- Hoa hậu Puerto Rico bị truất ngôi vì ‘chảnh’ đã trải qua giai đoạn trầm cảm và hiện tại, cô đang lên kế hoạch đòi lại vương miện cho mình.

Hồi tuần trước, dư luận được một phen xôn xao trước tin Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico - Kristhielee Caride bị tước vương miện vì thái độ thô lỗ với phóng viên.

{keywords}
Kristhielee Caride chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Puerto Rico ngày 12 tháng 11 năm 2015.

Khi vương miện bị trao lại cho Á hậu 1, Kristhielee Caride phải đối mặt với áp lực nặng nề. Người đẹp 24 tuổi đã mất ngủ, không ăn uống và rơi vào tình trạng trầm cảm. ‘Tình trạng này xảy ra với tôi hết sức khó khăn’ – Cô trả lời trên kênh Univision – ‘Tôi đã bị trầm cảm một thời gian ngắn và cần đến sự trợ giúp của bác sĩ’.

Theo Kristhielee Caride, cô đã trải qua giai đoạn điều trị tâm lý do trầm cảm mức độ nhẹ. Đó cũng là lý do cô có những phát ngôn không mấy tốt đẹp trước các phương tiện truyền thông hồi tuần trước. Tuy nhiên ban tổ chức Hoa hậu Puerto Rico không thể rũ bỏ hết công sức hai lần thi thố của cô (Caride tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ Puerto Rico năm 2014 chỉ lọt top 16 và thi lại năm 2016 giành chiến thắng).

{keywords}
Người đẹp rơi vào tình trạng trầm cảm, mất ngủ và không thể ăn uống sau khi bị tước vương miện.

"Tôi trầm cảm. Tôi không ăn uống, nhưng hiện tại tôi có thể tự kiểm soát được bản thân" – Người đẹp bị tước vương miện chia sẻ với đài Univision.

Hiện tại, mẹ của cô là bà Brenda Santiago cũng đã lên tiếng bảo vệ con gái. Bà chia sẻ trên trang facebook cá nhân rằng hiện tại, sức khỏe của con gái bà là sự ưu tiên hàng đầu. ‘Nếu con gái tôi gục ngã, cả thế giới trong tôi cũng sẽ sụp đổ!’ – Bà chia sẻ.

Sau khi Kristhielee Caride hoàn tất công tác điều trị và nhận thấy chứng bệnh trầm cảm ‘đã được kiểm soát’, người đẹp đang lên kế hoạch kiện ban tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ  Puetro Rico nếu họ không trả lại vương miện cho cô.

{keywords}
Sau khi điều trị thành công căn bệnh trầm cảm, hoa hậu bị truất ngôi quyết định sẽ kiện Ban tổ chức để đòi lại vương miện.

Nói về quyết định này của con gái, bà Brenda Santiago cho biết bà và con gái ‘Đã chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng để mang đến sự thật cho người dân Puerto Rico’.

Trước khi vụ khởi kiện này đi đến kết quả cuối cùng, danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico vẫn thuộc về Á hậu 1 - Brenda Jimenez. Ngoài ra, cô cũng đang gánh vác trọng trách đại diện đất nước tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ dự kiến sẽ diễn ra tại Philippines vào thời gian tới.

{keywords}
Hình ảnh Brenda Jimenez là người thay thế vị trí của Kristhielee Caride.

Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico, bà Desirre Lowry chia sẻ ‘không thể chấp nhận hành động này của Caride’ và tuyên bố rằng cô nàng đang "phá rối tổ chức sắc đẹp".

Minh Ngọc