- Nam diễn viên điển trai chia sẻ về hậu trường 'khủng khiếp' của phim 'Tuổi thanh xuân', kế hoạch rủ vợ đi chơi khi đến cảnh 'hot' và khả năng góp mặt trong Táo quân 2015.


{keywords}
Hồng Đăng trong bối cảnh mùa thu vàng trên đảo Nami, Hàn Quốc.

Rủ vợ đi chơi khi đến cảnh 'nhạy cảm'

- Trong bộ phim 'Tuổi Thanh Xuân' đang phát sóng anh đã có nhiều cảnh quay đẹp tại Hàn Quốc. Người xem thì xuýt xoa vì diễn viên được đóng phim ở những địa điểm quay lãng mạn, còn diễn viên thì sao? nghe nói trên thực tế thì không lãng mạn như người ta tưởng vì ngoài trời quá lạnh?

- Đúng như vậy, đặc biệt nếu khán giả xem 2 tập 13,14 của tuần này thì thấy rất nhiều cảnh đẹp, vì toàn bộ các cảnh quay đều được thực hiện trên đảo Nami đã rất nổi tiếng. Nhưng đằng sau những cảnh đẹp đó thì quả là một sự không hề dễ chịu chút nào cho các diễn viên về mặt thời tiết. Nhiệt độ ban ngày vào tầm 8-10 độ và ban đêm có lúc chỉ 0 độ. Thế nên trông Khánh và Linh đi tản bộ thảnh thơi, lãng mạn thế thôi, chứ chúng tôi lúc đó rất lạnh. Ngay sau cảnh quay là ai cũng phải tìm đến lò sưởi hoặc chăn để giữ ấm.

Cảnh ngày là thế, cảnh đêm thì chắc các bạn có thể tưởng tượng được rồi. Ở tập 13,14, tôi nhớ có 2 trường đoạn buổi đêm. Một là đoạn Khánh cùng giáo sư Yoon tâm sự ở cạnh hồ nước. Thứ 2 là đoạn cả lớp cùng cắm trại, vui chơi đàn hát. Đó chắc là 2 đoạn khó khăn nhất với cả đoàn phim vì tất cả đều rất lạnh. Chưa kể chúng tôi phải quay liên tục từ 7giờ tối đến tận gần 5 giờ sáng mới hoàn tất các cảnh quay. Một trải nghiệm không dễ chịu nhưng cũng rất đáng nhớ. Khi quay xong, tất cả đều cảm thấy mình đã vượt qua được một thách thức lớn và hạnh phúc vì điều đó.

- Trong phim anh có khá nhiều cảnh quay lãng mạn với Nhã Phương, nhiều người nói anh quá sướng vì toàn được đóng chung với các cô gái xinh đẹp. Anh có thể chia sẻ những kỷ niệm khi đóng cùng Nhã Phương trong 'Tuổi Thanh Xuân'?

Đúng là tôi cũng thấy may mắn vì hay đóng phim cùng các cô gái xinh đẹp. Với Nhã Phương, dù rằng là lần đầu tiên đóng cặp cùng nhưng tôi và cô ấy cũng tìm được tiếng nói chung và khá ăn ý. Kỷ niệm thì có nhiều lắm, kể cả thời gian quay ở Việt Nam và Hàn Quốc. Tôi luôn coi Phương như em gái mình và 2 anh em cũng thường xuyên động viên nhau, đặc biệt là khi lịch quay Tuổi thanh xuân vất vả, thường xuyên kết thúc vào khuya và bắt đầu từ sáng sớm. Gần 6 tháng trời làm phim với nhau, nhiều khi mệt quá cứ tỵ nạnh ‘sao em phải quay khuya thế’, ‘sao anh được nghỉ sớm thế’, nhưng rồi khi gần kết thúc phim thì ai cũng mong giá mà tiếp tục được quay nữa.

- Vợ anh có phải người hay ghen không? khi thấy anh đóng cặp với toàn những cô xinh, vợ anh có bao giờ nêu ý kiến hay tỏ thái độ không hài lòng?

