Khánh Ly đã có cuộc giao lưu và chia sẻ rất chân thành với độc giả VietnamNet sáng 5/1/2016.

Bước qua cái tuổi Thất thập cổ lai hy, người ta không còn thấy bóng dáng của cô gái liêu trai hờn sầu mà ở Khánh Ly, một bóng dáng người mẹ với nhiều cảm xúc hiền hoà, day dứt trong mỗi câu ca của mình. Ở Khánh Ly, người ta dễ nhận thấy một phần dáng dấp lịch sử, dáng dấp thế hệ của cha anh đầy đau thương, mất mát trong ca từ tiếng hát của cô. Nhưng, vẫn ở giọng ca ấy, là những yêu thương nồng ấm, sự cảm thông chia sẻ với thế hệ sau bằng nghĩa cử đẹp với mảnh đất mẹ sinh thành.

Trở về quê hương sau khi mất đi người chồng yêu dấu, Khánh Ly sẽ có một đêm “Cúi xuống thật gần” với nhiều cuộc đời khốn khó hơn mình, dang tay kêu gọi mọi người cùng cúi xuống yêu thương và chia sẻ. Khánh Ly đã trở về và hát nhiều hơn, trải lòng nhiều hơn.

{keywords}
Ca sĩ Khánh Ly

Danh ca tâm sự, ai thì cũng yêu quê hương đất nước cũng như mẹ của mình, mẹ càng vất vả thì mình càng yêu. Năm mới, ai cũng cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp nhất để mở đầu năm. Trong ngày đó, ước muốn của bà là được nhìn thấy người Hà Nội, đến với người Hà Nội trong buổi hát đầy ý nghĩa.

"Làm được điều gì rất nhỏ thôi cũng không nên bỏ qua. Chúng ta sẽ cùng nhau ngồi với nhau, nhìn vào mắt nhau và tìm đến những cuộc đời không may đó. Hình như, trong lúc nào đó tôi coi đó là bổn phận của mình dẫu không ai bắt buộc, không ai kêu gọi mình cũng muốn được làm điều đó", Khánh Ly tâm sự.

Nội dung cuộc giao lưu

{keywords}
Phó Tổng biên tập báo VietnamNet Lê Thế Vinh tặng hoa cho danh ca Khánh Ly.

Nguyễn Hà , Nam - 51  Tuổi

Là người nổi tiếng, điều quan trọng nhất trong cuộc sống của chị là gì?

Là người nổi tiếng điều quan trọng trong cuộc sống của tôi là không thay đổi gì hết.

Văn Hùng , Nam - 28  Tuổi

Cô có lời khuyên nào cho các ca sĩ trẻ hiện nay không? nhất là những người theo đuổi dòng nhạc như cô?

Các bạn cứ mạnh dạn hát đi. Tôi mong các bạn hát để nhạc ông Sơn còn đi mãi, đi nữa với thời gian.

Hồng Thu , Nữ - 34  Tuổi

Chào cô Khánh Ly. Được biết năm qua bà đã mất đi người bạn đời của mình. Không biết ông có ý nghĩa thế nào với cuộc đời bà? và đến giờ bà đã quen với sự mất mát này?

Không ai muốn làm bạn lâu dài với những niềm đau. Điều đó thật dễ hiểu nhưng phải chính mình gặp thì mình mới hiểu được. Có rất nhiều khi mình phải bó tay quy hàng vì không thể làm gì khác được, phải chịu thôi.

BUI TUONG VAN , Nữ - 71  Tuổi

Đã bao giờ bạn về thăm lại 106 Hàng Bông để biết những người xung quanh trước đây?

 Tôi đã về đứng ngẩn ngơ mà không nhận ra nơi 60 năm trước tôi đã sống. Có phải là thật không? Nơi con bé 9 tuổi cứ chạy ngoài đường để nghe nhạc Phạm Duy. Thì ra nửa vòng trái đất tuy xa vẫn có chốn cho mình đi về. Dù biết trước là những người mình muốn gặp sẽ không còn nhưng dẫu sao mà cũng một lần về. Xin tạ ơn trời đất.

Lưu Anh Đông , Nam - 72  Tuổi

Là một người vô cùng yêu thích giọng hát của bà, tôi không nghĩ là bà gần gũi với quê hương như vậy. Vậy bà cho biết cảm xúc của bà mỗi lần về hát ở Việt Nam như thế nào?

