- Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Người đẹp Colombia giành ngôi vị á hậu 1. Đại diện Mỹ đoạt Á hậu 2. Phạm Hương của Việt Nam không có trong danh sách Top 15 người đẹp nhất cuộc thi.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Philippines đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 diễn ra tại Planet Hollywood Resort & Casino, Las Vegas, Mỹ. Top 15 người đẹp không có tên Phạm Hương của Việt Nam.

{keywords}
Steve Harvey, nam diễn viên từng đoạt giải Emmy dẫn dắt đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

7h: Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015 bắt đầu. Đêm thi mở màn với video giới thiệu của các thí sinh trong trang phục dân tộc. Phạm Hương của Việt Nam trình diễn cuối cùng đầy tự tin.

{keywords}
Hình ảnh Phạm Hương trong màn giới thiệu trang phục dân tộc.

7h20: Công bố Top 15 người đẹp: Brazil, Úc, Indonesia, CH Dominica, Philippines, Pháp, Mỹ, Curacao, Bỉ, Nhật Bản, Venezuela, Nam Phi, Colombia, Mexico, Thái Lan. Phạm Hương của Việt Nam không có tên trong danh sách này.

Clip công bố Top 15 người đẹp

8h: BTC trao giải cho đại diện Thái Lan giải Trang phục dân tộc đẹp nhất.

{keywords}
Người đẹp Thái Lan đoạt giải "Trang phục dân tộc đẹp nhất".

8h10: Top 15 người đẹp thi áo tắm. Điều đặc biệt là trang phục ở phần thi này của các hoa hậu được tài trợ nhưng không đồng nhất. Đại diện của Philippines được tán thưởng nồng nhiệt bởi vẻ đẹp bốc lửa khó cưỡng. 

8h24: Công bố Top 10 người đẹp: Mỹ, Colombia, Nhật Bản, Thái Lan, Úc, Pháp, Curacao, CH Dominica, Philippines, Venezuela. 10 người đẹp này cùng tham gia phần thi dạ hội.

9h: Top 5 người đẹp vào ứng xử gồm: Pháp, Philippine, Úc, Mỹ, Colombia. Người đẹp Philippines là người ứng xử đầu tiên. Với câu hỏi: "Đầu năm nay Mỹ đã mở lại căn cứ quân sự tại Philippines. Bạn suy nghĩ gì về vấn đề này"?, "Tôi nghĩ Mỹ và Philippines có mối quan hệ tốt. Chúng tôi luôn chào đón đất nước Mỹ tại đất nước tôi" - Hoa hậu Philippines nói.

{keywords}
Top 5 người đẹp vào vòng thi ứng xử.

Hoa hậu Pháp với câu hỏi: "Các bạn đã trải qua khủng bố, các bạn cảm thấy thế nào với sự nguy hiểm đang hiện diện này?".

HH Pháp: "Quan điểm của tôi về tình trạng khủng bố đó là chúng ta phải biết vấn đề mấu chốt từ đâu. Phải lắng nghe người bị nạn và chúng ta sẽ tìm được nguyên nhân sâu xa. Người Pháp chúng tôi học cách phải đối diện với thử thách bằng tinh thần lạc quan nhất".

"Sử dụng ma túy trở thành vấn nạn thế giới. Đâu là cách giải quyết nó, theo bạn?", với câu hỏi này hoa hậu Colombia cho biết: "Tôi nghĩ rằng chúng ta giúp ngăn chặn tình trạng này. Trong đất nước của chúng tôi, tôi cho rằng giáo dục là cách giảm hiện tượng này đi".

Hoa hậu Úc nhận được câu hỏi: "Sử dụng chất gây nghiện đang trở thành một vấn đề trầm trọng trong xã hội. Bạn nghĩ cách nào để giải quyết?". Hoa hậu Úc trả lời: "Chính phủ của chúng tôi sẽ có các cánh làm khác nhau".

Hoa hậu Mỹ nhận được câu hỏi: "Một vấn đề ở Mỹ hiện nay là sử dụng súng. Bạn có suy nghĩ gì?". Hoa hậu Mỹ: "Đây là vấn đề khó khăn ở Mỹ và vẫn gây tranh cãi. Tôi nghĩ rằng mỗi cá nhân cần biết cách bảo vệ bản thân mình để cảm thấy luôn được an toàn. Chúng ta phải làm sao hài hòa giữa sự an toàn xã hội và cá nhân".

{keywords}
Top 3 người đẹp.


9h30: Top 3 người đẹp: Mỹ, Colombia, Philippines tiếp tục trải qua màn thi ứng xử chung câu hỏi: Tại sao bạn xứng đáng trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2015?. Và mỗi người đẹp chỉ có một phút trả lời. 

HH Mỹ: "Tôi nghĩ mình nên trở thành Hoa hậu Hoàn vũ bởi tôi có nhiều đam mê. Tôi muốn truyền cảm hướng, muốn mang lại bình đẳng cho phụ nữ và đàn ông.

HH Colombia: "Tôi nghĩ mình xứng đáng là Hoa hậu Hoàn vũ 2015 bởi vì tôi đại diện cho đất nước tôi. Tôi muốn được cống hiến và có đầy đủ phẩm chất để làm HHHV".

HH Philippines: "Tôi muốn mọi người hiểu hơn về xã hội cũng như HIV. Tôi thấy mình xứng đáng trở thành HHHV 2015 bởi tôi là một phụ nữ đẹp tự tin và tôi có trái tim nhân hậu".

{keywords}
{keywords}
Giây phút đăng quang của tân HHHV 2015.


Năm nay, lần đầu tiên cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ áp dụng quy chế tính điểm dựa trên lựa chọn của khán giả. Suốt thời gian diễn ra đêm chung kết, người hâm mộ toàn cầu có quyền chấm điểm trực tiếp cho mỗi thí sinh trên website của cuộc thi, với thang điểm từ 1 đến 10. Số điểm trung bình sẽ được cộng với đánh giá từ ban giám khảo, chia đều để ra tổng điểm cuối cùng.

Dù không lọt vào Top 15 người đẹp tại cuộc thi nhưng Phạm Hương được nhận xét là thí sinh xuất sắc nhất trong số các đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Hoàn vũ. Ngay từ đầu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương đã là một trong những thí sinh sáng giá. Cô thường xuyên nhận được nhiều lượt bình chọn và được đánh giá cao trên diễn đàn sắc đẹp có uy tín.

{keywords}
Phạm Hương trong phần thi bikini ở buổi thi bán kết HHHV 2014. 
{keywords}
Phạm Hương kiêu sa với chiếc đầm được NTK Công Trí thực hiện trong đêm bán kết HHHV 2015.
 
{keywords}
Phạm Hương trong trang phục truyền thống ở buổi thi bán kết HHHV 2015. 

Sơn Hà
Ảnh: AP, Fox