- "Tôi bán mỗi vé chỉ được lãi mấy chục ngàn đồng. Hoàn cảnh của tôi khó khăn, tôi bị khuyết tật và lại đang là mẹ đơn thân, vậy mà...", chị Nguyễn Thị Lụa chia sẻ.

Mời độc giả xem video:

Xuất hiện trên mạng xã hội, video ghi lại cảnh tranh cãi giữa hai người phụ nữ về việc không chịu trả tiền vé máy bay thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Người đăng tải video đã viết: “Bán mỗi vé, em lời được 50 nghìn đồng, vậy mà các bác nỡ lòng nào lấy đi tiền bỉm sữa của con em. 2 mẹ con em cũng đủ vất vả lắm rồi...”.

Theo hình ảnh trong đoạn video, người bán vé đã đặt vé máy bay cho người phụ nữ áo tím (xuất hiện trong video) mà không thu tiền trước. Khi quá trình đặt vé hoàn tất, người phụ nữ áo tím lại từ chối nhận vé và từ chối trả tiền vì không thể tham gia chuyến bay đó.

Người bán vé đã phải đến tận nhà người phụ nữ áo tím để đòi tiền. Cuộc tranh cãi khiến cộng đồng mạng bức xúc và có nhiều ý kiến trái chiều.

Nick name Lê Nguyên cho rằng, trong trường hợp này cả hai phía đều sai. Người bán hàng thì sai vì cách làm việc không chuyên nghiệp, quá tin tưởng nên thiệt thân. Người phụ nữ áo tím thì không hiểu nguyên tắc đặt vé nên "cãi chày cãi cối".

Nick name Hoa Le viết: "Người phụ nữ áo tím quá vô lý. Làm gì có chuyện đăng ký mua vé xong lại nói không lấy và không trả tiền? Nếu khách hàng nào cũng như bà này thì các đại lý đóng cửa đi ăn xin sớm".

Chia sẻ với PV VietNamNet, chị Nguyễn Thị Lụa (SN 1987, quê Ý Yên, Nam Định), chủ nhân của video, cho biết: “14 giờ chiều ngày 16/4, cô Dương Thị Hồng (người cùng làng với chị Lụa) dẫn theo 2 người là Đoàn Thị Hạt, Đặng Thị Lan đến phòng vé của gia đình tôi để đặt vé máy bay. 

Họ muốn đặt vé cho 3 người là Đoàn Thị Hạt, Đặng Thị Lan và cháu bà Lan là Dương Minh Tuấn (14 tuổi).

Lúc đầu, họ mong muốn đi vé của hãng hàng không quốc gia. Tôi cũng đã làm giúp giấy xác nhận nhân thân để cháu Tuấn có thể đi máy bay cùng cô Lan (vì Tuấn chưa có CMND).

Tuy nhiên, sau khi làm xong giấy xác nhận nhân thân thì chuyến bay như mong muốn đã hết chỗ. Cô Lan đồng ý mua vé của một hãng hàng không khác. Chuyến bay sẽ cất cánh vào ngày 26/4”.

{keywords}
Vé đã được đặt. Ảnh nhân vật cung cấp

Chị Lụa nói tiếp: “Sau khi thống nhất, tôi đã tiến hành đặt vé cho 3 người trên. 

Các cô nói, hôm sau sẽ mang tiền đến trả vì hiện tại không cầm theo tiền. Các cô ấy còn động viên tôi rằng: "Người cùng làng cùng xã, hơn nữa hoàn cảnh của em khó khăn như vậy không ai nỡ quỵt tiền của em đâu".

Sáng 17/4, tôi ra ngân hàng, cô Lan có đến nhà và gặp mẹ tôi. Mẹ tôi nói, cô cứ để lại tiền vé, khi nào tôi về, mẹ chuyển lại cho tôi nhưng cô ấy không đồng ý. 

Buổi chiều ngày 17/4, cô Đoàn Thị Hạt đến nhưng chỉ lấy và trả tiền vé của mình. Lúc này, tôi gọi lại cho cô Lan thì được biết, cô ấy và cháu Tuấn không đi nên không lấy vé nữa”.