 Thời gian không có nhiều, tôi chỉ lao đầu vào công việc nhưng vẫn biết mỗi lần gặp gỡ là một hạnh phúc mới mẻ, bồi hồi. Nó không phải ngày hôm qua mà chưa hẳn ngày mai. Có lẽ vì thế mà còn rất yêu những tình khúc Trịnh Công Sơn và những chuyến đi xa. Đi khắp mọi miền trên quê hương Việt Nam.

Hà Sơn , Nữ - 27  Tuổi

Cháu chào cô! Cháu hỏi câu này mong cô thứ lỗi. Nhưng liệu có quá sớm lúc này khi hỏi cô có ý định sẽ tái giá không ạ, nếu như cô lại gặp 1 người tâm đầu ý hợp? Cháu cảm ơn cô và chúc cô hạnh phúc!

Em ơi, cô người Bắc, ăn phở không có giá em ạ (cười).

Nguyễn Tuấn Anh , Nam - 25  Tuổi

Con chào cô! Cô ơi, nếu con muốn được liên lạc với cô thường xuyên bằng thư từ thì con có thể gửi đến cô qua địa chỉ nào ạ? Con rất yêu cô! Con mong sao được nhận một tấm bưu thiếp có lời đề tặng của cô... Con cảm ơn cô, mong bình an!

Cháu có liên hệ với cô qua địa chỉ email này nhé khanhlycuixuongthatgan@gmail.com

Chào cháu.

{keywords}

Trần Văn Trạch , Nam - 50  Tuổi

Chào chị Khánh Ly! Chị hát nhạc Đoàn Chuẩn rất tuyệt vời. Sao ít thấy đĩa Khánh Ly với dòng nhạc tiền chiến? Mấy năm trước hình như thấy có đĩa 'Lá đổ muôn chiều' của chị? không biết bây giờ muốn kiếm những đĩa nhạc đó ở đâu? Xin cảm ơn chị!

 Tôi mê tất cả những bản nhạc được viết từ thập niên 40 nhưng thật là đáng buồn, không phải muốn là được. Vẫn ước ao có một CD nhạc như thế mà chưa có được.

Paris Nguyễn , Nữ - 42  Tuổi

Cháu chào cô, đầu tiên cháu xin chúc cô luôn mạnh khoẻ, may mắn và thành công. Cô cho phép cháu hỏi một câu hỏi nhé. 1/ Chú Trịnh Công Sơn có lúc nào thể hiện tình yêu với cô không hay chỉ là những tình cảm đồng nghiệp? Có cảm giác như nhạc Trịnh công Sơn luôn viết tặng cho cô. 2/ Khi ra hải ngoại, cô đã mang theo hai con và rất vất vả để mưu sinh ban đầu. Cô được đón nhận như thế nào khi ở bên cộng đồng người Việt hải ngoại?

Cô nhìn ông Trịnh Công Sơn như một người cha. Ông viết nhạc cho tất cả mọi người chứ không riêng ai đâu. Cứ hát lên sẽ thấy mình trong những bài hát của ông. Sẽ được an ủi, chia sẻ. Trịnh Công Sơn đã tặng cho chúng ta tất cả tấm lòng của ông để lúc nào mình cũng thấy hạnh phúc.  Dẫu ở đây ở đó, dẫu người thương kẻ ghét. Với nhạc Trịnh đời vẫn đang sống.

Quốc Tú , Nam - 33  Tuổi

Cháu chào cô! Cháu là người rất hâm mộ Trịnh Công Sơn và kiểu hát rất tự nhiên của cô. Cho cháu hỏi, theo cô điều gì ở giọng hát của cô làm gắn liền với nhạc Trịnh? Nó đồng điệu nhau ở điểm nào? Tất nhiên cháu có quan điểm riêng nhưng cháu muốn nghe ý kiến của cô. Cháu cám ơn Cô. Chúc cô luôn khỏe và luôn yêu Việt Nam!

 Điều cháu hỏi cũng là điều cô đang thắc mắc, cô chỉ biết là cô cảm thấy hạnh phúc tràn đầy khi cất lên tiếng hát nhạc Trịnh Công Sơn. Đừng buồn nếu cô không làm em hài lòng nhưng đó là tất cả con người cô. Nó như vậy thôi. Chào em.

Đào Văn Nam , Nam - 54  Tuổi

Tại sao từ ngày trở lại VN đến nay chị không về lại Sài Gòn để gặp lại công chúng ngày xưa của mình?