Tôi may mắn vì hay đóng phim với các cô gái xinh đẹp, và may mắn hơn khi vợ tôi cũng không… ghen lắm. Cô ấy chính là người ủng hộ tôi đi đóng phim và luôn hiểu bản chất công việc của tôi. Tất nhiên, nói là vậy chứ phụ nữ ai chẳng ghen. Nên nếu có những cảnh nào hơi ‘nhạy cảm’ trong phim thì tốt nhất là rủ vợ đi chơi.

{keywords}
Hồng Đăng và Nhã Phương trong 'Tuổi Thanh Xuân'

Có khoảng cách nhất định giữa diễn viên Việt Nam và Hàn Quốc

- Tôi thấy trong 'Tuổi Thanh Xuân', các diễn viên Việt Nam có ngoại hình và diễn xuất không kém gì các diễn viên Hàn Quốc, trên thực tế anh có cảm thấy điều này?

Các diễn viên Hàn Quốc trong Tuổi thanh xuân cũng nói điều đó, nhưng chắc là họ cũng ‘ngoại giao’. Khiêm tốn mà nói thì vẫn có những khoảng cách nhất định giữa diễn viên Việt Nam và Hàn Quốc. Tuy nhiên tôi thấy rằng diễn viên Việt Nam đang có những tiến bộ rất nhiều, và khi điều kiện làm phim truyền hình ngày càng tốt hơn thì tôi tin rằng các diễn viên của chúng ta cũng chẳng thua kém gì ai cả. Ở ‘Tuổi thanh xuân’ là một ví dụ, khi VTV và CJ E&M hợp tác và tạo ra một điều kiện sản xuất rất tốt thì cả diễn viên Việt Nam và Hàn Quốc đều cảm thấy không bị bỡ ngỡ gì và có thể nhanh chóng phát huy được hết khả năng của mình.

- Thực tế khi sang Hàn Quốc và tiếp cận với phong cách làm phim truyền hình tại đây, anh có thấy khoảng cách và sự khác biệt lớn giữa phim truyền hình VN và Hàn Quốc?

Về việc làm phim truyền hình thì rõ ràng vẫn còn một khoảng cách khá lớn giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Khi sang Hàn Quốc, chứng kiến từng bộ phận của họ làm việc trong tổng thể một đoàn làm phim, tôi nhận thấy rõ sự chuyên nghiệp ngành truyền hình tại đây. Đó là sự đồng bộ và chuyên môn hóa. Mỗi bộ phận làm một nhiệm vụ và phối hợp rất nhịp nhàng với nhau, từ kịch bản, bối cảnh, đạo diễn, quay phim và tất nhiên là cả diễn viên. Chính vì vậy mà ở Hàn Quốc, các bộ phim truyền hình luôn làm trong tình trạng vừa sản xuất vừa phát sóng mà không lo lắng những rủi ro có thể xảy ra.

{keywords}
Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình Hồng Đăng

Cân nhắc tham gia Táo quân 2015

- Trong cuộc trò chuyện gần đây với VietNamNet, anh từng chia sẻ sau Tuổi Thanh Xuân sẽ dừng đóng phim 1 thời gian để tập trung vào việc kinh doanh. Kế hoạch này vẫn giữ nguyên hay anh lại bị các dự án khác lôi kéo mất rồi?

Tôi cũng muốn như vậy nhưng đúng là tôi là bị lôi kéo mất rồi. Sắp tới có thể tôi sẽ tham gia một chương trình cũng đang rất 'hot' trên truyền hình và tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với tôi.

-  Đạo diễn Đỗ Thanh Hải nói năm nay sẽ có một vài gương mặt mới tham gia Táo quân, thực hư chuyện anh tham gia chương trình này thế nào?

Anh Hải cũng có liên lạc với tôi về việc này. Đối với một diễn viên, việc thử sức các vai diễn khác nhau luôn là điều ai cũng mong muốn. Do vậy tôi cũng đến nhận kịch bản và thử một vài buổi. Tất nhiên trong quá trình luyện tập, tôi cũng sẽ cân nhắc xem mình có thực sự phù hợp hay không, vì các bạn biết để đóng với các diễn viên hài không dễ dàng chút nào.

Xin cảm ơn anh!

Linh Anh