Bên trong trung tâm thương mại bỏ hoang New World ở Bangkok, Thái Lan, là “ngôi nhà chung” của hơn 3000 con cá, bao gồm cả cá chép, cá trê và cá rô phi. Chúng xuất hiện ở đây khoảng hơn 10 năm qua.

Xem Video:

Hình ảnh đặc biệt về một bể cá khổng lồ bên trong trung tâm thương mại bỏ hoang ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, khiến nhiều người giật mình.

Trung tâm New World được xây dựng năm 1982. Tuy nhiên, nó chỉ tồn tại trong vòng 15 năm, tới 1997 bị đóng cửa sau khi chính quyền thành phố ra lệnh phá hủy 7 trong số 11 tầng của tòa nhà vì phi phạm quy định xây dựng.

{keywords}
Bên trong trung tâm thương mại New World bị bỏ hoang ở Bangkok
{keywords}
Cầu thang dẫn xuống tầng hầu đã xuống cấp sau nhiều năm bị bỏ hoang

7 tầng trái phép bị phá hủy, để lại tòa nhà 4 tầng không mái che. Qua năm tháng, nước mưa tràn xuống, đọng lại trong các tầng hầm, biến nơi này thành “bể cá khổng lồ”. Sự kết hợp giữa nước mưa, ẩm thấp đã trở thành môi trường sống hoàn hảo của muỗi.

{keywords}
Nước mưa đọng lại trong tầng hầm là nơi sinh sống của hơn 3000 con cá
{keywords}
Chúng tạo thành bể cá khổng lồ

Từ một trung tâm thương mại với các cửa hàng thời trang, nơi này biến thành nhà của cá với sự quy tụ hơn 3000 con, từ cá chép, cá trê tới cá rô phi. Nơi này nhận được sự chú ý từ dư luận kể từ hồi tháng 6/2014. Khi ấy, những bức hình về hồ cá khổng lồ được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội.

{keywords}
Công nhân tới thu gom cá
{keywords}
Số cá này sẽ được di chuyển tới môi trường sống mới

Từ một nơi hoang vắng ít người qua lại, nơi này trở thành điểm đến thu hút. Người dân và khách du lịch hiếu kỳ kéo đến đây đông hơn. Họ thậm chí còn mang đồ cho đàn cá ăn. Tuy nhiên,nhiều người lên tiếng lo ngại nơi này sẽ là “tụ điểm” của bệnh dịch.

{keywords}
Từ nơi hoang vắng, trung tâm bị bỏ hoang trở thành điểm hút khách du lịch

Sau đó, đàn cá hơn 3000 con được các công nhân tới thu gom. Họ dùng lưới, xô và vượt chuyển số cá ra ngoài. Được biết, các trung tâm nghiên cứu phát triển thủy sản ở 3 tỉnh Samut Prakan, Pathum Thani và Ayutthaya là nơi tiếp nhận đàn cá này, trước khi chúng được thả về môi trường tự nhiên.

{keywords}
Sảnh ngoài của trung tâm thuơng mại lừng lẫy một thời.

Thiếu nữ 16 tuổi mát-xa 'tới bến' và nỗi chua chát đầu đời

10 năm làm mát-xa cho các tiệm tóc nam, Hồng giờ đây không còn vướng bận với những ưu tư về cuộc sống. Cô trải lòng với chúng tôi về bước đường mưu sinh đã qua, với những thân phận mà cô từng gặp và làm cùng...

Tuần trải nghiệm rùng mình ở phố đèn đỏ lớn nhất thế giới

Pattaya, Thái Lan là khu đèn đỏ lớn nhất thế giới với khoảng 27.000 gái mại dâm. Đây không chỉ là điểm lui tới của những người có nhu cầu “bóc bánh trả tiền”, mà nhiều đàn ông phương Tây còn sang đây để kiếm vợ.

(Theo Dân trí)