Hùng Cửu Long là người mới nhất trong giới showbiz Việt ứng cử Đại biểu Quốc hội.

Hùng Cửu Long

Hùng Cửu Long, tên thật là Lê Đình Hùng, sinh năm 1973, quê Thanh Hóa. Khởi nghiệp từ công việc phu đào đá sapphire ở Di Linh, Lâm Đồng, Hùng Cửu Long đã gây dựng nên một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh vàng bạc, trang sức khi chưa bước qua ngưỡng 40 tuổi.

Không chỉ là một doanh nhân, Hùng Cửu Long còn là một gương mặt quen thuộc của giới giải trí đồng thời cũng tham gia không ít hoạt động nghệ thuật. Doanh nhân chuyên mặc áo dài này đã đóng hơn 30 bộ phim truyền hình, điện ảnh như Trốn tết, Nữ cảnh sát tập sự, Nhà có 5 nàng tiên, Bay vào cõi mộng, Cát nóng... Bên cạnh đó, anh cũng từng cho ra mắt cuốn tự truyện của mình có tên Mr.Thất bại.

Cảm thấy mình có đủ khả năng và điều kiện, Hùng Cửu Long đã quyết định nộp hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội tại TP HCM. Vị doanh nhân thích hoạt động nghệ thuật này hy vọng mình sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ để có cơ hội đóng góp sức mình cho đất nước.

{keywords}
Hùng Cửu Long

NSƯT Kim Tiến

{keywords}
NSƯT Kim Tiến

NSƯT Kim Tiến sinh năm 1948, tại phố Hàng Bông, Hà Nội trong một gia đình có 5 anh em. Dù xuất thân là một nghệ sĩ múa nhưng bà lại được công chúng biết đến qua vai trò của một phát thanh viên, biên tập viên nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam.

Được biết, để chinh phục được "giấc mơ nói", bà đã phải trải 3 bận thi cử. Hai lần đầu thi tuyển vào Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam, bà đều không đậu. Phải đến năm 1975, bà được nhận về công tác tại đội múa của Đài Truyền hình Việt Nam rồi từ đó mới bén duyên sang làm phát thanh viên.

Không chỉ là thế hệ phát thanh viên đầu tiên của Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), bà còn là một trong những người dẫn chương trình truyền hình đầu tiên của VTV. Bên cạnh đó, khán giả còn đặc biệt yêu thích giọng thuyết minh truyền cảm của bà qua nhiều bộ phim truyền hình, nổi bật nhất chính là bộ phim truyền hình Tây Du Ký phiên bản 1986.

NSƯT Kim Tiến nghỉ hưu vào năm 2002 sau gần 3 thập kỷ gắn bó với nghề truyền hình. Mới đây, bà đã hoàn tất hồ sơ ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14 sau khi được Hội thánh Tin lành Hà Nội đề cử. Bà là 1 trong số 47 người đã tự ứng cử đại biểu Quốc hội tại Hà Nội.

Ca sĩ Mai Khôi

{keywords}
Ca sĩ Mai Khôi

Ngày 9/3, Ủy ban bầu cử của tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 14 của ca sĩ Mai Khôi (tên đầy đủ Đỗ Nguyễn Mai Khôi).

Về quyết định này của mình, Mai Khôi cho biết: "Theo nếp nghĩ thông thường của nhiều người thì việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội là một vấn đề gì đó xa vời và nghiêm trọng. Nhưng tôi cảm thấy mình có đủ sự tự tin, bản lĩnh và kinh nghiệm nếu được giữ vai trò này. Đây là một quyết định nghiêm túc của tôi. Với tôi, việc sáng tác - trình diễn âm nhạc - là cách phục vụ cộng đồng, thì việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội cũng là một cách để phục vụ cộng đồng hiệu quả hơn".

Dù là một ca sĩ từng không ít lần phát ngôn gây sốc cũng như gặp phải những scandal về trang phục nhưng Mai Khôi vẫn tự tin về bản thân mình nếu được trao cơ hội. "Nếu được là đại biểu Quốc hội, tôi vẫn giữ phong cách của mình như từ trước nay vốn vậy. Vì tôi nghĩ rằng mình là đại diện cho giới trẻ, mình cần thể hiện những gì mà giới trẻ đang thể hiện", cô ca sĩ chia sẻ.

Mai Khôi sinh năm 1983 tại Cam Ranh, Khánh Hòa. Trước khi hoạt động độc lập, cô từng là thành viên của nhóm bè Cadillac. Mai Khôi từng tự nguyện tham gia đoàn văn nghệ sĩ ra Trường Sa hát phục vụ quân dân trên các đảo Trường Sa và biểu diễn tại Hội nghị Chống bạo lực và bất bình đẳng giới do Liên Hiệp Quốc tổ chức tại Bangkok.

Diễn viên hài Vượng 'râu'

{keywords}
Nghệ sĩ Vượng "râu"

Vượng “râu”, tên đầy đủ là Nguyễn Công Vượng, sinh năm 1982 tại Xuân Trường - Nam Định. Anh tốt nghiệp trường Sân khấu Điện ảnh Hà Nội với chuyên ngành Kịch hát dân tộc (2003) và Đạo diễn (2011). Hiện nay anh đang là một nghệ sĩ tự do và khá thành công trong sự nghiệp của mình.

Ngoài các hoạt động nghệ thuật, Vượng râu còn được biết đến qua nhiều phát ngôn gây sốc, thậm chí còn bị cho là tự đắc và ngông cuồng.

Trong số các nghệ sĩ tự ửng cử đại biểu Quốc hội, anh là người đầu tiên. Đã có không ít ý kiến trái chiều xoay quanh việc này nhưng Vượt râu vẫn tin vào những gì mình đang làm. Anh cho biết việc mình tự ứng cử không vì hơn thua, cũng không phải là “chiêu trò” để nổi tiếng, để chơi, để vui và khẳng định mình chỉ đang thực hiện quyền công dân như bao người.

Dù được hay không được đều giữ cái Tâm của mình ngay thẳng và nguyện đem cả cuộc đời hiến dâng cho Văn hóa – Giáo dục nước nhà”, Vượng râu chia sẻ.

Phong Vũ