Chàng ca sĩ đẹp trai đã cởi bỏ được cái mác “thí sinh chưa từng biết chiến thắng”.

Không nằm ngoài dự đoán của số đông, Noo Phước Thịnh và các đồng đội cũng đã trở thành những Quán quân mới của The Remix – Hoà âm và Ánh sáng mùa thứ hai. Mặc dù đây là một kết quả hợp lý khi mà chàng trai này đã có tới 6 đêm thi đứng vị trí thứ nhất cùng hàng loạt phần trình diễn ấn tượng, thế nhưng vẫn có những nghi ngờ xoay quanh danh hiệu Quán quân này của Noo.

Trước câu hỏi liệu Noo Phước Thịnh có nhận được sự ưu ái nào từ BTC hay không khi mà anh đang là một gương mặt đại diện của đơn vị tài trợ, nam ca sĩ khẳng định rằng đến với cuộc thi này, anh cũng chỉ như các thí sinh khác, không có sự thiên vị nào cả. Bằng chứng là ở mùa giải năm ngoái, hàng loạt các ca sĩ cũng là gương mặt đại diện nhưng đều không thể trở thành Quán quân.

{keywords}

Noo Phước Thịnh trở thành Quán quân của The Remix mùa 2.

Cũng theo Noo Phước Thịnh thì việc anh đăng quang cho thấy nhà tài trợ có con mắt nhìn nhận và đầu tư đúng hướng.

Bên cạnh đó, giọng ca Gạt đi nước mắt cũng phủ nhận những ý kiến cho rằng anh chiến thắng dễ dàng một phần nhờ sự rút lui từ sớm của Hoàng Thuỳ Linh. Bởi lẽ, Linh có thi hay không thì bản thân Noo Phước Thịnh vẫn phải tập như thường. Áp lực của Noo đến từ khán giả cũng như khao khát chứng tỏ bản thân mình chứ không phải người khác.

Ngoài ra, nói về việc đoạt vị trí cao nhất lần này của mình, Noo Phước Thịnh chia sẻ rằng bên cạnh niềm vui là một cảm giác nhẹ nhõm. Nhờ chiến thắng tại The Remix mà nam ca sĩ điển trai đã thoát khỏi cái mác “thí sinh chưa từng thắng cuộc thi nào”.

Trở lại với đêm Gala trao giải, như mọi lần, đội của Noo lại được trao trọng trách khép màn. Và với đêm liveshow cuối này, Noo Phước Thịnh đã chọn thể hiện một sáng tác mới của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong có tên Tôi là ngôi sao.

Noo Phước Thịnh trình diễn ca khúc Tôi là ngôi sao

Dù không phải là một tiết mục quá ồn ào và nhiều ý tưởng, thế nhưng với phần thể hiện này, Noo Phước Thịnh vẫn chinh phục được số đông khán giả cũng như cho thấy được tố chất của một ngôi sao thực sự. Đó là một người chỉ cần bước lên sân khấu là đã lập tức thu hút sự chú ý của số đông.

Về ở vị trí thí hai là đội Hương Tràm. Đây có lẽ không phại kết quả mà Hương Tràm thực sự mong đợi, nhưng quan trọng hơn cả là qua cuộc thi này, cô đã tìm được những hướng đi mới cho mình.

Không khó để nhận thấy, cô ca sĩ xứ Nghệ đã thay đổi rất nhiều so với chính mình trước đó. Hương Tràm giờ đa dạng hơn cả trong phong cách trình diễn lẫn trong âm nhạc. Giọng hát giàu nội lực của Tràm hoàn toàn phù hợp với những dòng nhạc có tiết tấu nhanh chứ không chỉ thuộc về những bản nhạc buồn.

{keywords}

Hương Tràm

Với Vẫn luôn chờ mong, một ca khúc mới vừa được Hương Tràm biểu diễn trong đêm Gala trao giải, chắc hẳn quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên sẽ sớm có một sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh với chất nhạc EDM xuyên suốt.

Xếp ở hai vị trí còn lại lần lượt là Soobin Hoàng Sơn và Maya. Với Soobin, một giọng ca xuất thân từ underground, đây là một màn chào sân không thể thành công hơn. Theo nhiều thông tin trong giới thì kể từ khi gây ấn tượng trên sân khấu của The Remix, Soobin đang ngày một đắt sô và trở thành một gương mặt trẻ được nhiều nhãn hàng nhắm tới.

Trong khi đó, Maya lại có một màn trở lại cũng tưng bừng không kém. Từng được dự đoán là thi cho vui, sau vài ba đêm rồi về, vậy nên việc cô lọt vào tới tận đêm chung kết là một điều bất ngờ. Với những gì đã thể hiện, hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ nhưng không kém phần bụi bặm, cá tính có lẽ là hình ảnh mà cô hướng tới trong tương lai.

{keywords}

Soobin Hoàng Sơn

Ở đêm liveshow cuối, cả hai đều mang đến những sáng tác mới. Soobin Hoàng Sơn trình bày một ca khúc do mình đồng sáng tác với Justatee là Vụt tan, còn Maya lại thể hiện bài Wow do Khắc Hưng viết.

Ngoài các gương mặt trong Top 4, đêm Gala trao giải còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ như Thu Thuỷ, nhóm PB Nation, Đức Phúc, Erik và đặc biệt là Hồ Quỳnh Hương.

Phong Vũ