- Nhận được cuộc gọi chở khách đang chuyển dạ ở trạm y tế lên bệnh viện huyện, anh H. vội vàng lái xe đi. Đến nơi anh không ngờ, vị khách này lại chính là người yêu cũ của mình...

Tài xế taxi trong câu chuyện này là anh Nguyễn Tiến H.. Anh Huy cho biết, hiện tại, anh đã chuyển sang nghề lái xe tải và đang sinh sống ở Dĩ An, Bình Dương. 

Tuy nhiên những câu chuyện ấn tượng, những kỷ niệm khi còn làm tài xế taxi vẫn luôn khiến anh không thể quên. Trong đó, câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Anh H. kể: “Mình sinh ra ở Bắc Giang nhưng lên Chi Lăng, Lạng Sơn lập nghiệp. Tại đây mình quen và yêu một người con gái bản địa. Bọn mình yêu nhau được hơn 3 năm thì chia tay. 

Sau đó một thời gian, mình cũng đi lấy vợ. Một người con gái hoàn toàn khác so với người yêu cũ của mình”.

Anh kể tiếp: “Sau khi cưới vợ, hai vợ chồng dồn tiền mua được một chiếc ô tô để mình làm nghề lái taxi. 

Thời đó, taxi của mình không có tổng đài hỗ trợ như bây giờ. Vì thế mình phải tự quảng bá cho công việc của mình bằng cách in số điện thoại lên giấy và dán ở khắp nơi. Mình dán từ trạm y tế thôn đến bệnh viện, trường học...".

{keywords}
Ảnh: Avideoproxy

Anh H. cho biết: "Lúc đó là buổi tối, mình đã ăn cơm xong, chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại ra trạm y tế xã A. để chở khách. Lái xe đến trạm y tế, nhìn từ xa mình thấy một nhóm người đang túm tụm quanh một bà bầu.

Tới nơi, mình bất ngờ nhận ra đó là mẹ và người yêu cũ. Người yêu cũ chính là người phụ nữ mang bầu.

Thực lòng, mình đã định lái xe đi chỗ khác vì ngại gặp người cũ nhưng chưa kịp quay đầu xe thì nhóm người phát hiện. Họ vẫy tay, gọi ầm ĩ rồi dìu bà bầu ra xe".

Mở cửa xe, cả nhóm người nhận ra tài xế taxi chính là anh H. Tuy nhiên lúc đó, tất cả đều đang lo lắng, chỉ muốn đến viện thật nhanh vì bà bầu sắp đẻ nên không ai còn e ngại nữa.

“Mình đỡ người yêu cũ lên xe và lái đi. Trên xe lúc này chỉ có mẹ và người yêu cũ (chồng cô ấy lái xe máy đi phía sau), mình cũng hỏi thăm xem cô ấy trở dạ lâu chưa. Bà mẹ bảo, các bác sĩ ở tram y tế nói, cô ấy “mở được 4 phân” rồi.

Mình hoảng hồn, nghĩ đoạn đường đến bệnh viện còn 4km, đường Lạng Sơn toàn đồi núi nên không thể chạy nhanh. Mình dừng xe và trải vội mảnh nilon lớn xuống chân cho cô ấy, phòng trường hợp sản phụ đẻ trên xe”, anh kể tiếp.

Theo lời giải thích của lái xe này, trong thời gian anh lái taxi ở khu vực chợ Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng sơn, anh đã từng chở rất nhiều bà bầu đi sinh nở.

“Trung bình một tháng, mình chở khoảng 2 đến 3 người đi đẻ. Có người đẻ luôn trên taxi của mình. Vì thế sau nhiều lần rút kinh nghiệm, mình luôn chuẩn bị sẵn vài mảnh nilon cỡ lớn để hỗ trợ chị em vượt cạn”, anh H. hài hước kể lại.