Sẽ về em ơi, chờ cô nhé.

Nguyễn Hoàng Anh , Nam - 24  Tuổi

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn yêu ai, đến giờ vẫn còn là dấu hỏi, hình như bà cũng nằm trong danh sách đó?

Thưa em, tôi không được may mắn đó, chào em nhé.

TIEU NGAO , Nam - 61  Tuổi

Chào chị KHÁNH LY. Là một người con của Sài Gòn, tiếng hát của chị như sự đồng cảm, tiếng thủ thỉ của bạn bè làm thế hệ của chúng tôi vơi đi bớt những nỗi buồn.... Sau năm 1975 với những thiếu thốn vất vả của cuộc sống, chúng tôi tìm niềm vui qua những cuộn băng catsette cũ, sang chuyền tay nhau đến nhão nhẹt mà nghe vẫn thấy hay, nhất là những bài hát của chị về tình yêu, tình đời, thân phận con người.... Một vài năm gần đây chị có về VN có hát ở HN. Chúng tôi buồn lắm... Sao chị không hát ở Sài Gòn. Chúng tôi rất yêu chị, rất mong nghe chị hát ở đất SG.

Thưa các bạn, thế nào cũng có ngày đó, tôi đã hát ở Việt Nam rồi.

{keywords}

Trần Hữu Phú , Nam - 30  Tuổi

Chào cô, Con được biết đến và mến mộ giọng hát của cô bắt đầu từ những câu chuyện ba con kể và những ca khúc da vàng. Cái chất liêu trai khàn khàn đó mê hoặc con suốt hơn 20 năm nay. Con xin được hỏi cô 2 câu: 1) Chương trình liveshow của cô tại Bình Dương dự kiến khi nào thực hiện lại? 2) Cô có ấp ủ một ngày nào đó sẽ thực hiện thêm CD Ca khúc da vàng số V hay không? Cám ơn cô rất nhiều. Chúc cô sức khỏe và mong sẽ có ngày được gặp cô ngoài đời bằng xương bằng thịt.

Cám ơn ba và em. Cô rất muốn hát ở khắp mọi nơi trên quê hương mình bởi cô nghĩ rất nhiều người yêu nhạc Trịnh nhờ thế cô được yêu lây. Cô có thu tất cả những bài còn lại của chú Sơn nhưng chưa có dịp phát hành. Đó sẽ là CD ca khúc da vàng số 5.

Có nhiều điều chưa thực hiện được nhưng không phải là không có show Bình Dương. Mong ngày đó sẽ được gặp em, chào em nhé.

Lê Đình Lương , Nam - 33  Tuổi

Thưa cô Khánh Ly, từ nhỏ cháu đã lớn lên cùng tiếng hát của cô hằng đêm qua chiếc cassette cũ của mẹ. Mẹ cháu nói rằng tiếng hát của cô giống như nữ ca sỹ người Mỹ- Karen Carpenter ở chỗ nó rất đặc trưng, chỉ cần cất lên thì nhắm mắt cũng nhận ra ai đang hát. Với cháu, hơn thế nữa tiếng hát của cô và cũng như của Karen như lời của người chị, người mẹ lúc thủ thỉ, lúc thầm thì, lúc da diết yêu thương lúc hờn đau tâm trạng. Cháu muốn hỏi, khi hát các ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, cô thích đặt mình ở ngôi nào, một người trong cuộc hay một chứng nhân? Kính chúc cô nhiều sức khoẻ và bằng an.

Rất nhiều năm cô không hiểu nhạc Trịnh Công Sơn mà không dám hỏi. Chỉ thấy càng ngày càng yêu vì trong mọi hoàn cảnh cất lên một lời hát đều cảm thấy lòng mình dịu lại mới hay ông viết cho chúng ta cho tất cả mọi người cho hạnh phúc cho bất hạnh nhưng không tuyệt vọng. Thân chúc mẹ và em bình an trong nhạc Trịnh Công Sơn.

Lê Hữu Lê , Nam - 65 Tuổi

Sao cô không gọi tên Show "Xích lại thật gần "mà gọi " Cúi xuống thật gần" thế? Đã cúi xuống thì không nhìn được nhau, làm sao nói được lời yêu thương cởi mở, chân thành tự đáy lòng mình? Có điều gì danh ca Khánh Ly muốn nói... để " xích lại thật gần " qua chương trình âm nhạc của chuyến trở về thật đáng yêu này?

