Khi ngọn lửa bốc lên, một người đàn bà cao tuổi đã chạy tới dùng bình cứu hỏa mini xịt vào đám cháy một cách nhịp nhàng, chỉ trong giây lát ngọn lửa đã bị dập tắt.

Những dụng cụ chữa cháy cần phải có trong nhà

Mỗi gia đình cần trang bị đầy đủ những thiết bị phòng cháy chữa cháy để kịp thời xử lí nhanh nếu có các sự cố cháy nổ xảy ra.

Chiều 21/11, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ dập lửa, cứu xe máy bốc cháy trên phố Hàng Nón (Hà Nội) khiến nhiều thanh niên thán phục.

Theo đó, khi thấy xe máy bốc cháy ngùn ngụt nhiều người, gồm có các thanh niên, đã hoảng sợ, tránh xa. Một người đàn ông cũng nói: "Cháy rồi thì thôi". 

Tuy nhiên, một phụ nữ khá cao tuổi lại bình tĩnh cầm bình cứu hỏa chạy tới và xịt vào đám cháy. Bằng cách khom người, nhấc vòi bình cứu hỏa khua theo đám cháy một cách nhịp nhàng, trong giây lát bà đã dập tắt được đám cháy.

Không ít người đã tỏ ra thán phục với sự nhanh trí, kỹ năng chữa cháy thuần thục của người phụ nữ trong clip. 

{keywords}
Hình ảnh người đàn bà cao tuổi đang dập lửa được cắt ra từ clip

Người phụ nữ trên là bà Nguyễn Thị Huệ (59 tuổi). Bà cho biết, vụ cháy trên xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 21/11 tại phố cổ Hà Nội. Thời điểm chiếc xe máy Wave màu trắng bốc cháy,  bà Huệ đang ở trong nhà. Nghe tiếng hô hoán dập lửa bà vội vàng chạy ra.

Trên VTC News, bà Huệ chia sẻ: “Lúc đầu, có một người đàn ông cầm nước đổ vào khiến lửa bùng to hơn do xe máy chảy xăng ra. Mọi người đứng quanh khu vực đó thấy lửa to lớn không ai dám lao vào dập. Vài người hoảng sợ sơ tán một số phương tiện ra nơi khác. Ngay lập tức, tôi vào nhà cầm bình cứu hỏa mini ra dập lửa".

Bà cho biết thêm: “Tôi là người ngoài cuộc nên khá bình tĩnh. Lúc ấy nếu chúng tôi không dập nhanh có thể sẽ cháy lan sang các xe bên cạnh và cả ô tô đỗ gần đó”.

Bà Huệ cũng nhấn mạnh, để giảm thiểu tới mức thấp nhất những thiệt hại của các đám cháy, mỗi nhà nên mua một bình cứu hỏa mini phòng lúc cấp bách.

Thanh Hải (tổng hợp)