Anh kể tiếp: “Sau khi trải nilon, mình lại vội vàng lái xe đi với tốc độ nhanh nhất có thể. Đi được một đoạn, người yêu cũ gào khóc vì đau. Nghĩ không thể kịp đến bệnh viện huyện, mình tạt xe vào một trạm y tế ở gần đó. 

Trạm y tế này nằm cạnh một ủy ban xã. Tuy nhiên, cổng vào trạm y tế lại nằm khuất khiến mình không nhìn thấy. Mình lái xe nhầm vào ủy ban xã nên lại phải lùi xe ra.

Lúc lái được xe vào trạm y tế thì cũng là lúc người yêu cũ kêu khóc đòi sinh. Mình dừng xe, chạy thật nhanh lại ghế sau để đỡ người yêu cũ. Cô ấy cũng bước ra ngoài nhưng chưa kịp bước ra khỏi xe thì đứa trẻ đã có dấu hiệu ra. 

Mình vội làm ông đỡ bất đắc dĩ, đỡ được trẻ, sau đó trao lại cho bà mẹ cô ấy. Sau đó mình vội vàng bế người yêu cũ chạy vào trạm”.

Anh tiếp tục: “Đưa người yêu vào trạm, mình quay ra xe, cởi bỏ chiếc áo đang mặc rồi điện thoại cho chồng cô ấy. Khi thấy mẹ con cô ấy không sao, mình vội vàng phóng xe đi. Tiền taxi cũng không lấy”.

Anh cho biết, anh không muốn ở lại lâu vì chồng của người yêu cũ rất ghen. Chuyện tình của anh và người yêu cũ ở khu vực đó không ai không biết. Vì thế anh không muốn sự xuất hiện của mình khiến chồng cô ấy không vui.

Ngày 27/2/2017, xuất hiện trên sóng trực tiếp của chương trình "Trên mọi nẻo đường" của kênh VOV Giao thông, anh Nguyễn Tiến H. cũng đã kể về câu chuyện lái xe taxi tình cờ gặp người yêu cũ này.

MC Nguyễn Anh Tuấn của chương trình cho biết, chương trình "Trên mọi nẻo đường" dành cho những người tài xế bắt đầu lên sóng từ tháng 9/2016, lúc 13h - 14h hàng ngày.

Trong khuôn khổ của chương trình, những người tài xế có thể tâm sự về quê hương, nơi họ sinh ra với những kỷ niệm thời thơ ấu; những kỷ niệm buồn vui; những cung đường mà họ đã đi qua, những gian nan mà họ gặp phải…

Hiện tại, chương trình đang nhận được sự ủng hộ của những tài xế. Đã có rất nhiều những câu chuyện buồn vui được các anh chia sẻ.

Quý bà bước ra từ nhà nghỉ và câu chuyện qua lời kể lái taxi

Quý bà bước ra từ nhà nghỉ và câu chuyện qua lời kể lái taxi

“Taxi có lúc còn trở thành công cụ cho những mối tình ngoài luồng che mắt người chồng, người vợ của họ một cách hoàn hảo nhất” - anh Kết chia sẻ về một góc nhỏ trong chuyện nghề của mình như vậy.

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Lái xe taxi bất ngờ khi khách nữ đòi 'trả phí bằng tình'

Cô gái lại đẩy ghế phụ ra, chân đặt lên vô lăng lái với dáng điệu mời gọi rồi đáp: “Giờ cháu không có tiền, người cháu đây, chú muốn làm gì thì làm cũng được, coi như bù lại”...

Lái taxi hé lộ chuyện chở quý ông theo dõi vợ ngoại tình

Lái taxi hé lộ chuyện chở quý ông theo dõi vợ ngoại tình

“Vừa đi khách vừa giục tôi chạy xe nhanh hơn để đuổi theo xe máy phía trước. Theo lời khách tâm sự, anh ta đang đuổi theo xe của vợ để bắt quả tang chuyện chị này ngoại tình”, anh Kiền, lái xe taxi, chia sẻ.

(còn nữa)

Minh Anh