-  Nếu như các năm trước các người đẹp chủ yếu mất tiền vì lý do trang phục thì riêng năm nay, nhiều người lại bị sờ gáy bởi thi chui.

Ngay tháng 1, Phan Hoàng Thu đã là người “mở màn” cho mùa “đóng phạt” năm 2014. Người đẹp từng đoạt danh hiệu Giải vàng ngôi sao người mẫu tương lai 2012 đã cố tình tham gia cuộc Hoa hậu du lịch quốc tế 2013 tại Malaysia khi chưa được cấp phép.

{keywords}

Phan Hoàng Thu tại cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế.

Dù đã lọt tới top 6 đồng thời đoạt giải phụ Hoa hậu Đông Nam Á của cuộc thi nhưng không vì thế mà Hoàng Thu thoát tội. Sau khi về nước, cô đã phải nhận quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng. Đây cũng là mức phạt thấp nhất trong khung hình phạt cho hành động “thi chui”.

Sau Phan Hoàng Thu, đến lượt một người đẹp khác là Huỳnh Thúy Anh phải lên Sở nộp tiền. Lý do là bởi cô đã tự ý sang Mỹ để tham gia một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ… ao làng.

Từ chỗ chỉ là một người mẫu vô danh, cô sinh viên trường Đại học Tôn Đức Thắng bỗng chốc được nhắc đến nhiều trên mặt báo. Có lẽ vì vậy mà chỉ hai tháng sau khi móc túi 22,5 triệu đồng để đóng phạt, Huỳnh Thúy Anh đã lại… thi chui tiếp.

{keywords}

Huỳnh Thúy Anh đóng phạt vì thi chui.

Cuối tháng 11, cô sang Đức để tham dự một cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2014. Cuộc thi đã kết thúc được hơn 2 tuần, người đẹp cũng đã về nước và tham dự kha khá sự kiện nhưng có vẻ như lần này cô được thoát tội.

Cùng đợt “thi chui” hồi tháng 8 với Huỳnh Thúy Anh còn có Cao Thùy Linh. Sau khi gây xôn xao dư luận với bộ ảnh nude bên ngựa, Cao Thùy Linh tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi một mình sang Thái Lan tham dự cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2014.

Ngay trong thời gian diễn ra cuộc thi, người đẹp đã hay tin mình sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, không biết là nhờ nỗ lực vượt qua áp lực tâm lý hay vì “đóng phạt là chuyện nhỏ” mà sau đó, cô vẫn được vinh danh với giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất.

{keywords}

Cao Thùy Linh trong buổi làm việc với cơ quan chức năng.

Về nước, việc đầu tiên mà Cao Thùy Linh làm là ăn mừng mà không bận tâm nhiều đến khoản tiền phạt 30 triệu đồng. Đáng chú ý, mức phạt này sau đó đã được hạ xuống còn 22,5 triệu đồng nhờ vào thành tích mà Cao Thùy Linh đạt được trong cuộc thi cũng như thái độ thành khẩn của cô khi làm việc với các cơ quan chức năng.

Không quá ồn ào như những trường hợp kể trên nhưng Tường Vy lại là người đẹp “thi chui” thành công nhất nếu xét về mặt danh hiệu. 'Gà cưng' của Khắc Tiệp đã đăng quang danh hiệu cao nhất của cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới 2014 được tổ chức tại Mỹ.

Chẳng rõ tiền thưởng mà Tường Vy nhận được là bao nhiêu, chỉ biết chắc chắn một điều là cô đã phải trích 30 triệu đồng trong số đó để nộp phạt cho hành vi đi thi mà không xin phép. Chưa kể, người đẹp còn bị cấm diễn trên toàn quốc trong vòng 3 tháng. 

{keywords}

Tường Vy ăn mừng sau khi về nước.

Được biết, ngay ở thời điểm hiện tại, dù chỉ còn vài ngày nữa là hết năm 2014 nhưng danh sách người đẹp “thi chui” vẫn còn kịp bổ sung thêm một cái tên nữa. Đó là Diệu Linh, cô gái đang tham dự cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế 2014 tại Malaysia.

Giải thích cho hành động này của mình, Diệu Linh cho biết cô nhận lời mời từ BTC quá gấp và không có đủ thời gian để xin giấy phép từ Cục nghệ thuật và biểu diễn. Do đó, vì người ta đã mời rồi thì cứ đi thôi, dù biết là sẽ bị xử phạt. Đây cũng là lời giải thích chung của cả Phan Hoàng Thu hay Cao Thùy Linh trước đó.

{keywords}

Diệu Linh vẫn tự tin đi thi dù… chui.

Phong Vũ