- Với một loạt các tác phẩm nổi tiếng thuộc thập niên 1990, đêm nhạc "Mùa thu của Phương" diễn ra tối 20/10 tại TP.HMC đầy ắp những dấu ấn của xúc cảm và thời gian. 

 
Xuyên suốt đêm diễn với khoảng 20 bài hát, Thu Phương nhắc về những ngày sóng gió của cuộc đời, về nỗi nhớ, về ngày hôm qua, về kí ức và tình yêu xưa cũ. Chỉ ngay sau bài hát thứ 3 "Quê hương tuổi thơ tôi", cô gái tưởng chừng như rất mạnh mẽ ấy đã bật khóc và mãi không thể vào nhạc cho bài tiếp theo - "Hoa tím ngoài sân".

{keywords}

{keywords}
Thu Phương không ngừng rơi lệ trong suốt chương trình.

Cấu trúc chương trình của "Mùa thu của Phương" không thực sự rõ ràng, mạch lạc. Có thể gọi đó là những mảnh kí ức được ghép lại, trong đó rõ nhất là 3 mảng đan  xen nhau: kí ức về quê hương, kí ức tình yêu, và biển. Ở mảng kí ức quê hương, Phương hát rất xúc động các tác phẩm như Quê hương tuổi thơ tôi, Thành phố hoa phượng đỏ. 

Ở mảng kí ức tình yêu, Phương đã chọn được những tác phẩm rất hay và tiêu biểu như Cô gái đến từ hôm qua, Trăng dưới chân mình, Hoa sữa, Về đây nghe em, Thà làm hạt mưa bay, Chưa bao giờ, Hoa tím ngày xưa, Dòng sông lơ đãng, Đánh rơi bên hồ, Hai chúng ta, Như chưa bắt đầu.... 

{keywords}

Nhưng có thể nói phần tuyệt vời nhất của đêm diễn, với các bài hát đều thể hiện xuất sắc vượt trội là phần hát về biển. Thuyền và biển, Biển cạn, Biển, nỗi nhớ và em, Bay đi cánh chim biển.... những ca khúc khoe quãng giọng rộng và cách hát phóng khoáng, đôi chỗ xử lý hơi nức nở của Thu Phương. Trong loạt tác phẩm biển này, phần song ca của Thu Phương và 2 ca sĩ khách mời: Đàm Vĩnh Hưng và Hà Anh Tuấn tỏ ra hoàn toàn ăn ý.

{keywords}

{keywords}
Màn song ca rất ngọt, đầy đặn và sâu lắng với Hà Anh Tuấn, Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng sẽ hát hay nếu anh ít biến báo, khai thác thế mạnh, khả năng tình tự ở khu trung trầm - như khi anh thể hiện "Biển, nỗi nhớ và em" cùng Thu Phương. Còn Hà Anh Tuấn vẫn là một giọng hát thông minh với quãng trung rền vang, sẽ luôn là sự an toàn đảm bảo cho bất cứ đêm nhạc nào. 

Không có nhiều sự phá cách hay sử dụng các bản phối mới, bù lại, âm nhạc của Thu Phương đầy đặn, thu hút. Bản phối đậm chất ngẫu hứng nhất - ca khúc "Khi xưa ta bé" (Bang Bang) - là sự bùng nổ cho cả đêm diễn dài hơn 2 tiếng. Khán giả lại được nhìn thấy hình ảnh một nữ ca sĩ mạnh mẽ, say đắm với những ca khúc nhạc ngoại của một thời như Unbreak my heart, 2 become 1...

{keywords}
Thu Phương mang gia đình lên sân khấu: em gái Kim Oanh và anh trai - nhạc sĩ Quang Minh. Họ cùng nhắc lại những kỉ niệm ngày xưa bố chơi đàn cho 3 anh em cùng hát

Trong không gian được thiết kế giản dị và thanh lịch, live concert đầu tiên của Thu Phương trong suốt 25 năm sự nghiệp ca hát đã trở thành nơi cô được sống lại những kỉ niệm từ thời thơ ấu đến những ngày tháng trưởng thành. Giao lưu khán giả, Thu Phương cứ nhắc mãi đến những "sóng gió của cuộc đời", nói rằng "muốn được bình yên phải trả rất nhiều giá xót xa". Cô gái tưởng chừng mạnh mẽ nhưng rất nặng tình ấy, rốt cục, đã được sống lại với quãng thời gian tươi đẹp nhất của mình trong đêm 20/10, trên sân khấu Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM cùng hàng trăm khán giả.

Một số hình ảnh trong đêm nhạc "Mùa thu của Phương"

{keywords}
Thu Phương hát "Bang Bang" cùng Phương Thanh trong một màn song ca bất ngờ dưới hàng ghế khán giả
{keywords}
Song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng trong "Biển, nỗi nhớ và em"
{keywords}
Trở lại thời tóc ngắn
{keywords}
Nồng nàn trong "Hoa sữa"
{keywords}
Nhiều lần rơi lệ
{keywords}
Hồn nhiên kể chuyện tắm mưa thời bé. Thu Phương rất mộc mạc và hồn nhiên trong những phần giao lưu, đôi lúc cố tình nhấn mạnh giọng địa phương (Hải Phòng) rất đặc trưng

Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire