- Phim hoạt hình 'Frozen’ không chỉ làm mưa làm gió tại các rạp chiếu Việt mà còn gây bão tại các phòng vé toàn cầu.

{keywords}
'Frozen' giành 2 đề cử Quả cầu vàng 2014 trong đó có Phim hoạt hình hay nhất

Công chiếu từ ngày 22/11, 'Frozen’ (Nữ hoàng băng giá) trở lại nắm giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng phim ăn khách nhất cuối tuần qua tại khu vực Bắc Mỹ dù đã ra rạp ở tuần thứ 6 khi thu thêm 20,7 triệu USD. Tính đến nay doanh thu toàn cầu của bộ phim hoạt hình Disney này đã đạt 640 triệu USD và trở thành bộ phim hoạt hình thành công thứ 2 trong lịch sử của Disney chỉ sau The Lion King (Vua sư tử).

Tại Việt Nam Nữ hoàng băng giá phiên bản lồng tiếng đang là phim hot nhất các phòng vé và cũng là 1 trong những phim hoạt hình ăn khách nhất. Không chỉ gây sốt tại phòng chiếu, nhạc phim tuyệt vời của Nữ hoàng băng giá cũng đang thăng hạng chóng mặt trên bảng xếp hạng Billboard 200 và hiện đã soán ngôi album 'Beyonce' để giành vị trí số 1 nhờ sức hút vô cùng mạnh của ca khúc Let It Go.

{keywords}
Let It Go trong Frozen được đề cử cho Ca khúc gốc trong phim hay nhất Quả cầu vàng

Album nhạc phim "Frozen" xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard với vị trí 18 vào ngày 14/12. Ngay sau đó nó đã leo lên hạng 11 ở tuần tiếp theo, kế đến là số 10, số 8, số 4 và cuối cùng là hạ cánh ở vị trí đầu bảng với 140,000 bản bán ra chưa kể 1.2 triệu bản bán ra trên mạng.

Riêng tuần qua, có 4 ca khúc trong album này có mặt trong Billboard Hot 100 gồm: "Let It Go" (Idina Menzel, No. 32), "Let It Go" (Demi Lovato, No. 43), "Do You Want To Build a Snowman?" (Kristen Bell, Agatha Lee Monn và Katie Lopez, No. 65) và "For the First Time in Forever" (Bell và Menzel, No. 74).

"Frozen" là album nhạc phim hoạt hình đầu tiên làm được kỳ tích này kể từ "Curious George" 2006. Album nhạc phim gần nhất giành vị trí quán quân của Billboard 200 là "Les Miserables" (Những người khốn khổ) cách đây 1 năm.

{keywords}
Hiếm có bộ phim nào gây sốt ở cả phòng vé lẫn các bảng xếp hạng âm nhạc cùng lúc như Frozen.

Vị trí á quân bảng xếp hạng phim ăn khách cuối tuần qua thuộc về bộ phim kinh dị "Paranormal Activity: The Marked Ones" với 18.2 triệu USD. Đây là phim có doanh thu mở màn tệ nhất trong series Paranormal Activity. Hiện hãng Paramount đã có kế hoạch phát hành phần 5 trước Halloween năm nay. 

Trong khi đó, “The Hobbit: The Desolation of Smaug” (Người Hobbit: Cuộc chiến với rồng lửa), kẻ nắm giữ ngôi quán quân phim ăn khách suốt 3 tuần qua bị đẩy xuống vị trí thứ 3 vì cuối tuần qua chỉ bán được 16.2 triệu USD tiền vé. Tuy nhiên, doanh thu toàn cầu của bom tấn này hiện đã đạt gần 760 triệu USD. 

Trong khi đó, bộ phim mới nhất đánh dấu sự tái xuất của bộ đôi đạo diễn - diễn viên lừng danh Martin Scorsese và Leonardo DiCaprio, “The Wolf of Wall Street” (Sói già phố Wall) hiện đứng thứ 4 về khả năng bán vé với 13.5 triệu USD. Đây cũng là bộ phim gây chia rẽ mạnh trong khán giả với những đánh giá trái ngược nhau.

{keywords}

“American Hustle", ứng viên nặng ký khác của mùa giải năm nay xếp vị trí kế tiếp với doanh thu 13.2 triệu USD và hiện đã thu về 88.7 triệu USD sau 4 tuần ra rạp, con số đáng kể với 1 phim nghệ thuật. Đáng tiếc là bom tấn 175 triệu USD "47 Ronin" dù mới ra rạp dịp Giáng sinh nhưng tụt dốc thê thảm và hiện đã ra khỏi top 10 phim ăn khách khi chỉ thu về 32.6 triệu USD trong 2 tuần. 

Hoàng Vy