- Nhạc sĩ Nguyễn Cường, diễn viên Chiều Xuân đã dành những lời có cánh cho phần bình luận tiết mục "Đào liễu" của ca sĩ Tân Nhàn trong chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 10 diễn ra tối 6/10 tại Cung Văn hóa Việt Xô, Hà Nội.


"Đào liễu" là điểm nhấn đặc biệt của liveshow tháng 10 BHYT khi lần đầu tiên một thể loại âm nhạc dân tộc có mặt, đó là chèo. Ca sĩ dòng nhạc dân gian nổi tiếng Tân Nhàn đã có cuộc dấn thân mới mẻ, kết hợp giữa âm nhạc truyền thông dân tộc và âm nhạc phương tây.

Những giai điệu chèo quen thuộc vang lên vừa độc đáo, cuốn hút vừa không bị lạc lõng trên một sân khấu hiện đại như BHYT cho thấy những sáng tạo vô cùng của nghệ thuật thực sự có thể đem lại những trải nghiệm bất ngờ và thú vị cho người nghe.

{keywords}
Tân Nhàn với tiết mục "Đào liễu"

Ở hàng ghế khán giả, nhạc sĩ Nguyễn Cường trong phần bình luận đã dành lời khen đặc biệt cho "Đào liễu". Ông nói: "Tân Nhàn chia sẻ mong muốn mọi người hãy đến với dòng nhạc như thế này. Tôi nghĩ rằng với sự xuất sắc của Tân Nhàn, mong muốn này của Tân Nhàn sẽ dễ dàng được thực hiện".

Diễn viên Chiều Xuân - vị khách nữ duy nhất tham gia bình luận cũng đồng quan điểm và dành những lời có cánh cho tiết mục của ca sĩ Tân Nhàn. "Biết làm sao được khi tôi quá yêu chèo và nhất là khi nghe Tân Nhàn biểu diễn trực tiếp trên sân khấu. Cảm ơn Tân Nhàn" - NSƯT Chiều Xuân chia sẻ.

{keywords}
Thành Lê với Nơi anh gặp em

Cùng với Tân Nhàn, nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dân gian, trữ tình Thành Lê cũng có màn biểu diễn ấn tượng ca khúc Nơi anh gặp em của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Với tiếng hát Thành Lê, khán giả được chìm đắm một vào không gian yêu đương tình tứ, mãnh liệt và da diết.

NSƯT Chiều Xuân xúc động bày tỏ: "Khi Thành Lê cất lên lời hát đã khiến tôi lặng đi và đốn ngã trái tim tôi. Thành Lê đã thể hiện đúng như chúng tôi mong muốn về một tình yêu thời chiến. Cô thể hiện được sự chân thành, trong sáng và kỹ thuật hát tuyệt vời".

{keywords}
Ngọc Khuê và Nguyễn Đình Thanh Tâm với Lên chùa

Cặp song ca Ngọc Khuê - Nguyễn Đình Thanh Tâm đem lại một tiết mục ấn tượng: Lên chùa của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. Giọng hát "kẻ Bắc người Nam" hòa quyện, quấn quýt, nâng đỡ nhau đến kỳ lạ trong ca khúc mang nhiều âm hưởng dân gian.

Cặp song ca trẻ Nguyễn Trần Trung Quân và Bảo Trâm đã khoác lên ca khúc Gọi anh với diện mạo mới và trẻ trung. Không theo phong cách bán cổ điển như những ca sĩ trước đây từng thể hiện, Gọi anh của Trung Quân và Bảo Trâm nghiêng nhiều hơn về cảm xúc, bớt đi sự mãnh liệt nhưng nồng nàn và êm dịu hơn.

{keywords}
Trung Quân và Bảo Trâm song ca Gọi anh

Lần đầu tiên đến với sân khấu BHYT, Thành Hưng Idol có sự rụt rè, bối rối và có lẽ vì điều đó mà anh thể hiện ca khúc tự sáng tác Tìm về lời ru chưa được tròn trịa. Sơn Tùng M-TP xuất hiện trở lại với ca khúc R&B tự sáng tác Đừng về trễ. Tuy nhiên do quá chú trọng đến phần diễn, Sơn Tùng M-TP đã hát phô, hụt hơi đôi chỗ.

Bài hát yêu thích tháng 9 được trao cho K’bing ơi của nhạc sĩ Kranjan Plin do ca sĩ Siu Black thể hiện.

Sơn Hà
Ảnh: Chí Linh