.

“Ban đầu vợ Hoàng biết chồng ngoại tình thì vác dao đến tận bãi xe đòi đánh ghen. Tuy nhiên, sau những cuộc đánh ghen ấy thì Hoàng vẫn không bỏ được thói trăng hoa. Mỗi chuyến hàng, anh đều tiếp cận, làm quen và tán tỉnh các cô gái khác.

Người vợ thấy chồng vẫn chứng nào tật ấy, đâm ra chán nản, khuôn mặt lúc nào cũng tỏ vẻ buồn bã, mệt mỏi”, anh Hoan nói.

Anh Hoan chia sẻ, chọn nghề lái xe là chấp nhận sự vất vả, cực nhọc và phải đánh đổi rất nhiều thứ. Vì thế, khi làm việc anh luôn phải dặn lòng mình biết trân trọng, nâng niu những gì đang có.

“Tôi đi xa thường xuyên, vợ con cũng quen với việc không có bố ở nhà. Nhiều hôm con điện thoại nhắc bố về đưa con đi chơi. 

Đêm muộn, con tôi đang thiu thiu ngủ nhưng nghe thấy tiếng bố mở cổng là choàng dậy. Cũng có lúc, con tôi bảo bố đừng đi lái xe nữa. Tôi nghe con nói mà ứa nước mắt”, anh kể.

Ngoại hình chàng lái xe tải khiến MC Cát Tường xuýt xoa

Ngoại hình chàng lái xe tải khiến MC Cát Tường xuýt xoa

Ngoài nước da ngăm, Đức Vũ còn được MC Quyền Linh và Cát Tường hết lời khen ngợi vì ngoại hình cân đối, cơ thể rắn chắc, khỏe mạnh.

Đám cưới An Giang: Thanh niên tràn ra đường nhảy múa 'trêu' xe tải

Đám cưới An Giang: Thanh niên tràn ra đường nhảy múa 'trêu' xe tải

Trên nền nhạc xập xình của đám cưới, các nam thanh nữ tú tràn ra đường nhảy múa, chặn xe bất chấp nguy hiểm.

Chú rể Nghệ An dùng xe tải rước dâu gây tranh cãi

Chú rể Nghệ An dùng xe tải rước dâu gây tranh cãi

Chú rể quê ở Nghệ An đã dùng xe tải đón dâu nhằm mang lại bất ngờ cho cô dâu trong ngày hạnh phúc.

TQ: Gây tai nạn rồi bỏ chạy, tài xế gào khóc khi biết đâm trúng vợ con

TQ: Gây tai nạn rồi bỏ chạy, tài xế gào khóc khi biết đâm trúng vợ con

Sau khi bị bắt giữ, người đàn ông Trung Quốc gào khóc, đau đớn cùng cực khi biết nạn nhân của vụ tai nạn bỏ chạy do chính ông gây ra là vợ và con trai mình.

Cô gái xuất hiện bí ẩn bên đường lúc nửa khuya khiến tài xế 'hú hồn'

Cô gái xuất hiện bí ẩn bên đường lúc nửa khuya khiến tài xế 'hú hồn'

Lúc đầu tài xế không để ý đến cô gái, thế nhưng cô gái xuất hiện liên tục khiến tài xế phải quay đầu xe gấp.

Thanh Hải - Nhật Linh