Hiếu Nguyễn nổi lên 2 năm gần đây với nhiều phim điện ảnh và cảnh nóng táo bạo với các mỹ nhân Việt. Ít ai biết rằng từng làm lơ xe, thi trượt đại học. Gây chú ý bằng vẻ ngoài nam tính, cơ bụng 6 múi nhưng giờ diễn viên 9x này hiện vẫn đang độc thân và đặc biệt rất thương yêu bố mẹ.

{keywords}
Có mặt trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội tối 2/2, Hiếu Nguyễn đi cùng bố mẹ thay vì bạn gái. 

Từ lơ xe thành biểu tượng nam tính trên màn ảnh

2 năm tham gia tới 5 phim nhựa với các vai diễn khác nhau trong Hiếu có bất ngờ vì chính mình? Hiếu trả lời bất ngờ chỉ có 1 chút. Bởi ể có Hiếu ngày hôm nay, ngoài việc luôn nỗ lực rèn luyện về chuyên môn, chăm chỉ luyện tập thể thao để giữ gìn sức khỏe và xây dựng hình thể phù hợp với hình ảnh nam tính, mạnh mẽ mà Hiếu luôn hướng tới, anh còn may mắn có được sự tin tưởng của các nhà sản xuất, các đạo diễn và sự giúp đỡ của các anh chị diễn viên dày dặn kinh nghiệm. Hiếu cũng luôn sẵn sàng thay đổi ngoại hình theo bất cứ yêu cầu tạo hình nào mà vai diễn yêu cầu".

Hiếu Nguyễn cho biết anh mất 8 tháng để casting vai diễn trong Hương ga, phải cạo trọc đầu, để râu, hút thuốc, phơi đen, ra bến xe nằm.... Thêm vào đó Hiếu phải theo 1 chế độ tập luyện khắt khe, bay ra bay vào Sài Gòn nhiều lần dù chưa biết mình có được nhận vai hay không. "Hiếu phải tết kiệm để có đủ tiền vì khi mới bắt đầu sự nghiệp Hiếu còn là sinh viên, chưa có tiền và còn ăn bám bố mẹ. Nhưng Hiếu tin với sự cố gắng, nỗ lực hết mình để tạo cho mình một sự khác biệt nhất trong tất cả mọi người khi xuất hiện thì mình sẽ được tin tưởng trao cơ hội".

Ít ai biết trước khi vào trường Sân khấu Điện ảnh, Hiếu từng làm lơ xe và có cuộc sống vất vả. Hiếu có nghĩ cần phải cám ơn quãng thời gian đó vì nó đã cho mình quyết tâm, sự trải nghiệm, vốn sống?, Nam diễn viên không cần đến 1 giây để đưa ra câu trả lời: 'Không có gì là khổ hết. Khi nhìn lại Hiếu lại cảm ơn nó rất nhiều vì có quãng thời gian khổ cực đó mình mới có được ngày hôm nay. Hiếu có thể không giỏi trong trường lớp nhưng Hiếu đã có thời gian trải nghiệm và không ngại lăn lộn trong cuộc sống. Hiếu sẵn sàng đối mặt với khó khăn và luôn tìm cách vượt qua. Chính vì vậy, đến ngày hôm nay, dù chưa đạt được thành tựu gì lớn lao nhưng Hiếu vui vì có được sự quý mến và trân trọng nhất định từ người thân và bạn bè", chàng trai tâm sự.

Bố mẹ không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nên khi thi đỗ trường Sân khấu điện ảnh, 'bố mẹ đã cười Hiếu'. Bởi ban đầu Hiếu định thi vào trường Xây dựng nhưng sau đó trượt. Anh tình cờ đăng ký thi tuyển vào trường Điện ảnh và cũng không ngờ là đỗ ngay lập tức. Sau sự ngỡ ngàng, bố mẹ Hiếu tỏ ra lo lắng vì lựa chọn của con trai. "Bố mẹ nói Con ơi, trường đó chỉ dành cho những người giàu có, có điều kiện thôi. Còn những người ở tỉnh lẻ như mình, diễn viên là cái gì đó xa hoa". Nhưng tính vốn ngang bướng, lại luôn được bố mẹ giao cho quyền tự quyết nên Hiếu quyết định theo đuổi nghề diễn viên".

2 năm qua, Hiếu Nguyễn xuất hiện khá nhiều phim: Thạch Sanh, Hương Ga, Quyên, Bộ ba rắc rối và sắp tới là Ám ảnh (ra rạp từ 12/2), từ thể loại cổ trang, hành động tội phạm, đến hài hành trình, kinh dị. Vai diễn mới nhất của chàng trai Thái Bình này là Hoàng trong phim 'Ám ảnh' 1 vai diễn có nhiều khác biệt so với các vai diễn trước đây. Đó là anh chàng ăn chơi, sống vội vã trong chuyện tình cảm, dẫn đến những hệ lụy khủng khiếp sau đó. 

{keywords}
Hiếu Nguyễn không thích gọi là hotboy bởi Hiếu tự nhận không có được vẻ đẹp trai của hotboy. Hình ảnh Hiếu Nguyễn muốn xây dựng là nam tính, mạnh mẽ.

