- Bị bệnh ung thư trực tràng nhưng bạn bè đồng nghiệp đã chung tay tổ chức một đêm nhạc "Đôi bàn tay thắp lửa" để cho Trần Lập được hát và cũng để gây quỹ ủng hộ cho anh.


Trần Lập và ban nhạc rock Bức Tường sẽ làm liveshow Đôi bàn tay thắp lửa diễn ra đêm 16/1 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) cùng với những người bạn.

Liveshow Đôi bàn tay thắp lửa của Bức Tường có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ như nhạc sĩ Quốc Trung, ca sĩ Hồng Nhung, Thanh Lam, Siu Black, Tuấn Hưng, Tùng Dương, Mai Quốc Việt, Hà Okio, Tuấn Khanh, Dương Hoàng Yến, nhóm ca Oplus, các ban nhạc rock Hạc San, Microwave, Oringchains, Small Fire, MC Vũ Anh Tuấn... Đạo diễn chương trình là Phạm Hoàng Nam.

Đêm nhạc được rất nhiều người mong đợi vì sẽ có những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Bức tường trong nhiều năm. Tuy nhiên, số lượng ca khúc, thời gian biểu diễn cũng như việc chọn bài hát còn phụ thuộc vào sức khỏe của giọng ca chính - Trần Lập. 

Trần Lập chia sẻ, ai cũng vậy, đều có những khó khăn lớn nhỏ trong đời và họ đều có thể tự mình vượt qua. Nhưng gẫm cho kỹ thì gia đình và bạn bè mới luôn là điểm tựa cho ta đủ sức đứng lên. Lần này số phận đưa đẩy anh đối diện với thử thách khó khăn hơn trước. Nhưng anh vẫn mỉm cười chấp nhận và vững tin vì mình không đơn độc. 

{keywords}
Trần Lập với hình ảnh "Đôi bàn tay thắp lửa"

Cuối năm 2015, sau khi ca sĩ Trần Lập phát hiện bị ung thư trực tràng, anh đã phải gác lại toàn bộ kế hoạch của mình để thực hiện ca mổ. Mặc dù ca mổ đã diễn ra thành công nhưng Trần Lập vẫn đang trong quá trình điều trị. Thông tin về việc đấu tranh với căn bệnh của anh cũng được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt, tinh thần lạc quan, kiên định của thủ lĩnh ban nhạc Bức tường càng khiến nhiều người hâm mộ xúc động.

Với mong muốn tiếp thêm sức mạnh để thủ lĩnh Trần Lập chiến đấu với căn bệnh ung thư cũng như cổ vũ tinh thần cho nhiều nghệ sĩ khác gặp khó khăn trong cuộc sống, các thành viên còn lại của ban nhạc Bức tường đã quyết định sẽ tổ chức một đêm nhạc đặc biệt trong tháng 01/2016.

T.Lê