Những ngày qua, du khách Hàn Quốc tỏ ra rất thích thú với trào lưu diễn lại cú bắt tay lịch sử giữa ông Kim Jong Un và ông Moon Jae In.

Trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều diễn ra ngày 27/4/2018, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã mỉm cười bắt tay với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In ngay tại biên giới hai nước - ngôi làng đình chiến Panmunjom (Bàn Môn Điếm). Cái bắt tay lịch sử này đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới.

{keywords}
Ông Kim Jong Un (trái) và ông Moon Jae In bắt tay tại đường phân định quân sự hôm 27/4. Ảnh: Reuters 

Kể từ cuộc gặp gỡ ngày 27/4, một phim trường tái hiện bối cảnh nơi hai vị lãnh đạo gặp nhau đã trở nên nổi tiếng tại Hàn Quốc. Mọi người xếp hàng đứng đợi chỉ để chụp bức ảnh tái hiện khoảnh khắc bắt tay lịch sử.

Em Kim Sang-jin, 8 tuổi, người đã xem trực tiếp cuộc gặp mặt trên truyền hình trả lời với phóng viên của hãng thông tấn Reuters: “Nhìn khung cảnh ở nơi hai nhà lãnh đạo gặp nhau ở ngoài đời thực thế này thú vị hơn nhiều. Cháu tự hỏi họ cảm thấy thế nào khi bắt tay nhau. Và bây giờ sự tò mò của cháu đã được thỏa mãn rồi”.

Phim trường này hiện ở vùng ngoại ô Seoul, Thủ đô Hàn Quốc. Nơi đây đã trở thành điểm đến của những du khách thích chụp ảnh diễn lại khoảnh khắc lịch sử của hai nhà lãnh đạo mà không nhất thiết phải đến chính xác biên giới hai nước - nơi du khách không được phép bước qua. Đây cũng được xem là trường quay ngoài trời lớn nhất châu Á.

{keywords}
Người phụ nữ đang chụp bức ảnh hai chàng trai bắt chước cú bắt tay giữa ông Kim Jong Un và Moon Jae In hôm 8/5/2018. Bức ảnh này được chụp qua cửa sổ.

Khu vực mô phỏng này hiện thuộc phim trường KOFIC Namyangju, cách Khu vực an ninh chung thật gần làng đình chiến Panmunjom, nơi các nhà lãnh đạo gặp nhau khoảng 1 giờ lái xe.

Gần đây, vào một ngày nắng ấm, các gia đình, cặp đôi và thậm chí cả chó cưng đã đi vòng quanh khu phim trường, mỉm cười và bắt chước cái bắt tay giữa ông Moon và ông Kim.

Đối với nhiều du khách, cả những người lớn tuổi sống trong chiến tranh, hội nghị thượng đỉnh đã mang lại hy vọng về việc thiết lập nền hòa bình giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Bà Lee Young-hee, 91 tuổi cho biết: “Không có gì tuyệt vời hơn nếu Triều Tiên và Hàn Quốc được thống nhất. Sống đoàn kết luôn luôn là điều vô cùng hạnh phúc đối với mỗi người dân của hai quốc gia.”

{keywords}
Cô gái đang chụp ảnh cho bố mẹ mô phỏng cái bắt tay giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Triều. Bức ảnh này được chụp qua cửa sổ hôm 8/5.

 

{keywords}
Thay vì bắt tay, hai mẹ con ngoắc tay thực hiện lời hứa.

 

{keywords}
Du khách bước qua khối xi măng tượng trưng cho đường biên giới tại bản sao của làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở phim trường vùng Namyangju, Hàn Quốc.
{keywords}
Cặp đôi chia sẻ khoảnh khắc thường nhật khi họ ghé thăm phim trường.

 

{keywords}
Cô gái kéo váy mẹ trước khối xi măng.

Xuân Phương (Theo Reuters)

Dàn xe ngoại hộ tống Tổng thống Hàn Quốc tới làng đình chiến

Dàn xe ngoại hộ tống Tổng thống Hàn Quốc tới làng đình chiến

Đoàn xe hộ tống của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã thu hút sự chú ý khi ông rời Cheong Wa Dae (Nhà Xanh) vào sáng 27/4 và tới làng Panmunjeom để gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ba bài học cho Tổng thống Hàn Quốc trước khi gặp Kim Jong Un

Ba bài học cho Tổng thống Hàn Quốc trước khi gặp Kim Jong Un

Trước hội nghị thượng đỉnh liên Triều lịch sử ngày 27/4, giới quan sát đã chỉ ra ba bài học Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cần nắm "nằm lòng" khi gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Đi đâu chụp ảnh check-in phố đêm Hà Nội?

Đi đâu chụp ảnh check-in phố đêm Hà Nội?

Hà Nội về đêm lặng lẽ thu mình với những góc phố yên tĩnh, dịu dàng. Nếu là người mê sống ảo, thích tự sướng, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu kho hình chụp tối lung linh, dư sức sống ảo cả tuần.

Dùng súng để ăn mừng trong lễ cưới, chú rể bắn trúng thợ chụp ảnh

Dùng súng để ăn mừng trong lễ cưới, chú rể bắn trúng thợ chụp ảnh

Chú rể cao hứng đã bắn súng chỉ thiên để ăn mừng, nhưng vô tình mất kiểm soát khiến khẩu súng bắn trúng một thợ chụp ảnh.

Nghẹn ngào khoảnh khắc cậu bé gọi 'chụp ảnh nào ba mẹ' trước khi qua đời

Nghẹn ngào khoảnh khắc cậu bé gọi 'chụp ảnh nào ba mẹ' trước khi qua đời

Gần một năm sau ngày con ra đi, cha mẹ của Braiden Prescott chia sẻ khoảnh khắc cậu bé đối mặt với cái chết trước khi lịm đi trong vòng tay cha khiến bao người xúc động.

Những con đường chụp ảnh siêu đẹp ở Hà Nội

Những con đường chụp ảnh siêu đẹp ở Hà Nội

Cứ vào thời điểm giao mùa, những con phố nổi tiếng của Hà Nội lại nô nức người tìm đến chụp ảnh.