Noo Phước Thịnh đã bất ngờ rũ bỏ hình ảnh lịch lãm thường thấy để vào vai một tay lý trưởng mê gái.

Tối 6/3, liveshow 8 của The Remix - Hòa âm và ánh sáng 2016 đã diễn ra với chủ đề "Kết hợp cùng các giọng ca nhí". Theo đó, Top 5 thí sinh còn lại của chặng đua là Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Soobin Hoàng Sơn, Hương Tràm và Maya sẽ kết hợp với những giọng ca nhí bước ra từ The Voice Kids: gồm Quang Anh, Nhã Thy, Thiện Nhân, Hồng Minh và Hoàng Anh.

Đây là một đêm thi không loại và 5 đội vẫn được tiếp tục góp mặt ở liveshow 9 bán kết tuần sau bất chấp kết quả thế nào. Đội chiến thắng trong đêm thi này được nhận một phần thưởng trị giá 30 triệu đồng. Đội được yêu thích nhất trên mạng xã hội sẽ mang về 20 triệu đồng tiền thưởng.

Sau một tuần bất ngờ xuống phong độ, Noo Phước Thịnh và các đồng đội đã nhanh chóng lấy lại được vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho ngôi quán quân cuộc thi mùa giải này. Là đội trình diễn cuối cùng, anh đã mang đến cho khán giả cũng như BGK một phần trình diễn hoàn hảo về mọi yếu tố, từ âm nhạc cho đến dàn dựng.

Tiết mục của Noo Phước Thịnh

Kết hợp với Noo Phước Thịnh là cô bẽ Nhã Thy, một trong những thí sinh nổi bật nhất của The Voice Kids mùa 3. Cả hai đã hóa thân vào vai bố con nhà lý trưởng để cùng thể hiện bộ đôi ca khúc dân ca Bắc bộ Qua cầu gió bay, Bà rằng bà rí một cách rất hài hước và dí dỏm.

Rũ bỏ hình ảnh lịch lãm thường thấy, Noo Phước Thịnh vào vai một tay lý trưởng mê gái. Trong khi đó, Nhã Thy là con gái cụ lý, chuyên đi rình bố để mách mẹ. Và chi tiết thú vị nhất của tiết mục là khi lý trưởng Noo bị vợ đánh ghen, tét mông ngay trên sân khấu.

Bên cạnh phần dàn dựng thú vị, âm nhạc cũng là một điểm nhấn của bài thi này. Với yêu cầu xử lý bài theo thể loại Bollywood và India, SlimV đã khéo léo đưa những "sound" tiếng đặc trưng của hai thể loại trên vào bản phối mà vẫn giữ được những nét đặc trưng của âm nhạc Việt Nam. Bên cạnh đó, việc thay đối cấu trúc bài liên tục, đưa BGK đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đã góp phần giúp SlimV ghi điểm cho đội.  

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thừa nhận 'thích nhiều thứ' trong tiết mục, từ vẻ ngổ ngáo của lý trưởng Noo cho đến cái cách mà đội này 'khoe' được văn hóa của Việt Nam. Anh khuyên những người làm nhạc nên tập trung vào mảng âm nhạc này nhiều hơn và làm ra 'chất' được như Slim V.

{keywords}

Team Noo trước giờ lên sóng

Dương Khắc Linh đánh giá đây là một màn trình diễn "xuất sắc" và đặc biệt ấn tượng với bé Nhã Thy - gương mặt mà anh đã rất yêu thích từ The Voice Kids. Trong khi đó, Lưu Thiên Hương khen Noo diễn quá xuất sắc, kể cả cách nói tiếng Bắc rất... quê của anh chàng điển trai.

Sau những lời có cánh, BGK đã dành cho phần trình diễn của đội Noo Phước Thịnh số điểm tuyệt đối là 40. Với lần thứ hai dành được số điểm cao nhất, đội Noo Phước Thịnh cũng đã trở thành đội chiến thắng ở liveshow 8.

Xếp ngay sau "team Noo" là đội Hương Tràm. Như mọi khi, đội quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên tiếp tục mang đến một phần thi được dàn dựng với trọng tâm là giọng hát đầy nội lực của Hương Tràm. Đặc biệt, khi kết hợp cùng quán quân The Voice Kids 2015 Hồng Minh thì độ "khủng" của giọng hát còn được tăng lên gấp bội.

Chọn Mưa bay tháp cổ, bộ đôi quán quân đã khiến cho khán giả bị ngợp trong âm nhạc ngay khi chương trình vừa bắt đầu. Tuy nhiên, cùng vì giọng hát quá nổi bật mà cả hai đã khiến cho những yếu tố khác còn lại bị mờ đi.

{keywords}

Đội Hương Tràm

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh khen Hồng Minh trong cách xử lý bởi bài hát có quãng khá rộng, đòi hỏi kỹ thuật cao. Tuy nhiên, theo anh thì đội thi nên chú ý về thang âm phối khí vì bài còn mang màu sắc Trung Đông, thay vì giai điệu Chăm-pa. Giám khảo Lưu Thiên Hương và Dương Khắc Linh đều khen ngợi về giọng hát của Hương Tràm và Hồng Minh.

Tổng điểm mà BGK dành cho tiết mục này là 39. Dù không phải là đội chiến thắng nhưng Hương Tràm và team của mình cũng được an ủi bằng giải Đội được yêu thích nhất trên mạng xã hội.

Ngoài hai tiết mục kể trên, liveshow còn chứng kiến những màn kết hợp thú vị khác giữa Maya - Thiện Nhân, Ngô Kiến Huy - Hoàng Anh và Soobin Hoàng Sơn - Quang Anh. Đến với đêm thi bán kết tới, sẽ có một đội bị loại để xác định ra bốn cái tên cuối cùng bước vào đêm chung kết.

Phong Vũ