– Năm 2015 là năm nhan sắc Việt đã tạo được tiếng vang lớn trên đấu trường quốc tế với thành công của Á hậu Thúy Vân, Lan Khuê, Hà Thu. Trong khi Phạm Hương và Lệ Quyên cũng đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Năm 2015 đã khép lại với những thành công đáng ghi nhận của người đẹp Việt tại các đấu trường nhan sắc. Những cái tên như Á hậu Thúy Vân, Hoa khôi Lan Khuê, người đẹp Hà Thu đã lần lượt đánh dấu những ‘cột mốc vàng'. Trong khi đó, Phạm Hương và Lệ Quyên cũng đã phần nào tạo được ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

Phạm Hồng Thúy Vân – Á hậu Quốc tế đầu tiên

Sau nhiều năm miệt mài dự thi nhưng ra về tay trắng hay chỉ được lọt vào bán kết hai lần (năm 1995 và 2011), Phạm Hồng Thúy Vân đã mang về danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Quốc Tế 2015. Đây là danh hiệu Á hậu đầu tiên của người đẹp Việt trong hệ thống 4 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, qua đó đã góp phần giúp vị thế của đất nước còn khá non trẻ và mờ nhạt trên bản đồ nhan sắc thế giới.

{keywords}
Thúy Vân mang về danh hiệu Á hậu Quốc tế đầu tiên trong lịch sử.

Vị trí Á hậu 3 chung cuộc cùng giải thưởng Missosology’s Choices dành cho thí sinh Hoa hậu Quốc Tế được quan tâm nhất của Thúy Vân là thành tích nổi bật của Việt Nam dù chưa thể sánh với các cường quốc Hoa hậu trên bục vinh quang ở ngôi vị cao nhất.

Vị trí Á hậu 3 chung cuộc đã giải tỏa cơn khát danh hiệu của người hâm mộ nước nhà, đồng thời tạo được tiếng vang trong cộng đồng khán giả quốc tế. Missosology đã dành hẳn một bài viết công phu mang tên “Với thành tích của Phạm Hồng Thúy Vân, nhan sắc Việt đang bắt đầu thăng hạng” để phân tích thành công này. Với thành tích tỏa sáng của Thúy Vân, nhan sắc Việt tăng 11 bậc trên bảng xếp hạng sau nhiều năm tuột dốc không phanh.

{keywords}
Thúy Vân đại diện cho tài năng, xinh đẹp và trí thức của nhan sắc Việt.

Thúy Vân đầu tư bài bản và nghiêm túc trước, trong và sau cuộc thi. Người đẹp đã tham gia lớp học tiếng Nhật, tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản – nơi sẽ diễn ra chung kết cuộc thi Hoa hậu Quốc Tế. Ngoài ra, Thúy Vân còn chuẩn bị một ca khúc về Việt Nam để mang đến cuộc thi, đồng thời trau dồi ngoại ngữ và khả năng giao tiếp trước đám đông cộng với vai trò MC song ngữ được trau dồi gần 1 năm trước khi "xuất trận". Tất cả sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc đã được đền đáp xứng đáng.   

Trần Ngọc Lan Khuê – Thành tích cao nhất tại Hoa hậu Thế Giới

Từ những ngày đầu của cuộc thi, Lan Khuê luôn nằm trong top những thí sinh sáng giá nhất cho danh hiệu Hoa hậu. Đại diện Việt Nam được đánh giá cao bởi gu thời trang thanh lịch, hình ảnh chỉn chu và tạo được thiện cảm trong mắt bạn bè quốc tế.

{keywords}
Lan Khuê được đánh giá cao bởi gu thời trang thanh lịch, hình ảnh chỉn chu.

Nỗ lực của Lan Khuê được đền đáp bởi thành tích top 30 Hoa hậu Người mẫu và đạt giải phụ Trang phục dạ hội đẹp nhất. Ngoài ra, Lan Khuê còn giảnh chiến thắng danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất, góp mặt trong Top 11 của cuộc thi. Đây là thành tích tốt nhất của đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế Giới. 

{keywords}
Lan Khuê xuất sắc lọt vào Top 11 Hoa hậu Thế Giới.

Lê Thị Hà Thu đáng khích lệ tại Hoa hậu Liên lục địa

Dù bị đánh giá thấp bởi gương mặt không thật sự nổi bật và vóc dáng nhỏ bé nhưng Hà Thu lại được người hâm mộ nước nhà yêu mến bởi sự cố gắng tạo ấn tượng trong suốt quá trình dự thi. Hà Thu đã mang đến 60 chiếc nón lá vẽ hình chân dung các thí sinh để làm quà tặng. Ngoài ra, cô còn mang một số áo dài để tặng riêng cho những người bạn thân thiết. 

{keywords}

Hà Thu lọt vào top 17 Hoa hậu Liên lục địa nhờ sự yêu mến của khán giả.

Tuy bị lép vế khi diễn ra đồng thời với 2 đối thủ sừng sỏ khác là Hoa hậu Thế Giới và Hoa hậu Hoàn Vũ nhưng khán giả Việt Nam vẫn không quên kêu gọi và bình chọn cho Hà Thu giành chiến thắng giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất, qua đó góp mặt trong top 17 thí sinh xuất sắc trong đêm chung kết. 

Phạm Hương, Lệ Quyên: Chiến thắng trong tim người hâm mộ

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ, Phạm Hương chiếm trọn tình cảm yêu mến của khán giả về mặt nhan sắc, ứng xử cũng như phong thái thanh lịch không hề thua kém bất cứ người đẹp nào trên thế giới. Dù không đạt được thành tích đáng kể nào nhưng Phạm Hương đã thể hiện rất tốt vai trò đại diện nhan sắc Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp lớn nhất hành tinh. 

Cô luôn nổi bật và thu hút được sự quan tâm của dư luận trong nước lẫn quốc tế trong suốt quá trình thi. Ngoài ra, có thể nói từ trước đến nay chưa có người đẹp Việt nào có thể làm khuynh đảo các bảng dự đoán cũng như nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia sắc đẹp như Phạm Hương.

{keywords}
Phạm Hương luôn nằm trong danh sách những thí sinh sáng giá nhất cuộc thi.

Đại diện Việt Nam thường xuyên xuất hiện trong top các thí sinh nổi bật nhất cuộc thi, những hình ảnh của cô cũng nhận được lượng like hùng hậu nhất từ người hâm mộ. Xét ở một khía cạnh khác, Phạm Hương đã giúp hình ảnh đất nước Việt Nam lan tỏa đến bạn bè quốc tế thông qua bộ Áo dài và giai điệu Dạ cổ hoài lang. Có thể nói đây là thành công lớn mà không phải người đẹp nào cũng có thể làm được.

{keywords}
Phạm Hương đã góp phần giới thiệu hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Lệ Quyên, người đẹp gốc Bạc Liêu đã tham dự đến hai cuộc thi nhan sắc trong năm 2015. Miss Grand International diễn ra tại Bangkok, Thái Lan và Hoa hậu Siêu quốc gia với kết quả lọt vào Top 30 và đạt giải phụ Truyền thông xã hội. Tuy những giải thưởng chỉ mang tính chất khích lệ nhưng Lệ Quyên đã kịp để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ. 

{keywords}
Lệ Quyên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ trong và ngoài nước.

Bảo Bảo