“Tôi ngỡ ngàng vì vé của các cô tôi đã lấy về", Lụa nói tiếp. “Tôi trao đổi với cô Lan qua điện thoại nhưng không có kết quả nên đã nhờ em trai đưa đến tận nhà cô ấy. 

Ban đầu, họ không cho tôi vào. Sau khi vào được nhà nói chuyện, cô Lan vẫn không đồng ý trả tiền vì lý do cô ấy không đi”, chị Nguyễn Lụa tiếp tục thông tin.

Chị cho biết thêm, sự việc khiến chị rất bức xúc. “Tổng số tiền vé là 2,16 triệu đồng. Tôi bán mỗi vé chỉ được lãi mấy chục ngàn đồng. Hoàn cảnh của tôi lại khó khăn. Tôi bị khuyết tật, 1 chân và một tay bị yếu và lại đang là mẹ đơn thân. Con tôi mới được 5 tháng tuổi, vậy mà họ nỡ làm như vậy.

“Nhiều người nói tôi dại vì lẽ ra phải thu tiền trước nhưng vì nghĩ người quen lại tin người nên tôi mới làm vậy. Không ngờ …”, chị Lụa bức xúc nói.

Theo chị Lụa, vé máy bay khi đã xuất ra thì không thể trả lại. Trường hợp có người khác hỏi mua thì bà Lan và cháu Tuấn sẽ phải mất phí đổi tên theo quy định của hãng, mỗi vé đổi mất phí 352 nghìn đồng. Tổng phí đổi tên cho hai vé là 700 nghìn đồng. 

Chị Lụa đã nói chuyện này với bà Lan nhưng bà cũng không đồng ý trả số tiền này.

Trao đổi với PV VietNam Net, bà Đặng Thị Lan - nhân vật áo tím trong video, cho biết, bà không quen biết chị Lụa. 

Chiều 16/4, bà cùng một người bạn đến cửa hàng bán vé máy bay ở xã Yên Đồng, Ý Yên, Nam Định. Trong lúc tìm nhà, bà nhờ một người làng (bà Hồng) chỉ đường.

Đến gặp Lụa, bà và người bạn của mình đều không mang theo tiền và CMND. Bà nhờ chị Lụa tìm và đăng ký 3 vé máy bay giá rẻ vào ngày 26/4. Tuy nhiên, theo lời bà Lan, sau khi nhờ đăng ký mua vé, trong suốt 24 giờ sau đó Lụa không hề gọi điện xác nhận lại với bà về việc mua vé.

"Nếu như là người bán hàng đoàng hoàng, cô ấy phải gọi điện xác nhận với tôi xem tôi có cần vé nữa không thì mới đặt. Đằng này, cô ấy không gọi trong suốt 24h tiếp theo. Bây giờ gia đình tôi có việc, tôi không thể đi máy bay như dự định nên tôi nói tôi không cần vé nữa. 

Tuy nhiên, Lụa nằng nặc yêu cầu tôi phải lấy vé và trả tiền. Tôi không đồng ý. Cô ấy lại yêu cầu tôi nộp 700 nghìn tiền phí sang tên.

Tôi đã không được gì nhưng thấy hoàn cảnh cô ấy là mẹ đơn thân, đang nuôi con nhỏ nên ông nhà tôi vẫn đồng ý trả cho 500 nghìn. Thế là quá tốt rồi nhưng Lụa không đồng ý. 

Bây giờ, cô ấy còn quay video và đăng lên mạng xã hội lăng mạ tôi. Tôi sẽ trình báo công an về việc này", bà Lan cho biết.

Quý ông một lần đò bị từ chối vì yêu sách 'quái gở'

Quý ông một lần đò bị từ chối vì yêu sách 'quái gở'

Trước những yêu sách của anh Đức Anh, chị Kim Loan đã quyết định từ chối lời đề nghị hẹn hò.

Bí mật phía sau hàng ngàn lượng vàng của tỷ phú Hà thành

Bí mật phía sau hàng ngàn lượng vàng của tỷ phú Hà thành

Thời đó, khi người dân phải tiêu từng trinh, xu thì gia đình nhà họ Trịnh đã sở hữu gia tài trị giá hàng ngàn lượng vàng. Bí quyết nào giúp họ ăn nên làm ra như vậy?

Minh Anh