- Làng thời trang thập niên 90 xuất hiện rất nhiều người mẫu xinh đẹp và cuốn hút, trong đó vẻ đẹp ngọt ngào của Minh Anh một thời từng gây xao xuyến trong lòng khán giả.

Cô người mẫu nhút nhát

Từ khi sinh ra Minh Anh đã gắn bó với cuộc sống ở Hà Nội. Năm 10 tuổi chị và gia đình bắt đầu chuyển vào nam sinh sống. Nhà có hai chị em gái, bố mất sớm, mẹ thì luôn bận rộn với lịch thi đấu nên từ nhỏ Minh Anh đã phải mạnh mẽ, cứng rắn để làm gương cho em. Minh Anh thừa hưởng ở bố mẹ được chiều cao lý tưởng, khuôn mặt nhẹ nhàng, thanh thoát và một vóc dáng khá gầy. Năm cấp 2, Minh Anh bắt đầu chơi bóng chuyền và ước mơ trở thành một vận động viên bóng chuyền giống như mẹ trong tương lai.

{keywords}

Con đường đến với nghề biểu diễn thời trang của Minh Anh thật tình cờ. Năm 19 tuổi, một lần đi theo cùng người bạn là người mẫu của nhóm Idecaf ở Viện trao đổi văn hóa để xem các anh chị tập luyện. Minh Anh đã được đạo diễn Hữu Dũng mời cộng tác, vì chiều cao và vóc dáng khá chuẩn của chị lập tức đã thu hút anh. Ban đầu Minh Anh nhận lời chỉ vì ham vui với bạn bè, chị chẳng biết gì về công việc này nhưng nghĩ rằng sẽ có thêm thu nhập để giúp đỡ gia đình nên Minh Anh đồng ý. Trước đó, Minh Anh chưa bao giờ nghĩ đến nghề người mẫu và cũng chẳng bao giờ nghĩ rằng sẽ có lúc mình trở thành người mẫu chuyên nghiệp, nhưng đó cũng là cách giúp chị được khám phá bản thân mình.

{keywords}

Minh Anh đến với nghề biểu diễn thời trang từ đầu năm 1991. Không lâu sau chị đã trở thành khuôn mặt sáng giá trong đội ngũ người mẫu của Thành phố Hồ Chí Minh. Minh Anh có mặt trong hầu hết ở những chương trình thời trang được dàn dựng công phu: Chương trình của Pierre Cardin, Trang phục phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ, Duyên dáng Việt Nam và các chương trình do báo Thời trang trẻ tổ chức tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng... Đây là khoảng thời gian mà đưa tên tuổi của chị đến gần với công chúng khắp cả nước.

Nhờ lợi thế chiều cao 1m67 và vóc dáng cân đối khá chuẩn, Minh Anh có rất nhiều may mắn và thuận lợi hơn trong công việc. Tuy không được đào tạo qua trường lớp nào nhưng Minh Anh vẫn tạo cho mình được một chỗ đứng và phong cách biểu diễn riêng khó nhầm lẫn với bất cứ ai: lôi cuốn người xem, duyên dáng, dịu dàng trong tà áo dài thướt tha, hay quý phái, kiêu kỳ trong những bộ trang phục dạ hội lộng lẫy… Và một Minh Anh trẻ trung, nhí nhảnh bên những chiếc váy dạo phố đơn giản. Dường như trong mỗi bộ thời trang mỗi khi trình diễn, Minh Anh trở nên quyến rũ đẹp đến lạ thường.

{keywords}

Xem Minh Anh biểu diễn trên sân khấu, ít ai có thể hình dung được cô người mẫu duyên dáng ấy ngoài đời. Minh Anh chững chạc, tự tin trên sân khấu bao nhiêu, thì trong cuộc sống đời thường chị lại nhút nhát, hiền lành bấy nhiêu. Lộng lẫy với nhiều loại trang phục khác nhau dưới ánh đèn sân khấu, nhưng ngoài đời Minh Anh lại giản dị với quần jeans và áo sơ mi đơn giản. Chị nhìn cuộc sống xung quanh với một màu tươi đẹp và bên chị luôn có những người bạn tốt, họ cùng giúp đỡ, học hỏi lẫn nhau để cùng tiến bộ.