 "Cúi xuống thật gần" là tên một bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong đời sống thật tôi chưa bao giờ nhìn lên, tôi chỉ nhìn xuống để thấy mình may mắn hơn những người khác. Để đi theo được mãi những mơ ước của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, của chồng tôi, của bằng hữu để cố gắng hơn nữa sống cho tốt với nhau. Tôi tự thấy mình còn nhiều thiếu sót ,có nhiều lầm lỗi phải sửa, có nhiều điều tốt phải bồi đắp. Nếu chỉ nhìn lên chính mình sẽ đạp lấy mình, mình sẽ không nhìn thấy.

Thân chào 

{keywords}

Hải Yến, Nữ - 30  Tuổi

Xin chào cô Khánh Ly, cháu có 2 câu hỏi rất muốn cô thẳng thắn trả lời 1. Còn nhớ cách đây không lâu, lần đầu về nước cô tuyên bố đó là show độc quyền và chỉ về hát đúng lần đó. Nhưng rồi liên tiếp xuân thu nhị kỳ cô trở về quê hương để hát. Có phải hải ngoại bây giờ hết yêu giọng ca Khánh Ly rồi hay không hay vì yêu quê hương cô trở về. Với sức khỏe và tuổi hiện tại, cô có đảm bảo hát live trong đêm nhạc của mình hay sẽ vài bài hát nhép. 2. Rất nhiều ca sĩ hải ngoại khi về VN tổ chức show thường gắn với hoạt động từ thiện. Có phải như vậy dễ lấy lòng khán giả Việt và dễ bán vé hơn không thưa cô.

Chắc bạn nhầm, tôi chưa từng nói những câu như thế.

Suốt 2 năm nay trở lại đây khi về Việt Nam hát, chắc có lẽ bạn chưa từng nghe tôi hát lần nào thì phải, và bạn cũng không theo dõi truyền thông về những công việc của tôi tại Việt Nam nên bạn nói thế. Tôi nghĩ ngày 10/1 này, mời bạn đến xem tôi hát một lần "Cúi xuống thật gần" để cùng tôi một lần được nắm vòng tay nhân ái.

Dương Bảo Khánh , Nam - 42  Tuổi

Có lần nghe chị Khánh Ly tâm sự là Chị yêu Huế bởi từ Huế, chị mới biết thế nào là tình yêu. Chị Khánh Ly có thể nói sâu thêm về chuyện nay không và kỉ niệm về Huế sâu sắc nhất của chị là gì?

Tôi đã tìm được tình yêu ở Huế và cũng đánh mất tình yêu đó ở Huế. Do đó Huế là một nỗi nhớ không sâu nặng nhưng không thể quên được.

Có thể không đơn giản như vậy nhưng cứ cho là như thế đi để mà sống.

Thúy Nga , Nữ - 23  Tuổi

Chào cô Khánh Ly! Là một ca sĩ thành danh như cô, chắc cát sê về VN cao lắm ạ? Cô có thể tiết lộ cát sê mỗi show diễn của cô ở VN không?

Ai đi hát thì cũng phải có tiền để sống, là ca sĩ muốn sống thì phải hát. Nhưng sống như thế nào là tùy mỗi người tôi đơn giản nên tiền rất giản đơn. Ai cho bao nhiêu cầm bấy nhiêu thôi, không dám đòi hỏi những gì quá với công sức mình bỏ ra, mồ hôi và nước mắt trả lại cho người ca sĩ là tùy.

Hải Đông , Nam - 50 Tuổi

Nhiều người nói phải có tình cảm với Trịnh Công Sơn mới khiến chị cảm và hát các ca khúc của ông hay như vậy? Không biết khi còn sống, ông Sơn và chị có tình cảm thực sự không?

Bạn muốn tôi có tình cảm gì thì sẽ là tình cảm đó. Tôi xin để bạn toàn quyền quyết định. Thân ái.

Thu Hà, Nữ - 34  Tuổi

Cô có thể chia sẻ những kỷ niệm đặc biệt và đáng nhớ nhất trong suốt những năm đứng trên sân khấu? Cô thích biểu diễn ở đâu nhất ạ?

Hát bất cứ nơi nào dù chỉ có một người nghe cũng cảm thấy hạnh phúc. Hạnh phúc là mình được hát, được chia sẻ và được chia sẻ.

