- Sau khi bộ ba lắm lời của chương trình Bitches in Town chê bai, dè bỉu, Đông Nhi đã chính thức lên tiếng bằng một bức tâm thư. 

Mở đầu tâm thư, Đông Nhi đã cho biết rằng trải qua bao nhiêu năm theo nghề, cô luôn là người nói không với scandal. Tuy nhiên, với lần này, giọng ca Bad Boy đã không thể ngồi yên và muốn nói đôi điều với những người thực hiện chương trình. 

Về những gì mà bộ ba lắm lời nói về mình, điều khiến Đông Nhi cảm thấy bức xúc nhất chính là bó hoa mà stylist Lê Minh Ngọc đã buông lời chê bai rằng nên “tốc váy lên để giấu đi”. 

{keywords}
Đông Nhi viết tâm thư đáp trả bộ ba lắm lời

Cô chia sẻ: “Giá mà, ba người biết được, bó hoa ấy Nhi được trao tặng từ Ban tổ chức của một chương trình vô cùng ý nghĩa. Hôm đó, Nhi tham gia hát cho chương trình từ thiện, tổ chức lễ cưới cho 40 cặp đôi khuyết tật. Cô NSND Kim Cương là người đứng ra làm chủ hôn cũng là BTC.” 

Nhi đã cố gắng chọn một trang phục vừa phải (có thể chưa đẹp trong mắt các bạn). Hôm đó, Nhi vừa xúc động, vừa hạnh phúc lây cho các cặp đôi. Chỉ trích chê bai Nhi cũng được, nhưng với một chương trình mà BTC đã rất khó khăn, chật vật khi tổ chức mà vẫn có hoa và kỷ niệm chương cho nghệ sĩ, sao các anh chị lại nói nặng lời như thế? Thử hỏi cô Kim Cương cùng các anh chị khác trong BTC sẽ nghĩ sao khi bó hoa của họ được đem ra giễu cợt như vậy?”   

Như lời anh Minh Ngọc nói, chẳng nhẽ đi làm chương trình, BTC lỡ chẳng may tặng cho anh bó hoa xấu, anh sẽ giấu giếm nó đi, thậm chí “tốc váy lên để giấu” khi phóng viên đến chụp ảnh? Rồi anh Thạch bảo tốt nhất đó là bông vạn thọ (hoa để thờ cúng), hay hoa súng, rồi mọi người phá lên cười? Nhi nghĩ không dưới một lần, chính các anh chị cũng từng nhận được hoa, kỉ niệm chương một cách trân trọng từ người khác, lẽ nào các anh chị lại có suy nghĩ đó. Nhi nghĩ đây là một sự xúc phạm khá nặng nề, chứ không chỉ dừng lại ở mức độ “cho vui” nữa”, cô ca sĩ viết. 

Chúng ta có thể chê bai, nhưng điều cuối cùng Nhi nghĩ sau tiếng cười là điều gì đọng lại. Ví dụ như cô Đông Nhi này mặc xấu quá, các bạn cần chú ý lỗi trang phục của Đông Nhi là gì để rút kinh nghiệm cho bản thân (và Nhi cũng sẽ học hỏi được). Chứ không phải là cách chê chung chung như “bà ngoại Ông Cao Thắng” và “cái váy chỉ đáng được điểm 2”…” 

{keywords}
Bộ váy khiến Đông Nhi bị chê tơi tả.

Bên cạnh đó, theo Đông Nhi thì chê làm sao khiến cho người nghe “tâm phục khẩu phục” thì mới hay. “Các anh chị có thể bình luận kiểu gì cũng được, nhưng khi chúng ta đã làm một chương trình cho tất cả mọi người đều có thể xem ở chế độ “public”, Nhi thiết nghĩ, cũng cần có một văn hoá nhất định. Sẽ như thế nào nếu các bạn trẻ xem việc sử dụng cách ăn nói kia là “bình thường” nơi chốn công cộng? Cách dùng từ của các bạn như “cái gì đen đen giữa hai… háng”, “từ đầu đến đít”… theo Nhi là không phù hợp, dù clip chỉ được phát trên youtube đi nữa”, cô ca sĩ góp ý. 

Cuối bức tâm thư, Đông Nhi khẳng định mình không hề đánh giá gì về nhân cách hay tài năng của ê kíp làm Bitches in Town. Tuy nhiên, cô hy vọng tất cả có thể chung tay làm cho môi trường giải trí vốn dĩ đã có quá nhiều thị phi trở nên trong sạch và thân thiện hơn.

Đặc biệt, khi chúng ta là những người được công chúng biết đến, ít nhiều có sức ảnh hưởng đến giới trẻ, thì hãy thận trọng hơn trong ứng xử, phát ngôn, để chúng ta có một thế hệ trẻ không những giỏi giang mà còn văn minh. Có khi, người Việt Nam xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế, lại bắt đầu từ những điều đơn giản như vậy”, Đông Nhi kết luận. 

Phong Vũ