Tôi 27 tuổi, bạn trai 28 tuổi. Chúng tôi đều làm công nhân, đang đi ở trọ xa nhà. Tôi và anh yêu nhau được 3 năm. Chúng tôi đã dọn về “góp gạo thổi cơm chung” cách đây 10 tháng.

Ở tuổi 27, tôi bị bố mẹ hối thúc chuyện kết hôn. Tôi yêu anh chân thành và rất muốn làm đám cưới. Nhưng khi tôi đề cập đến chuyện cưới xin, bạn trai tôi luôn lảng tránh. Khi tôi hỏi thẳng thắn, anh trả lời rằng:

- Anh muốn cưới em nhưng hoàn cảnh gia đình anh bây giờ không thể lo cho 2 đứa được. Bố anh ốm đau, mẹ anh chẳng có đồng nào. Bao lâu nay anh đi làm đều gửi hết tiền về lo cho bố mẹ và em trai ăn học. Anh chưa thể nghĩ đến chuyện kết hôn.

- Thế anh muốn em chờ đợi đến bao giờ?

- Anh không biết. Nếu em không muốn cùng anh đi tiếp, chúng mình hãy chia tay. Nếu em muốn cưới ngay, em phải lo toàn bộ tiền đám cưới.

Theo lời anh nói, nếu tôi muốn làm đám cưới với anh, tôi sẽ phải lo toàn bộ chi phí tổ chức đám cưới của nhà trai. Từ tiền mua giường, sắm lễ hỏi đến tiền sắp cỗ, thuê xe. Anh còn nói thêm rằng sau đám cưới anh vẫn phải có trách nhiệm với bố mẹ và các em nên không thể đưa tiền cho tôi được.

{keywords}

Ảnh minh họa (Nguồn: Pinterest)

Tôi đã khóc rất nhiều và cảm thấy vô cùng bế tắc. Tôi đã 27 tuổi và quá sâu đậm với anh. Tôi không đành lòng chia tay. Mà tiếp tục ở với anh, tôi chưa nhìn thấy tương lai gì tươi sáng cả.

Bố mẹ tôi thấy con gái có bạn trai mà mãi không chịu không làm đám cưới thì sốt ruột vô cùng. Tuần nào bố mẹ tôi cũng gọi điện cho tôi và không quên nhắc:

- Năm nay con 27 tuổi, phải cưới đi thôi. Sang năm tuổi 28 kim lâu không cưới được. Mà nó không chịu cưới thì chia tay chứ dùng dằng đến bao giờ nữa? Yêu nhau mấy năm rồi.

Trong thời gian đi làm, tôi cũng có một khoản tiền tiết kiệm. Tôi đã nghĩ đến chuyện đưa hết tiền cho anh để lo việc cưới xin. Nhưng tôi lo ngại cuộc sống sau khi tôi kết hôn rồi sinh con sẽ vô cùng khó khăn về kinh tế. Trách nhiệm của anh với gia đình quá lớn, tôi sợ mình không thể gánh vác cùng.

Anh thấy tôi nói nhiều về chuyện cưới xin thì tỏ rõ vẻ không vui. Mấy ngày nay anh làm ca đêm rồi ngủ lại ở xưởng chứ không về phòng trọ.

Hiện tại, tôi không biết nên làm thế nào cho đúng? Mong mọi người cho tôi một lời khuyên!

Nhà gái thách cưới 50 triệu, lễ ăn hỏi vẫn diễn ra êm đẹp

Nhà gái thách cưới 50 triệu, lễ ăn hỏi vẫn diễn ra êm đẹp

Đọc xong bài "Lễ ăn hỏi, thông gia hai nhà đại chiến vì cái thủ lợn" của bạn Lan Chi ở Long Biên (Hà Nội), tôi chợt nhớ tới lễ ăn hỏi của mình cách đây 3 năm trước.

Toát mồ hôi hột khi nghe bố mẹ hot girl thách cưới

Toát mồ hôi hột khi nghe bố mẹ hot girl thách cưới

Là thằng đàn ông, đánh bại được vô số tình địch để giành được tình yêu của một cô nàng xinh đẹp, nổi tiếng là điều vô cùng hạnh phúc, nhưng với tôi giờ điều ấy đang là địa ngục.

'Tiền thách cưới càng nhiều thì con gái càng có giá'

'Tiền thách cưới càng nhiều thì con gái càng có giá'

Nếu nhà gái chỉ thách cưới có một, nhà trai khả năng cũng chỉ đến thế nhưng lại cố gắng làm hơn thì có nghĩa bạn là một cô con gái rất có giá, khiến họ bằng mọi cách có được.

"Thách cưới" hay là tiền "mua" con dâu?

"Thách cưới" hay là tiền "mua" con dâu?

Tiền “thách cưới” đó bản chất là tiền để “mua” con dâu, nhà gái dùng 1 phần tiền để trang trải đám cưới. Và sau khi lấy chồng, người con gái coi như là con nhà “người ta”, không còn có trách nhiệm với bố mẹ đẻ nữa.

(Theo Dân Việt)