Nguyễn Quang , Nam - 41  Tuổi

Tôi đã nghe chị Khánh Ly từ ngày trẻ cho đến tận bây giờ. Nhưng tôi chưa có cơ hội sở hữu đĩa nhạc nào có chữ ký của chị. Không biết chị có thể giúp tôi không?

Khánh Ly rất sẵn sàng. Nếu bạn muốn, bạn hãy đến đêm nhạc "Cúi xuống thật gần" ở Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô vào ngày 10/1 tới cùng nghe tôi hát, tôi sẽ ký cho bạn. Mong gặp bạn.

{keywords}

An Trần , Nữ - 30  Tuổi

Chào cô Khánh Ly, gần đây cháu thấy cô trở về Việt Nam khá nhiều. Tại sao cô lại quyết định về VN diễn thường xuyên như vậy? phải chăng sân khấu ở hải ngoại không còn sức hút với cô nữa?

Khi cô còn có chú Đoan và ca sĩ Quang Thành cùng đề ra một hướng đi cho công việc chung là tôn giáo và xã hội. Cô nghĩ điều đó không chỉ đóng khung ở một nơi nào đó, ở đâu cho mình điều kiện đều có thể bắt đầu được. Và nếu đã bắt đầu thì không có lý do gì để ngừng lại. Và nơi tốt nhất có lẽ là quê hương của mình để khởi đầu và từ đó đến bất cứ nơi nào có người Việt không chỉ ở Việt Nam.

Nguyễn Phú Tâm , Nam - 62  Tuổi

Chào Ca Sĩ Khánh Ly. 1. Có bao giờ chị nghĩ sẽ về VN sinh sống trong lúc tuổi xế chiểu chưa? Vì Việt Nam là nguồn cội của chúng ta? 2. Trong các tác phẩm của Trịnh Công Sơn chị tâm đắc nhất là tác phẩm nào? 3. Những kỷ niệm khó quên trong nghiệp cầm ca của chị?

Bắt đầu vào tuổi xế chiều đã lâu rồi, và lúc nào cũng nghĩ sống tốt thì ở đâu cũng tốt. Tất cả mọi nơi đều dành cho mình nhưng ưu ái cho nên không nghĩ tới sự cách xa nữa. Đâu cũng là nhà nếu nơi đó có người yêu mình.

Bài nào cũng yêu, người nào cũng yêu, và tất cả đều là những kỉ niệm, sống được là nhờ kỷ niệm đó.

{keywords}

Nguyễn Đức Vỹ , Nam - 58  Tuổi

1 - Là một người đã ở nước ngoài nhiều năm, khi trở về nước chị có nhận xét gì về sự phát triển của đất nước cũng như về sự phát triển của âm nhạc nước ta? 2 - Bây giờ khi hát nhạc Trịnh chị có muốn nhắn gửi điều gì đối với người yêu nhạc Trinh hiện nay?

 Trong đời sống, chỉ một giây cũng đã có những thay đổi không ngờ. Sài Gòn bây giờ rất lạ, rất náo nhiệt, muốn tìm một góc riêng thật khó. Cũng rất tốt cho mọi người, có nhiều cơ hội gần nhau hơn, cũng là tốt thôi.

Nhạc cũng thế, phải mỗi ngày một đi tới theo đủ mọi chiều hướng sắc màu để phục vụ cho đại đa số quần chúng. Nhạc cũng là để dành cho tất cả mọi người, không có riêng ai cả.

Xin cứ tiếp tục yêu nhạc Trịnh như đã yêu. Bởi đó là một sự lựa chọn rất đáng yêu.

Nguyễn Mạnh Phương , Nam - 44  Tuổi

Cháu chào cô Khánh Ly, Cháu chưa có thời gian đọc hồi ký của cô, nhưng cháu đã mua biếu mẹ quyển hồi ký của cô. Mẹ cháu đã ca ngợi rất nhiều về cuốn sách này, rất hay, giọng văn dí dỏm và chân thật. Mẹ cháu có nhờ cháu hỏi giùm cô một câu hỏi như sau: - Với nhưng tình tiết chi tiết như vậy, nhưng dí dỏm và chân thành thì khả năng cô tự viết rất nhiều, vậy cô có được học viết văn không? hay là cô đã tự học, tự ngấm trong quá trình hoạt động nghệ thuật? hay là cô nhờ ai đó chấp bút ạ? Trân trọng Nguyễn Mạnh Phương

Đó không phải là hồi ký đâu em. Chỉ là những điều rất nhỏ mà cô đã nhìn đã nghe, đã trải qua trong đời sống với bạn bè và gia đình. Ghi lại để chia sẻ và tìm người chia sẻ với mình.

