-Trên sân khấu, Minh Béo khiến mọi người cười nghiêng ngả là vậy nhưng cuộc đời của anh đầy giông bão, giấu nỗi buồn vào trong, gắng gượng để bước tiếp trong sự kỳ thị của nhiều người.

Từng bị ném kịch bản vào mặt

Ngoại hình trọn trịa nên ngay khi học phổ thông nên bạn bè thường gọi với cái tên là Minh mập chứ không phải là Hồng Quang Minh như cái tên khai sinh cha mẹ đặt.  Từ nhỏ Minh béo đã đam mê nghệ thuật, thường hay tụ tập các nhóm bạn để hát hò diễn xuất, ở trường khi có văn nghệ là anh luôn tiên phong, chính vì thế khi tốt nghiệp phổ thông anh thi ngay vào trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM.

Ngay lúc thi cũng rất khó khăn vì trường chỉ tuyển người đẹp. Ở vòng thi ngoại hình Minh béo đã phải xin trường cho thi năng khiếu luôn nếu không muốn rớt, kết quả đậu anh đậu thủ khoa năm ấy.

Minh Béo chia sẻ về những ngày khi anh chưa bước chân vào trường Sân khấu Điện ảnh. Lúc đó, anh mặc cảm về ngoại hình, đi đâu cũng bị kỳ thị, soi mói. Những khi đi mua quần áo thường chả chọn được gì, toàn phải may đồ để mặc. Hồi còn đi học, Minh Béo phải ngồi bàn cuối, xếp hàng cũng phải đứng chót. Thậm chí chuyện tình cảm cũng gặp khó khăn khi anh yêu một cô bạn cùng lớp mà người ta chê anh béo nên từ chối.

Tuy nhiên, sau khi tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật, Minh mập đổi thành Minh béo cho đáng yêu, dễ thương - anh từng tâm sự thế.

{keywords}
Diễn viên Minh béo

Với Minh béo, con đường đến với nghệ thuật không hề trải hoa hồng bởi ngoại hình mập mạp của anh. Đã có những thời điểm, Minh béo đã từng nghĩ tới việc nên dừng lại, không đi tiếp con đường nghệ thuật nữa bởi đi tới đâu cũng thấy ánh mắt tò mò về một diễn viên với ngoại hình 'xấu không bút nào tả' được. 

Anh chia sẻ: "Tôi nhớ ngày xưa, tôi từng rất khó khăn khi mới vào nghề, phải xin xỏ rất nhiều mới có vai diễn. Khi đó, xin được diễn lót trong các tiểu phẩm hài hoặc được nhắc tuồng trong cánh gà là tôi hạnh phúc lắm. Mà tôi mê diễn đến mức nhắc tuồng xong diễn luôn. Người làm công việc nhắc tuồng phải nói nhanh, đảm bảo khớp với tiến độ ngoài sân khấu. Tôi ham diễn nên toàn làm chậm. Việc đó khiến tôi bị mắng rất nhiều lần. Đạo diễn thậm chí còn ném kịch bản vào mặt mà mắng".

Nhưng niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật đã thôi thúc Minh béo phải bước tiếp, rồi hàng loạt những vai diễn trong các phim như: Cậu Phước (Số đỏ), ông già Tàu (Làm gái), Minh nhổ lông vịt (Đêm giao thừa đáng nhớ), Tám búa xua (Mướn chồng)... ghi danh tên tuổi Minh béo. Anh cũng có mặt trên rất nhiều kênh truyền hình với vai trò MC.

Nếu tôi đồng tính tôi cũng chẳng sợ ai

Ngoài đời Minh béo là người kiệm lời. Anh từng chia sẻ: "Tôi thường suy nghĩ và làm việc nhiều hơn. Cuộc sống của tôi cũng có những niềm vui, nỗi buồn nhưng có lẽ gia đình tôi phải chịu nhiều cái buồn từ tôi hơn. Tôi sống rất thật, tính hay nói thẳng nên đôi khi cũng làm mếch lòng người nọ người kia...".

Có một thời gian dài, người hâm mộ luôn luôn đặt dấu hỏi về giới tính của Minh béo nhưng anh khéo léo trả lời rằng: "Giới tính là do cha mẹ sinh ra, tự chúng ta không quyết định được. Tại sao chúng ta không tôn trọng bản thân mà tự chà đạp mình bằng những lời đàm tiếu ngoài đường. Giới tính thuộc về những gì rất thiêng liêng, tại sao ta không sống thật với giới tính của mình mà lại phô bày ra, tự chiều theo xu hướng của khán giả. Ví dụ tôi đồng tính, tôi cứ gồng lên để chứng minh cho khán giả mình chuẩn đàn ông để làm gì?

Nếu tôi đồng tính tôi cũng chẳng sợ ai. Nhà nước đã công nhận người đồng tính, vậy khán giả quan tâm đến những điều đó làm gì, sao không quan tâm đến những vai diễn của tôi, những đóng góp của tôi? Chỉ cần gia đình tôi biết, người yêu tôi biết, tôi thấy hạnh phúc là được. Tôi quan niệm, đừng làm khổ người khác, hãy sống cho bản thân mình và là người có ích cho xã hội".

Nghi vấn này bùng phát khi đầu 2014, hàng loạt diễn viên, ca sĩ trẻ lên tiếng tố cáo Minh Béo gạ tình. Chuyện này xuất phát từ status của một ca sĩ trẻ tên N.H trên trang mạng cá nhân. Theo lời kể của ca sĩ này, thì ban đầy Minh Béo đã ngỏ ý tạo điều kiện và quản lý show cho N.H đi hát. Tuy nhiên, sau đó, Minh Béo đã có những hành động dụ dỗ và sàm sỡ anh.

Khi sự việc đang gây xôn xao, ca sĩ Hoàng Tôn cũng bất ngờ khẳng định lời "tố" Minh Béo của nam ca sĩ trẻ kia là chuẩn xác. Vì trước đó 2 người bạn của anh cũng từng bị diễn viên hài Minh Béo "giở trò" tương tự.

Không lâu sau đó, ca sỹ Đ. (cựu thành viên của nhóm nhạc Weboys) cho biết mình cũng từng là nạn nhân của Minh Béo với chiêu trò dụ dỗ hợp tác tương tự.

Về phía Minh Béo, sau khi bị các nghệ sĩ trẻ tố cáo, anh đã đáp trả rằng: "Ca sĩ trẻ bây giờ nên có tài và có tâm. Đừng mượn tên tuổi đàn anh, đàn chị chửi rủa để bấu víu hòng nổi tiếng" nhưng sự việc Minh béo bị bắt vì tội quấy rối tình dục ở Mỹ hôm 25/3 vừa qua như giọt nước tràn ly, khiến anh không thể giải thích thêm được nữa.

Bích Ngọc