Không phải là phim hoạt hình đến từ các đại gia hoạt hình Hollywood, cũng không có kinh phí sản xuất lên tới cả trăm triệu đô la nhưng 'Mune - Chiến binh mặt trăng' có tầm vóc không khác gì một bộ phim hàng 'bom tấn'.

'Mune - Chiến binh mặt trăng' mới ra mắt lần đầu tiên hồi đầu năm và đã phát hành rộng rãi tại một số nước châu Âu. Phim cũng từng được lựa chọn vào danh sách tranh giải chính thức tại LHP Annecy 2015. Tuy nhiên tới ngày 2/9 tới đây khán giả Việt Nam mới có cơ hội xem 'Mune - Chiến binh mặt trăng' ngoài rạp.

Ấn tượng đầu tiên về bộ phim của bộ đôi đạo diễn người Pháp Benoît Philippon và Alexandre Heboyan chính là sự sáng tạo, ý tưởng thú vị và tạo hình mới lạ của các nhân vật.

{keywords}
Những hình ảnh độc nhất vô nhị trong phim.

Đặc biệt thế giới thiên nhiên với cỏ cây hoa lá được thiết kế cực kỳ đẹp mắt khiến người xem liên tưởng đến thế giới kỳ ảo, lộng lẫy và nhiều màu sắc mà James Cameron đã từng đưa vào 'Avatar' cách đây 6 năm.

Tuy nhiên, thế giới của 'Mune - Chiến binh mặt trăng' không khắc nghiệt như trong 'Avatar' mà vô cùng sinh động, đáng yêu và nhiều màu sắc. 

Phim mở màn với hình ảnh kỳ ảo về thế giới thuở sơ khai, khi mặt trăng và mặt trời thống trị hai nửa của trái đất, được cai trị bởi những chiến binh đặc biệt.

Trong khi Sohone (Hổ Phách), một chiến binh dũng mãnh và ngạo mạn được chọn bảo vệ mặt trời thì Mune bé nhỏ và yếu ớt lại vô tình được giao nhiệm vụ bảo vệ mặt trăng trong sự ngỡ ngàng và hoài nghi của nhiều người.

Chỉ một sai lầm, Mune đã khiến mặt trăng biến mất khỏi vị trí vốn có của nó. Phe bóng tối Hắc Thần chỉ chờ cơ hội này để đánh cắp mặt trời làm cho vạn vật hòa làm một, thế giới rơi vào cảnh hỗn loạn. Cùng với Sohone (Hổ Phách) và cô nàng sáp ong dũng cảm Glim (Xíu), Mune đã chiến đấu để có lại mặt trăng và giành lại mặt trời cho trái đất.

{keywords}
Các nhân vật cũng được thiết kế tuyệt đẹp và khác biệt.

Do bộ phim được tiến hành lồng tiếng Việt nên khán giả không nhận thấy 'Mune - Chiến binh mặt trăng' thực ra là một bộ phim hoạt hình Pháp. Và trên thực tế những gì bộ phim này mang tới cuốn hút và hoành tráng không kém gì các siêu phẩm bom tấn của Hollywood.

Khán giả trầm trồ bởi thế giới kỳ hoa dị thảo lung linh với những loài hoa rực rỡ và có khả năng phát sáng. Các nhân vật được tạo hình đặc biệt và phát sáng lấp lánh, từ chiến binh lân tinh đến cậu bé Mune. Cô nàng sáp ong và Hổ phách ánh lên đặc điểm của từng nhân vật luôn rực sáng dưới ánh mặt trời.

Dưới sức sáng tạo của bộ đôi đạo diễn người Pháp Benoît Philippon và Alexandre Heboyan từng tham gia các dự án phim hoạt hình đình đám của Hollywood như Kungfu Panda, Minions, người xem choáng ngợp bởi những hình ảnh lộng lẫy đưa lên màn ảnh.

{keywords}
Tạo hình thú vị của cô nàng sáp ong trong 'Mune'.

Thú vị hơn cả là hình ảnh ngôi đền mặt trăng thực chất nằm trong một con lạc đà, nơi đó có những chú nhện đặc biệt sản sinh ra những sợi tơ trắng muốt để cột mặt trăng như sợi dây diều. Mặt trăng và mặt trời được các nhà làm phim coi như những vật thể có thể cầm nắm được. Chúng luôn được một chiến binh đặc biệt bảo vệ trước các thế lực bóng tối.

'Mune - Chiến binh mặt trăng' đưa lên màn ảnh một vũ trụ với một hệ sinh thái và một nền văn hóa độc nhất vô nhị chắc chắn chỉ có thể sản sinh ra bởi những nhà làm phim sáng tạo. Nó khác biệt hoàn toàn so với bất cứ thế giới nào chúng ta đã từng thấy trên phim ảnh.

{keywords}

Đạo diễn Benoit Philippon nhận poster phim được ghép từ gạo trong buổi ra mắt 'Mune - Chiến binh mặt trăng' tại Hà Nội sáng 30/8.

Phim sẽ đến với khán giả Việt Nam từ 2/9 với các định dạng 2D, 3D và lồng tiếng với sự góp giọng của Chi Pu (vai Glim) và Jun Phan (Mune).

Linh Anh