Cám ơn mẹ đã đọc và không thất vọng. Nếu em hỏi mẹ mẹ sẽ hiểu cô nói gì. Nên tâm sự với mẹ nhiều hơn.

Thân ái.

{keywords}

 

Nguyên, Nam - 16 Tuổi

Thưa cô Khánh Ly, Cháu đã được tiếp xúc và yêu tiếng hát của cô từ ngày bé, qua album "Bên đời hiu quạnh". Trong các album của cô, cháu thích nhất là những cassette phát hành ở hải ngoại trong thời kì đầu 1976-1980, như Khi tôi về, Như cánh vạc bay, Hát cho những người ở lại, Tình ca mùa hạ..., phối khí giản đơn nhưng rất mộc của bác sĩ Ngô Thanh Trung. Những băng nhạc ấy rất hay và có giá trị tinh thần lớn, nhưng tiếc là hiện tại chỉ còn những bản thu trên mạng, âm thanh không tốt lắm. Xin cô cho biết cô kế hoạch tái bản những băng nhạc quý giá này lại hay không? Xin cảm ơn cô, chúc cô luôn khỏe và mong một lần được nghe cô hát trực tiếp.

Rất tiếc là không thể thực hiện điều đó được. Bởi ngay chính cá nhân mình cũng không còn giữ được bản gốc nữa. Xin em tạm bằng lòng với cái mình có. Hẹn gặp em.

Tạ Quang Vũ Anh, Nữ - 36 Tuổi

Cô Khánh Ly yêu quý. Con là một người rất yêu thích tiếng hát của cô từ thuở đôi mươi. Sao cô không có một cuộc gặp gỡ nào tại Tp Hồ Chí Minh hết vậy? Trong lòng con luôn mong muốn được gặp cô để có thể chụp hình với cô một tấm hình. Liệu mong mỏi này có cao siêu quá không cô nhỉ?

Không có gì là cao siêu cả, và cùng ở trên một quê hương thì thế nào cũng gặp nhau thôi bạn ạ.

Thân ái

{keywords}
Bạn đọc gửi nhiều câu hỏi tâm huyết cho danh ca.

Trần Văn Trách, Nam - 50  Tuổi

Kính thưa chị Khánh Ly! Tôi vốn là một fan hâm mộ giọng hát của chị và những ca khúc của Trịnh Công Sơn từ lúc còn nhỏ. Vừa rồi tôi rất hạnh phúc khi được thưởng thức 2 đêm nhạc của chị tại thành phố Biên Hòa. Xin được hỏi chị 2 câu dù rất xưa cũ !!? 1. Có phải có một cơ duyên nào đó để cho Trịnh Công Sơn và Khánh Ly gặp nhau, có nhau, để tạo nên một 'tượng đài" ( không biết dùng từ gì cho đúng !!!) trong làng nhạc Việt!! vì nói thiệt đã nghe Khánh Ly hát nhạc Trịnh rồi thì không muốn nghe thêm một ca sĩ nào nữa hát nhạc Trịnh ! 2. Có thể mua ở đâu một tuyển tập tương đối đầy đủ những ca khúc Trịnh Công Sơn-Khánh Ly? bữa trước ở Biên Hòa tôi đã mua một bộ CD 5 đĩa nhưng chưa được đầy đủ lắm. Rất cám ơn chị

 Đó chỉ là một số tình khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn lại thì chưa được phát hành, và xin anh chịu khó nghe tất cả các ca sĩ hát vì mỗi người hát đều có cái hay của họ, chỉ có điều mình chưa cảm nhận hết mà thôi.

Anh chịu khó thường xuyên liên lạc với nhà sách Phương Nam để mua được những đĩa mình ưng ý nhất.

Kính chúc anh bình an!

{keywords}
Khánh Ly chăm chú trả lời câu hỏi của độc giả.

LE QUANGTHONG, Nam - 36 Tuổi

Ai sẽ là người thay thế chị nếu sau này chị không còn hát nữa?

Cái đó tôi không nghĩ tới, không biết được, may ra có người đủ yêu thì tiếp tục nghe nhạc Trịnh Công Sơn.

Xin cảm ơn ca sĩ Khánh Ly đã giao lưu với độc giả VietnamNet!

Ban Văn hóa
Ảnh: Phong Doanh