Anh Guo Anchuan, 45 tuổi, quyết định hoá thân thành cô dâu của bất kỳ ai với hi vọng cứu chữa bệnh ung thư máu cho con gái 9 tuổi.

Theo SCMP, anh Guo Anchuan (45 tuổi) là một thợ mộc sinh sống tại Tự Cống, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Anh cùng vợ đã nỗ lực kiếm tiền để chi trả viện phí cho con gái 9 tuổi suốt 5 năm nay.

Năm 2013, con gái Yuting (khi đó mới lên 4 tuổi) của anh Guo được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu Lympho ác tính.

Thời điểm đó, anh đã phải vay mượn 200.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 700 triệu đồng) từ người thân để chi trả cho 8 đợt hoá trị. Đến năm 2015 bệnh tình của con gái anh đã thuyên giảm.

{keywords}
Yuting, con gái của anh Guo, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu ác tính (Ảnh: SCMP)

Tuy nhiên căn bệnh của bé Yuting tái phát trở lại vào đầu năm nay. Lúc này, cùng với khoản nợ trước đó, gia đình anh Guo không còn đủ tài chính để tiếp tục điều trị bệnh cho con. Đây chính là lúc người cha của con gái quyết định tự “gả” mình cho bất cứ ai sẵn sàng giúp đỡ.

Anh Guo khoác lên mình bộ váy trắng cô dâu, bên cạnh là tấm biển giải thích hoàn cảnh gia đình cùng lời khẩn cầu: “Tôi hy vọng ai đó có thể cứu giúp con gái tôi. Tôi xin dành cả phần đời còn lại để báo đáp”.

Anh cũng thể hiện lòng quyết tâm: “Bây giờ phẩm giá đối với tôi không là gì cả. Tôi sẽ làm bất cứu điều gì để có thể cứu con tôi”.

{keywords}
Anh Guo Anchuan, 45 tuổi, hoá thân thành cô dâu để quyên góp tiền chữa bệnh cho con gái (Ảnh: SCMP)

Nhờ những nỗ lực của mình, cho đến nay anh đã quyên góp được 16.000 nhân dân tệ (gần 60 triệu đồng) nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ.

“Các bác sĩ nói rằng con bé cần cấy ghép tuỷ xương càng sớm càng tốt. Con gái tôi đã phải trải qua các đợt hoá trị từ năm 4 tuổi. Tôi chỉ có thể làm hết sức mình để con không còn đau đớn nữa, mặc dù vẫn có khả năng bệnh tái phát lại”, anh chia sẻ.

Anh Guo và vợ đã thuê một căn hộ gần bệnh viện để họ có thể dành nhiều thời gian cho con gái. Anh cũng gửi lời cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ gia đình anh 5 năm qua.

Anh tâm sự: “Tôi không muốn từ bỏ, cũng không thể từ bỏ chính con gái của mình. Miễn là con còn cứu chữa được thì bất cứ những gì tôi làm đều đáng giá”.

Được biết, ý định “làm dâu” của anh Gou xuất hiện sau một bài báo về một người phụ nữ ở tỉnh Hà Nam muốn kết hôn để gây quỹ giúp đỡ cho người chị bị ung thư.

Vì sao người Trung Quốc đổ xô sang Costa Rica kết hôn hợp đồng?

Vì sao người Trung Quốc đổ xô sang Costa Rica kết hôn hợp đồng?

Điểm đến cuối cùng của người di cư Trung Quốc ngày nay không phải là Costa Rica mà theo ông Rodríguez, đối với nhiều người, đây là một cánh cửa để nhập cư vào Mỹ.

9X đổi đời nhờ chiến thắng cuộc thi vòng 3 đẹp nhất Trung Quốc

9X đổi đời nhờ chiến thắng cuộc thi vòng 3 đẹp nhất Trung Quốc

Ở độ tuổi 19, Gao Qian khiến nhiều chị em ngưỡng mộ khi có ngoại hình đẹp, sự nghiệp thành công và nổi tiếng.

"Cô dâu nghìn tỷ" Trung Quốc gợi cảm khó tin dù đã sinh 4 con

"Cô dâu nghìn tỷ" Trung Quốc gợi cảm khó tin dù đã sinh 4 con

Người đẹp Từ Tử Kỳ giảm 12kg trong 1 tháng nhờ ăn uống nghiêm ngặt. Dù đã sinh 4 con nhưng cô vẫn rất thon thả, gợi cảm.

Vũ Nguyên (Theo SCMP)