- "Thủ lĩnh" ban nhạc Bức Tường, ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập - người đang phải đối diện với bệnh ung thư trực tràng tiết lộ sau ca phẫu thuật, chân anh nổi rất nhiều hạch, thường xuyên mất ngủ và không đi lại được phải dùng đến xe lăn...

Không có mặt trong buổi họp báo giới thiệu liveshow "Bức Tường và những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa" diễn ra ngày 16/1 tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội nhưng đoạn clip chia sẻ của ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập gây xúc động cho nhiều người. Theo đó, Trần Lập gửi lời xin lỗi tới mọi người bởi tình hình sức khỏe không tốt nên anh phải ở nhà.

"Hiện tại mỗi ngày tôi phải trị xạ một mũi và đến nay là đã trị xạ 15 mũi. Quá trình trị xạ tôi bị phản ứng phụ nên rất đau bụng, ngồi cũng đau, nằm cũng vậy, nhất là về đêm. Những cơn đau bụng có thể làm ảnh hưởng tới cột hơi của tôi khi hát. Chân tôi nổi rất nhiều hạch do vậy không đi được phải ngồi xe lăn.

Clip Trần Lập chia sẻ về sức khỏe.

Khán giả đừng lạ nếu thấy tôi ngồi xe lăn nhưng tôi nghĩ mình sẽ vẫn hát được. Mặc dù đớn đau của tôi không là gì so với nhiều bệnh nhân bị ung thư khác gặp những khó khăn đang phải điều trị nhưng tôi sẽ cố gắng cho lần xuất hiện trên sân khấu "Đôi bàn tay thắp lửa".

Cũng trong buổi họp báo, nghệ sĩ Dũng ''câm'' nói trong nghẹn ngào: "Sau ca phẫu thuật tôi có tìm gặp ê kíp mổ, họ nói nếu không dùng một loại thuốc biệt dược Trần Lập khó có thể kéo dài mạng sống được quá 5 năm. Trần Lập nói cả cuộc đời dành cho âm nhạc và tôi biết mình cần phải che chở cho em nó".

{keywords}
Nghệ sĩ Dũng "câm" và đạo diễn Phạm Hoàng Nam.

Liên quan đến liveshow "Trần Lập - đôi bàn tay thắp lửa", MC Anh Tuấn - một trong những người lên ý tưởng và đồng tổ chức cho biết, các ca sĩ tham gia gồm: Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần, Tùng Dương, Siu Black, Tuấn Hưng, Mai Quốc Việt, Dương Hoàng Yến, nhóm Hạc San, Microwave, Oringchains, Small Fire...

Nhạc sĩ Quốc Trung - Thanh Phương sẽ là người đảm nhiệm phần âm nhạc cho chương trình. Về phần âm nhạc, các ca sĩ tham gia bên cạnh việc thể hiện các bài hát của ban nhạc Bức Tường với một tinh thần mới thì cũng sẽ thể hiện những ca khúc gắn bó với tên tuổi của chính họ.

{keywords}
MC Anh Tuấn, nhạc sĩ Quốc Trung (bên trái).

Theo đạo diễn Phạm Hoàng Nam, sau ca phẫu thuật Trần Lập tiết lộ sau khi phẫu thuật giọng hát của anh lại cao hơn. Tùy vào tình trạng sức khỏe của Trần Lập mà anh có thể đi mô tô, đi bộ hoặc đi xe lăn lên sân khấu liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa".

"Đôi bàn tay thắp lửa" là liveshow từ thiện có quy mô lớn nhất mở đầu cho năm 2016 bên cạnh ý nghĩa mang tính nhân ái, giúp đỡ nghệ sĩ gặp hoạn nạn, chương trình còn truyền tải những thông điệp: Nghệ sĩ Việt Nam góp tiếng nói cảnh báo "đại dịch ung thư" và cổ vũ cho thái độ sống nhân ái...

S.Hà
Ảnh: Tùng Dương