Hồng Vân, bà xã của diễn viên Lê Tuấn Anh, khi đó mới 26 tuổi và rất gày gò.

'Phượng Sài Gòn' là một bộ phim tình cảm - tâm lý xã hội của đạo diễn Lê Văn Lộc, ra mắt khán giả vào năm 1992 với dàn diễn viên trẻ trung, xinh đẹp được khán giả vô cùng yêu thích.

Thành phần tham gia của các diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ gồm Việt Trinh, Hoàng Phúc, Hồng Vân, Hồng Đào, Thế Anh, Thùy Liên, Minh Phượng... Ca khúc Còn ai với ai, một sáng tác của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn qua tiếng hát của Trịnh Vĩnh Trinh cũng rất nổi tiếng khi bộ phim ra mắt.

{keywords}
Phượng Sài Gòn là một trong những bộ phim đưa Việt Trinh lên hàng ngũ ngôi sao ở thời điểm năm 1992 khi mới vừa 20 tuổi. Chị vào vai chính Phượng từ lúc ngây thơ, trong sáng cho đến khi bị hãm hại trở thành một cô gái làng chơi xinh đẹp bậc nhất ở Sài Gòn. 

{keywords}
Việt Trinh đã lột tả được vai diễn sắc nét, khiến người xem luôn bị ám ảnh và cuối cùng nhận một cái kết bi thương HIV khi vừa nhận ra được người mẹ ruột của mình sao bao năm xa cách.

{keywords}
Vai Tâm của diễn viên Hoàng Phúc là một vai diễn hay và nặng ký, khi đóng vai này anh mới 25 tuổi. 

{keywords}
Anh vào vai chàng họa sỹ nghèo, người yêu của Phượng, với mối tình nhiều sóng gió và trắc trở nhưng kết thúc vẫn không nhận được niềm vui trọn vẹn.

{keywords}
Hồng Vân tham gia vai Kiều khi đó đã 26 tuổi. Chị vào vai cô gái làng chơi nhưng tốt bụng lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ Phượng. 

{keywords}
Lúc đóng vai này, chị là nghệ sỹ hài rất nổi tiếng từ sau tiểu phẩm Tệ hơn vợ thằng đậu và cũng từng tham gia rất nhiều bộ phim thị trường nổi tiếng thời bấy giờ.

{keywords}
Khi đóng vai Lan Anh trong phim, Hồng Đào đã 30 tuổi. Lan Anh đã yêu chàng họa sỹ nghèo Tâm do Hoàng Phúc đóng. 

{keywords}
Đây là thời kỳ huy hoàng nhất trong sự nghiệp của chị, một nghệ sỹ kịch nói nổi tiếng nhưng lại góp mặt hầu hết trong các phim ở thập niên 1990. Năm 1994, Hồng Đào sang Mỹ và kết hôn với Quang Minh đã tạo nên tên tuổi của mình ở sân khấu trong và ngoài nước.

{keywords}
NSND Thế Anh vào vai Tài Phát, một vai diễn gai góc và nhiều đất diễn. 

{keywords}
Tài Phát là người đã hại đời của Phượng Sài Gòn và đẩy cô vào con đường không lối thoát. Lúc đóng vai này, NSND Thế Anh đã 54 tuổi.

{keywords}
NSUT Thùy Liên trong vai mẹ Phượng, một vai diễn nhiều nước mắt, sau bao năm xa cách gặp lại con gái ruột thì đã biết con mình bị nhiễm HIV. Nhắc đến NSƯT Thùy Liên, khán giả yêu điện ảnh không thể nào quên những vai diễn lừng lẫy của bà trong các bộ phim Mùa gió chướng, Tình đất Củ Chi, Chiều sâu lòng đất, Đường dây Côn Đảo… 

{keywords}
Minh Phượng là một nghệ sỹ kịch nói nổi tiếng trong loạt phim cổ tích ở những năm 1990. Trong phim này chị đóng vai bà Vi, là người ham tiền đã hại đời cháu mình – Phượng vào tay Tài Phát và từ đó là những chuỗi dài bi kịch. Năm 1994, chị theo chồng sang Canada định cư và vắng mặt trên sân khấu trong thời gian dài.

Hoàng Khôi