- Cả buổi chở khách đi với số phí gần 1 triệu cùng với 1 triệu cho ông ta mượn, coi như hôm đó anh bạn tôi cũng mất 2 triệu vì chiêu trò lừa đảo của mấy “thượng đế”...

Bất cứ ai đều có nguy cơ trở thành con mồi của các đối tượng lừa đảo và các tài xế taxi cũng không phải ngoại lệ. 

{keywords}
Tài xế Trần Văn Bộ. Ảnh: Diệu Bình

Anh Trần Văn Bộ (30 tuổi, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, việc các tài xế taxi bị lừa đảo diễn ra như cơm bữa đặc biệt vào khoảng sau 15 giờ chiều. Vì vào thời điểm này, các tài xế đều đã chạy vài lượt khách, ít nhiều sẽ có tiền trong người.

Nhớ lại lần bị lừa mất khoản tiền 2 triệu sau cuốc chạy đường dài, anh Bộ kể: “Năm 2016, tôi vừa từ Hải Phòng về Hà Nội và đang dừng xe ở đường Thái Hà (Đống Đa) thì có một người đàn ông ăn mặc bảnh bao, lịch sự vẫy xe.

Trước khi lên xe, người đàn ông này nhờ tôi khiêng giúp hai thùng rượu ngoại xếp vào cốp xe. Vừa khiêng ông ta vừa chia sẻ rất mê rượu ngoại nên mua để uống và biếu các đối tác, khách hàng.

Sau đó, ông ta bảo tôi đứng đợi để ông ta vào thanh toán nốt tiền rượu. Mua hết 20 triệu nhưng trong ví còn 18 triệu, ông ta bảo tôi cho mượn 2 triệu. Sau đó, đi qua cây ATM, ông ta sẽ rút tiền trả.

Thấy khách ăn mặc lịch sự, lại có hai thùng rượu ngoại trên xe, tôi móc ví ra 2 triệu cho vay. Đây là số tiền tôi vừa chở khách đi Hải Phòng về.

Ông ta quay vào cửa hàng rượu còn tôi ở ngoài chờ. Tôi đợi mãi, 30 phút, 1 tiếng trôi qua...vẫn không thấy khách đâu. Tôi chạy vào cửa hàng thì họ bảo không có ai vào đây cả. Họ cũng cho biết thêm, từ sáng đến giờ không có vị khách nào mua hai thùng rượu.

Tôi vội vàng chạy ra xe kiểm tra hai thùng hàng mới biết toàn là gạch ngói và giẻ rách. Tôi vừa bực vừa tiếc của không nói nên lời”.

Anh Bộ cho biết, bạn đồng nghiệp của anh cũng từng "ăn cú lừa" tương tự. Anh bạn này bị rơi vào bẫy lừa chở của một vị khách trung niên.

Anh Bộ chia sẻ: “Hôm đó, khoảng tháng 9/2016, bạn tôi đang chạy taxi thì gặp khách yêu cầu chở đến một trung tâm tiệc cưới lớn của Hà Nội. Vị khách than phiền, hôm nay phải đi dự 5 đám cưới trong một ngày và toàn của người thân thiết "không đi không được".

Trong hôm ấy, từ 11 giờ trưa đến 14 giờ chiều, bạn của anh Bộ phải đưa ông ta đến tổng cộng 5 trung tâm tiệc cưới. Vào tiệc cưới nào, ông ta cũng chuẩn bị phong bì cẩn thận. Được 15 - 20 phút, ông ta ra và bảo taxi di chuyển địa điểm khác.

Đến trung tâm tiệc cưới thứ 5, ông ta móc ví ra và kêu lên: "Chết, tôi quên không rút tiền rồi". Sau đó ông ta quay ra bảo lái xe taxi: “Cậu cho tôi mượn 1 triệu bỏ phong bì cưới. Tôi vào mừng cho người ta rồi quay ra luôn. Sau đó, cậu đưa tôi đi rút tiền, tôi trả lại cậu".

Mất cảnh giác, người lái xe liền đưa tiền cho ông ta mượn. Ông ta lại tiếp tục bỏ phong bì, dán lại cẩn thận rồi đi vào. Trước khi vào ông ta còn khéo léo để chiếc chặp da lại xe cho khỏi vướng với dụng ý trấn an lái xe.

Ông ta hẹn vào một lúc nhưng đợi đến 14h chiều, mọi người trong tiệc cưới kéo về gần hết vẫn không thấy ra.

Lúc này người tài xế vào tìm thì thấy không còn ai, chỉ còn nhân viên phục vụ đang dọn dẹp. 

"Lúc đó bạn tôi mới biết mình bị lừa một quả cười ra nước mắt. Cả buổi chở khách đi hết gần triệu bạc cùng với tiền cho ông ta mượn, hôm đó bạn tôi đã mất trắng 2 triệu vì chiêu trò lừa đảo quá tinh vi".

Quý bà bước ra từ nhà nghỉ và câu chuyện qua lời kể lái taxi

Quý bà bước ra từ nhà nghỉ và câu chuyện qua lời kể lái taxi

“Taxi có lúc còn trở thành công cụ cho những mối tình ngoài luồng che mắt người chồng, người vợ của họ một cách hoàn hảo nhất” - anh Kết chia sẻ về một góc nhỏ trong chuyện nghề của mình như vậy.

Oan thấu trời: Bỏ xứ ra đi vì bị nghi bán tạng con kiếm tiền

Oan thấu trời: Bỏ xứ ra đi vì bị nghi bán tạng con kiếm tiền

Bác sĩ Thu chia sẻ, có người mẹ sau khi hiến tạng con trai, người thân giận dữ đã không cho phép bà mang xác con vào nhà. Bà phải dựng cái chòi nhỏ ngoài đồng để làm đám tang cho con...

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Cô gái lại đẩy ghế phụ ra, chân đặt lên vô lăng lái với dáng điệu mời gọi rồi đáp: “Giờ cháu không có tiền, người cháu đây, chú muốn làm gì thì làm cũng được, coi như bù lại”...

Con trai người chụp ảnh cho vua Khải Định kể ký ức khó phai

Con trai người chụp ảnh cho vua Khải Định kể ký ức khó phai

"Mấy chục năm tôi vẫn không quên được câu chuyện cha kể về đôi vợ chồng trẻ, họ đến bế theo đứa trẻ chụp ảnh gia đình. Đến chụp mà người vợ cứ khóc suốt"...

Vợ nắm tay đưa chồng 72 tuổi đi phẫu thuật chuyển giới

Vợ nắm tay đưa chồng 72 tuổi đi phẫu thuật chuyển giới

Khi phóng viên hỏi vì sao biết mình có giấc mơ phụ nữ mà ông lại đám cưới với bà Lãnh? Ông nói: "Thời đó áp lực xã hội khiến tôi vẫn phải cưới... Bây giờ, nếu tôi không thử một lần thì có lỗi với giấc mơ của mình!".

Diệu Bình