Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa có Công văn yêu cầu Công ty TNHH Monday Morning tạm ngừng đăng tải các chương trình "Những kẻ lắm lời" lên mạng Internet.


Theo Công văn số 1301 ký ngày 25/11/2015, Cục yêu cầu Monday Morning bên cạnh việc tạm dừng đưa chương trình lên mạng, còn phải đồng thời rà soát, gỡ bỏ những tập có nội dung phản cảm đang phát trên mạng, cụ thể là trên YouTube. Monday Morning cũng có trách nhiệm phải gửi báo cáo giải trình bằng văn bản về Cục trước ngày 28/11.

{keywords}
Chương trình 'Những kẻ lắm lời' của MC Thùy Minh

Những kẻ lắm lời, hay còn có tên gọi khác là Bitches in Town, là chương trình talkshow đang gây rất nhiều tranh cãi và bị dư luận phản ứng mạnh mẽ trong thời gian qua. Từ tháng 6/2015 đến nay, đã có hơn 20 chương trình "Những kẻ lắm lời" được Monday Morning phát trên YouTube.

Bên cạnh một số chương trình hấp dẫn, được cho là nói thẳng, nói thật thì cũng có nhiều tập bị cho là sử dụng ngôn từ, đánh giá thô tục, phản cảm, thậm chí soi mói, bình phẩm chủ quan chuyện đời tư người khác, xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân.

Điển hình gần đây là vụ việc Bitches in Town chê bai nữ ca sĩ Đông Nhi một cách thái quá, gây phản ứng và bức xúc từ không chỉ "khổ chủ" mà bản thân dư luận xã hội cũng rất bất bình.

T.C