Ngoài những buổi tập luyện cho các chương trình biểu diễn thời trang, Minh Anh dành thời gian còn lại cho việc học vi tính, học ngoại ngữ để nâng cao kiến thức. Minh Anh từng học tại khoa Anh ngữ Đại học mở TP Hồ Chí Minh. Không tự bằng lòng với những gì mình đã đạt được, Minh Anh luôn cố gắng học hỏi mọi thứ. Quan điểm của chị người mẫu không chỉ phải có một vóc dáng cân đối, một khuôn mặt khả ái mà còn phải có kiến thức, kiến thức là điều không thể thiếu ở mỗi người.

{keywords}

Minh Anh từng có thời gian dài cộng tác với nhóm Idecaf và tham gia nhiều chương trình thời trang lớn nhỏ của công ty tổ chức biểu diễn nhưng chị vẫn mong đợi những chương trình thời trang được dầu tư và dàn dựng quy mô hơn để có thể giới thiệu với mọi khán giả trẻ những trang phục mới, phù hợp. Minh Anh đã có nhiều thành công khi biểu diễn trang phục áo dài và trang phục dạo phố. Với Minh Anh áo dài là trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam, nó tôn vinh những nét đẹp mà tạo hóa đã ban phát và giúp các cô gái Việt Nam thêm dịu dàng thướt tha. Còn trang phục dạo phố là kiểu thời trang rất gần gũi với giới trẻ. Tuy còn trẻ nhưng Minh Anh đã có những suy nghĩ chín chắn và bước đầu thành công trên con đường đã chọn. Với những nét đáng yêu và khả năng của mình, Minh Anh tiến xa và tạo được những ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

{keywords}
Hình ảnh Minh Anh trên bìa tạp chí

Mối duyên với Lê Công Tuấn Anh

Những năm đầu thập niên 1990 được xem là thời kỳ hoàng kim của Minh Anh. Chị xuất hiện khá nhiều trên các lịch, ảnh bìa các tạp chí nổi tiếng như: Thế giới mới, Thời trang trẻ, ... Ngoài ra, Minh Anh còn được các nhiếp ảnh gia săn đón không thua gì các diễn viên, các cuộc phỏng vấn diễn ra liên tục. So với các người mẫu cùng thời, chị khá hiền và có phần lặng lẽ nhưng mỗi lần xuất hiện đều tạo cho khán giả những ấn tượng nhất định.

Và ở trong môi trường này, Minh Anh đã quen với diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lê Công Tuấn Anh, Minh Anh được nhiều người biết đến hơn và đó cũng là cột mốc quan trọng đưa cuộc đời chị theo một hướng khác. Sau cái chết của Lê Công Tuấn Anh, tất cả những gì tốt đẹp nhất trong sự nghiệp được đổi lại bằng một kết thúc quá khốc liệt. Dư luận và khán giả dường như quá sức đối với một cô gái trẻ, Minh Anh tự khép mình và trở nên lặng lẽ trước công chúng.

{keywords}
{keywords}
Minh Anh trong nhóm Tứ ca ngẫu nhiên với các thành viên Trịnh Kim Chi, Trương Ngọc Ánh 

Sau một thời gian Minh Anh không xuất hiện trên sàn diễn thời trang, những người bạn diễn của Minh Anh là Trương Ngọc Ánh, Trịnh Kim Chi, Thanh Uyên đã rủ cô cùng gia nhập nhóm hát mang tên Ngẫu nhiên. Nhưng nhóm hát duy trì không được bao lâu thì tan rã bởi các thành viên đều lựa chọn cho mình một con đường khác nhau, Minh Anh chọn con đường du học về ngành Marketing và PR. Chị quyết định ở lại lập nghiệp và kết hôn, định cư ở Singapore.

Có thể nói, nhờ cuộc sống xô đẩy với những bước thăng trầm quá lớn mà mới có một Minh Anh thăng bằng, vững vàng và bình an với hiện tại. Mọi thứ bây giờ đối với chị rất tuyệt vời, cuộc sống gia đình hạnh phúc bên những đứa con ngoan. Còn trong lòng khán giả, hình ảnh của một cô người mẫu xinh đẹp năm nào vẫn luôn sâu đậm và khó có thể nào quên.

Hoàng Khôi