- Mỹ Linh nói rằng đã đôi lần được Hoài Linh rủ rê nhưng chị quyết không đồng ý.

Khi làm giám khảo anh Hoài Linh có cái tôi

Gương mặt thân quen nhí 2015 khép lại đội Hoàng Quân, hay còn gọi là bé Ben - con trai nuôi của diễn viên hài Hoài Linh giành giải nhất nhưng có ý kiến cho rằng đội của bé Bảo Ngọc mới xứng đáng hơn. Chị nói sao về điều này?

- Bảo Ngọc dễ thương, đáng yêu nhưng phải công nhận Hoàng Quân cũng rất xuất sắc và tài năng. Mỗi chương trình kết thúc bao giờ cũng có ý kiến trái chiều, người thích bé này người ủng hộ bé kia. Có lẽ thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho mọi thắc mắc.

Theo thời gian số lượng "con nuôi" của nghệ sĩ Hoài Linh cứ tăng dần đều. Người ta có quyền đặt nghi vấn về tính công tâm của Hoài Linh trong vai trò giám khảo khi các con nuôi của anh ở vị trí thí sinh dự thi, là người đồng hành ý kiến của chị?

- Anh Hoài Linh là người rất tài năng và có tâm tốt. Tôi biết anh Hoài Linh từ xưa rồi. Khi làm giám khảo anh Hoài Linh có cái tôi của mình chứ không phải ai nói gì cũng nghe. Anh Hoài Linh là người tôn trọng mọi người và chúng tôi làm mọi việc dựa trên trách nhiệm và sự công tâm.

{keywords}
Mỹ Linh và Hoài Linh cùng làm giám khảo Gương mặt thân quen.

Hoài Linh rất đắt sô và là nghệ sĩ hài đông fan nhất hiện nay. Chị đã khi nào nghĩ đến việc mời anh ấy hợp tác trong một dự án nghệ thuật nào đó?

- Thú thật là tôi chưa nghĩ đến việc đó. Nhưng anh Hoài Linh thì rủ rê tôi suốt ấy chứ. Mấy lần anh Hoài Linh bảo: "Cô mà không làm một cái hài nào đó cho nó vui thì quá tiếc. Bởi cô là người hài nhất". Tôi bảo anh Hoài Linh: "Anh đừng có xui linh tinh. Anh định cho em làm Lệ Rơi à?".

Anh em vui với nhau thì nói vậy thôi. Anh Hoài Linh đi Úc diễn cùng nên biết tính tôi rồi. Đùa bên ngoài tếu táo chứ lên sàn diễn hài nó khác. Có ba thứ: Một là đóng phim, hai là đóng hài và ba là viết hồi ký thì đừng bao giờ ai đó rủ tôi.

Bạn có phải là tôi đâu mà biết tôi thiếu gì?

Việc mời ca sĩ Trọng Tấn - Tấn Minh - Tùng Dương của chị trong "Live concert - Để mãi được gần anh" diễn ra vào hai đêm 9, 10/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội là rất khôn ngoan và có tính toán vì đó là những giọng hát hay và dễ bán vé?

- Mọi người nói thế nào tôi không biết nhưng đó là những giọng hát tôi muốn được hát trong lần này. Anh Tấn Minh là bạn của tôi, nào đồng hương, học cùng Nhạc viện, anh em chia sẻ với nhau về đời sống và âm nhạc rất nhiều. Còn anh Trọng Tấn đã từng tham gia với tôi ở Mỹ Linh tour 06.

{keywords}
Mỹ Linh bên cạnh Anh Quân, Huy Tuấn và Tùng Dương.

Riêng Tùng Dương, tôi từng làm khách trong liveshow của em. Đặc biệt chương trình của chú Dương Thụ, tôi và và Tùng Dương đã hát với nhau. Bên cạnh các ca khúc hit của tôi thì phần lớn thời lượng của chương trình sẽ được dành cho những sự kết hợp mới mẻ và độc đáo.

Khán giả sẽ được nghe Trọng Tấn và Tấn Minh hát "Ru con mùa đông". Tùng Dương sẽ hát về tình yêu, về cậu con trai đầu lòng trong ca khúc "Mãi bên con". Lần đầu tiên tôi sẽ hát nhạc của ca sĩ Giáng Son khi song ca với Tùng Dương bài "Chạm". Tôi và Trọng Tấn hát một bài Ý, bán cổ điển.

Nhiều người nhận xét, Mỹ Linh càng ngày càng đẹp hơn vì biết cách ăn mặc, biết chăm sóc da. Có lần chị tâm sự với tôi rằng mấy năm gần đây thường xuyên uống thuốc bổ não để duy trì trí nhớ. Rõ ràng, với chị việc giữ gìn nhan sắc lẫn tăng cường sức khỏe bản thân đã và đang được đặt ra là một trong những mục tiêu quan trọng?

- Lúc mình trẻ, mình có luộm thuộm người ta vẫn thấy mình đẹp vì lúc đấy sức trẻ nó có một sự quyến rũ riêng. Nhưng khi mình ngày một lớn tuổi cần phải chu đáo, biết chăm sóc bản thân vì còn những người khác nhìn vào. Người ta hay nói ăn cho mình, mặc cho người mà bạn.

{keywords}
 

Có ý kiến cho rằng: Mỹ Linh đang sở hữu một gia đình hạnh phúc một sự nghiệp ổn định và với chị dường như cũng chẳng cần những khát khao, hoài bão gì quá to lớn để thêm phần "mệt người" cả. Chị nói sao về điều này?

- Tôi nghĩ rằng cái gì có giá của nó. Việc của tôi mọi người nhìn thấy khá bình an vì tôi luôn hướng đến sự bình an. Nếu bảo rằng cuộc sống tôi đầy đủ thế, cần gì nữa, đó là nhận xét định kiến. Bạn có phải là tôi đâu biết tôi thiếu gì? Cuộc sống biết đủ là đủ và tôi tin cho đến giờ này sự giản dị, chân thành và đó là con người của tôi.

- Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà
Ảnh: Thái Tú