Anh Thơ cho rằng, nếu Trọng Tấn tự xưng "ông hoàng nhạc đỏ thì phải rút kinh nghiệm". Và chị cũng cho rằng chị không thích được gọi là... Diva.

Live show Trọng Tấn với áp phích quảng cáo ghi “Ông hoàng nhạc đỏ” đã gây ra một cuộc tranh luận trong giới văn nghệ.

Có nhiều ý kiến rằng, dĩ nhiên, được sự đồng ý của Trọng Tấn thì hình ảnh quảng cáo đó mới được in ấn.

Một số khác quan điểm, cách xưng hô như thế là Trọng Tấn đang qua mặt các bậc tiền bối, trong đó có những người là thầy dạy anh ở nhạc viện Hà Nội, họ xứng đáng nhưng sống khiêm tốn theo chất của những nghệ sĩ lớn. Hình ảnh quảng cáo show Trọng Tấn.

{keywords}

Hình ảnh quảng cáo show Trọng Tấn.

Ca sĩ Anh Thơ, đồng nghiệp của Trọng Tấn, cũng là người xuất hiện trong liveshow cũng lên tiếng về vấn đề này.

Theo Anh Thơ, Trọng Tấn như một người em, một đồng nghiệp mà cô rất quý mến. Nếu đúng là có chuyện Tấn tự xưng “ông hoàng nhạc đỏ” (viết trên áp phích quảng cáo liveshow) thì cả cậu ấy và ê kíp chương trình sẽ phải rút kinh nghiệm.

Vấn đề này, Anh Thơ viện dẫn về những tranh cãi ngôi vị diva gần đây mà dư luận quan tâm.

Cô nói: Diva là tên gọi (từ của Anh Thơ) ở nước ngoài. Khán giả Việt Nam, vì quá yêu mến nghệ sĩ mà ưu ái gọi họ thì cũng được thôi.

Vì người ta không mất gì một lời nói đẹp, cũng chẳng ai đánh thuế một cái tên. Nhưng tôi thiết nghĩ, chúng ta đừng quá lạm dụng hay nặng nề. Cũng đừng vì một cái danh xưng mà làm tổn thương nhau.

{keywords}
Trọng Tấn - Anh Thơ trong một chương trình.


Diva hay ông hoàng, tất cả đều là những cái tên mang tính chất cảm tính, không có nhà nước hay cơ quan chức năng nào công nhận.

Trọng Tấn hát hay rồi, gọi anh ấy là ông hoàng hay là gì đi nữa thì anh ấy vẫn cứ hát hay”.

Theo Anh Thơ, có lẽ những tên gọi ưu ái quá mức dành cho nghệ sĩ cũng là một cách thể hiện lòng mến mộ của khán giả Việt đối với âm nhạc.

Một lời khen với họ vẫn chưa đủ để bày tỏ thì họ phải tôn thần tượng thành những ông hoàng, bà chúa. Thế mới thỏa mãn sự ngưỡng mộ và lòng yêu của mình.

Dĩ nhiên, chuyện Diva, dù chưa ai từng ngấp nghé tên Anh Thơ với 2 chữ này, nhưng Anh Thơ cho biết cô bàng quan với danh xưng ảo, đứng ngoài những tranh cãi và cũng không thích ai đó gọi mình là bà hoàng hay diva.

“Với tôi hai chữ ca sĩ giản dị đã đủ để trân quý lắm rồi. Tôi hát, khổ luyện và cống hiến không phải để trở thành diva.

Dĩ nhiên ai cũng thích được gọi là ông hoàng, bà chúa. Nhưng không một cá nhân nghệ sĩ nào dám tự vỗ ngực xưng mình là ông hoàng, hay là diva. Tất cả đều do người khác xưng tặng cho họ mà thôi”, Anh Thơ nói thêm. Anh Thơ cho rằng cô và Trọng Tấn đứng chung sân khấu là vì nổi tiếng và khán giả muốn thế

Anh Thơ cho rằng cô và Trọng Tấn đứng chung sân khấu là vì nổi tiếng và khán giả muốn thế

Mặt khác, khi được đề cập Anh Thơ với Trọng Tấn là một cặp đôi khá ăn ý, Thơ cho rằng đó là sự lựa chọn của khán giả mà thôi.

“Có lẽ độ nổi tiếng, tài năng khiến chúng tôi đứng trên sân khấu phù hợp hơn với những người khác. Còn nếu nói sự ăn ý, đồng điệu tuyệt đối thì không thể có được, nhất là trong nghệ thuật.

Có nhiều giọng nam tôi cảm thấy họ rất hợp với mình nhưng vì độ nổi tiếng của họ không bằng Tấn. Có lẽ vì điều đó mà khán giả vẫn thích tôi và Tấn hát với nhau”.

Mới đây Live concert Trọng Tấn diễn ra, anh bước vào một lĩnh vực mới đẩy thử nghiệm với bản thân: Dòng nhạc dân gian.

Tấn đã đốt cháy khán phòng bằng những xúc cảm mãnh liệt trong ca khúc “Trăng lưỡi liềm” với Hồ Quỳnh Hương.

Nữ ca sĩ này vốn dĩ kiệm lời, kiệm hình ảnh với truyền thông một thời gian khá dài. Bỗng dưng xuất hiện lại bên cạnh Tấn trong một ca khúc mới mẻ của Lê Minh Sơn, khen ngợi Tấn rất giàu và có người vợ rất giỏi.

(Theo Tri Thức Trẻ)