“Có tiền mua tiên cũng được”, đồng tiền khiến con người quay cuồng chạy theo nó nhiều khi đến phát điên. Đó cũng chính là lý do mà NSƯT Chí Trung dựng vở hài kịch “Phát điên vì tiền” để kể về những bi hài xung quanh câu chuyện kiếm tiền.


Phát điên vì tiền là chùm hài lịch gồm 5 câu chuyện ngắn: Bệnh sao, Nắng chiều, Mẹ thuê, Cướp trên giàn mướp, Phát điên vì tiền. Mỗi câu chuyện lại là những lăng kính khác nhau khi nhìn về đồng tiền và giá trị của đồng tiền.

Một xã hội quay cuồng chạy theo đồng tiền, mọi giá trị đảo lộn vì đồng tiền. Từ một người không họ hàng, thân thiết bỗng được thuê làm mẹ để đi họp phụ huynh. Để có tiền, người ta có thể nhận làm mẹ người không máu mủ, ruột già. 

{keywords}
NSƯT Chí Trung

Hay những người tự cho mình là tài giỏi hơn người để lúc nào làm gì cũng yêu cầu thù lao cao ngất ngưởng. Họ ảo tưởng về bản thân để đòi hỏi một giá tiền vượt quá với giá trị thật họ có thể làm được. Đó là những con người ở đời nhưng không biết mình là ai. Đó là những người ta gặp nhan nhản ngoài xã hội, những người mắc bệnh 'sao'.

Đồng tiền tự dưng rơi xuống đầu, nhặt được tiền tưởng đã vui sướng. Nhưng chuyện nhặt được tiền lại khiến người ta buồn, lo lắng. Những câu chuyện dở khóc, dở cười khi nhặt được tiền tạo ra tiếng cười hài hước trong tiểu phẩm Cướp trên giàn mướp.

Nghệ sỹ Chí Trung chia sẻ: “Trong Phát điên vì tiền có những câu chuyện tất cả mỗi chúng ta đều bắt gặp, nó rất đỗi gần gũi dưới góc nhìn hài hước, dí dỏm, sâu sắc lại tạo ra một lăng kính mới, một tầng ý nghĩa mới khiến ta phải suy ngẫm”.

Hài kịch mới Phát điên vì tiền hội ngộ dàn diễn viên nổi tiếng của Nhà hát tuổi trẻ như Chí Trung, Đức Khuê, Vân Dung, Ngọc Huyền, Bá Anh, Tuấn Anh, Nguyệt Hằng, Anh Tuấn, Thanh Dương… sẽ ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 16/10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

T.Lê