- Với tâm lý không quan tâm đến điểm số mà chỉ muốn nhân dịp này tri ân khán giả, cả hai đã quá bất ngờ khi nhận được số điểm 30 tuyệt đối từ BGK.

- Cảm xúc của Hoàng Yến và Hà Duy lúc này thế nào?

Hoàng Yến: Thực sự hiện giờ cả hai anh em đều quá vui, quá hạnh phúc và không biết phải nói gì. Với riêng mình, Yến cảm thấy những nỗ lực, những khó khăn, những công sức mà mình đã bỏ ra của cả Yến và anh Duy giờ đã được đền đáp xứng đáng.

- Hoàng Yến và Hà Duy có cảm thấy bất ngờ với kết quả này không, khi mà trong suốt chương trình, hai bạn không nổi bật như Vân Trang – Quốc Đại?

Hà Duy: Trải qua 9 liveshow, cả hai cặp đôi đều có những dấu ấn riêng. Tuy nhiên, nếu hỏi có bất ngờ không thì Hà Duy không bất ngờ vì điều đó. Bởi quyết định cuối cùng là do khán giả và BGK quyết định.

{keywords}

- Tại sao Hoàng Yến và Hà Duy lại chọn thể hiện 'Chiếc khăn Piêu' trong đêm chung kết?

Hoàng Yến: Chiếc khăn Piêu là một ca khúc quen thuộc, từng được nhiều ca sĩ trình bày thành công, đặc biệt là anh Tùng Dương. Tuy nhiên, ca khúc này lại chưa từng được thể hiện dưới hình thức song ca bao giờ. Chính vì thế mà Yến và Duy đã quyết định thử sức với ca khúc này.

Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm mới thấy là quá khó, vì phải thực hiện một bản phối mới hoàn toàn để có thể hợp giọng của cả hai anh em. Và thật may mắn là tiết mục này đã được mọi người đón nhận.

- Hai người nghĩ thế nào về số điểm tuyệt đối từ BGK?

Đến với đêm chung kết, tâm lý của cả Hoàng Yến và Hà Duy là không quan tâm tới điểm số, chỉ cố gắng diễn hết mình vì khán giả. Thế nên cả hai đã rất là sốc trước con số đó. Có lẽ là vì hôm nay cả hai đã quá sung, quá thăng hoa trên sân khấu.

- Xuyên suốt cuộc thi, liveshow nào để lại ấn tượng mạnh nhất cho cả Hoàng Yến và Hà Duy?

Hoàng Yến: Vì mỗi đêm thi là một chủ đề, do đó hai anh em luôn cố gắng chọn bài phù hợp nhất có thể. Do đó, tiết mục nào cũng để lại trong Yến và Duy những cảm xúc riêng.

{keywords}

Tuy nhiên, với Hoàng Yến thì có 4 đêm thi mà mình cảm thấy sung mãn và thăng hoa nhất trên sân khấu. Đầu tiên là đêm nhạc Rock với phần hóa thân thành chị Chanh và chị Siu, rồi đến tiết mục thể hiện cùng bé Quang Anh liên khúc Quê nhà – Gặp mẹ trong mơ. Thứ ba là khi cả hai thể hiện bài Cô gái vót chông và cuối cùng là đêm thi này.

- Sau khi đăng quang, các quán quân thường có hai xu hướng. Một là lặn mất tăm, hai là liên tục làm nóng mình trên mặt báo, với Hoàng Yến và Hà Duy thì sao?

Hà Duy: Thực ra thì cả Duy và Yến đều có những kế hoạch cho riêng mình trong tương lai gần. Như Yến hiện đang chuẩn bị cho ra mắt một single mới. Và chắc chắn Hà Duy sẽ giúp đỡ Yến hết mình trong vấn đề trang phục, đó đúng là sở trường của Duy. Và biết đâu đấy, một ngày nào đó Yến sẽ mời Duy góp giọng trong một sản phẩm âm nhạc thì sao.

- Vậy với cá nhân Hà Duy thì sao, sau chiến thắng này, liệu bạn có ý định lấn sân sang con đường ca hát?

Hà Duy: Thành thực mà nói, ca hát là một công việc mà Duy cũng rất yêu thích. Và có thể, với sự hỗ trợ của Hoàng Yến, Duy sẽ cho ra mắt một single trong thời gian tới. Tuy nhiên, với Duy thì thiết kế vẫn là công việc chính.

{keywords}

- Xuất hiện khá nhiều trên sóng truyền hình và đã được đông đảo khán giả biết đến, sắp tới Hoàng Yến sẽ đầu tư nhiều hơn cho công việc ca hát hay vẫn tiếp tục làm một giảng viên?

Hoàng Yến: Thực ra, trước giờ Yến vẫn làm song song hai việc. Nhưng đúng như lời anh nói, hiện giờ Yến đã được biết đến nhiều hơn nên Yến sẽ tập trung công sức cho sự nghiệp ca hát của mình. Chắc chắn Yến sẽ ra nhiều sản phẩm chất lượng hơn nữa để gửi đến khán giả của mình.

- Hoàng Yến sẽ Nam tiến chứ?

Hoàng Yến: Vâng, đó là kế hoạch của Yến.

- Hai người dự định sẽ làm gì với số tiền mình đã nhận được?

Hà Duy: Việc đầu tiên mà hai anh em làm là cảm ơn những người đã giúp đỡ mình trong suốt cuộc thi. Sau đó, cả hai sẽ trích ra một khoản tiền để đi làm từ thiện. Như mọi người cũng biết thì mùa đông ở Hà Nội rất lạnh, do đó Yến và Duy dự định sẽ mua những món quà nhỏ để tặng cho những người vô gia cư, phải ngủ ngoài vỉa hè.

Cảm ơn hai bạn đã chia sẻ!

Phong Vũ