Ai yêu tôi lúc này chỉ có thiệt

Hiếu Nguyễn nói người thân và bạn bè nhiều khi đang ngồi nói chuyện họ phải đá chân anh để nhắc khéo rằng đừng có thật quá. 'Từ nhỏ mẹ luôn dặn Hiếu rằng Con cứ sống thật thà, rồi người ta sẽ giúp con hết mình. Do vậy lúc nào mình cũng phải thật thà trước đã. Có mẹ ngồi kia tôi không bao giờ dám nói sai. Ở xa mẹ luôn điện dặn tôi phải sống thật, sống sao để không bị thất đức với những người xung quanh. Có được tôi ngày hôm nay có sự giúp sức của bố mẹ tôi rất nhiều. Là người lớn trước tuổi rất nhiều nên sự nhắc nhở của bố mẹ không bao giờ là thừa". 

Hiếu nói anh luôn ghi nhớ công lao sinh thành, dưỡng dục của bố mẹ. Vì thế gia đình luôn là động lực mạnh nhất tiếp sức cho chàng trai này vượt qua mọi khó khăn và luôn cố gắng để thành công trong tương lai.

Vào đời từ khá sớm nhưng Hiếu nói anh hãnh diện vì bố mẹ chưa từng phải lo lắng cho mình. "Đó là điều tuyệt vời tôi dành tặng cho bố mẹ. Có thể tôi không có nhiều tiền cho bố mẹ nhưng tôi cho bố mẹ sự tin tưởng". Hiện Hiếu đang ở TP.HCM 1 mình. Hiếu nói một ngày nào đó, không xa, bố mẹ anh sẽ chuyển từ Thái Bình vào đó cùng con trai để tận hưởng cuộc sống.

Khi mỗi bộ phim có mình tham gia ra rạp, không cần biết nó thành công hay thế nào, với Hiếu đó là món quà tinh thần dành cho bố mẹ, là câu trả lời cho những nỗ lực của bản thân. 'Không bố mẹ nào cần con cái đền đáp cả. Nhưng Hiếu luôn muốn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho bố mẹ và gia đình'.

Chỉ lao đầu vào công việc và hướng về gia đình nên rất bất ngờ khi Hiếu thông báo hiện anh vẫn một mình. "Con gái yêu Hiếu giờ sẽ khổ nên tốt nhất đừng có yêu. Hiếu muốn dành thời gian cho công việc và sự nghiệp nên tạm gác chuyện tình cảm lại vì yêu 1 người mà không chăm sóc, quan tâm được họ thì Hiếu cảm thấy rất áy náy. Và hiện giờ Hiếu cũng không thể nào hứa hẹn điều gì với ai vì hứa suông thì thành nói xạo. Chuyện tình cảm là do duyên! Hiếu không nói trước được điều gì nhưng Hiếu nghĩ khi sự nghiệp và kinh tế ổn định thì lúc đó việc tìm cho mình một nửa còn lại cũng không muộn.

Cảnh nóng 'ám ảnh' với Trương Ngọc Ánh, Yaya Trương Nhi

{keywords}
Hiếu Nguyễn và Trương Nhi trong 'Ám ảnh'.

Hiếu Nguyễn đóng cặp khá nhiều người đẹp, từ Dương Cẩm Linh (Thạch Sanh), Trương Ngọc Ánh (Hương Ga) đến Hoàng Oanh (Bộ ba rắc rối), Trương Nhi (Ám Ảnh).... và có khá nhiều cảnh nóng táo bạo, đặc biệt với Trương Ngọc Ánh (Hương Ga), Phương Mai, Trương Nhi (Ám Ảnh)...

Trong tất cả các diễn viên đã đóng cặp, Trương Ngọc Ánh là người Hiếu Nguyễn ấn tượng nhất. "Đó là người được công nhận về tài năng diễn xuất và sự cống hiến, Hiếu cũng không ngoại lệ. Chị Ánh giỏi diễn xuất nên nếu có khả năng sẽ được bộc lộ, còn không sẽ bị 'nhấn chìm' ngay lập tức. Khi quay cảnh nóng với chị Ánh Hiếu có cảm xúc mạnh", nam diễn viên sinh năm 1990 thừa nhận.

Không chỉ nam giới, cả phụ nữ cũng bị quyến rũ bởi nhan sắc của Trương Ngọc Ánh, khi đóng vai người tình của Trương Ngọc Ánh, Hiếu có bị hút vào dù kém chị tới 14 tuổi? "Trong lúc diễn, dù với bất cứ diễn viên nào, mình luôn phải hoá thân vào nhân vật để có cảm xúc thật nhất, diễn tốt nhất".

Anh cũng thừa nhận bị hút khi đóng chung với Trương Nhi trong 'Ám ảnh'. "Trương Nhi như mọi người biết là quả bom sex nóng bỏng. Người con trai yếu bóng vía và không đủ tự tin khi đứng cạnh cô ấy sẽ có cảm giác bị 'nuốt' ngay lập tức vì sự nóng bỏng ấy. Còn với Hiếu, mình là đàn ông và có sự kiêu hãnh nhất định nên không có gì để sợ. Mỗi người có cái hay riêng khi diễn cùng. Trương Nhi còn trẻ nên mình dễ có sự đồng cảm, góp ý kiến cũng mạnh dạn hơn".

Tuy thực hiện nhiều cảnh nóng táo bạo trong nhiều phim nhưng Hiếu Nguyễn cũng rất mê phim hành động với những vai diễn gai góc, có chiều sâu nội tâm. Hiếu mong muốn có những vai diễn đa dạng trong tương lai. 

Hoàng Vy