Cô gái sinh năm 1996 đã bắt xe khách từ Yên Bái xuống Hà Nội dự buổi ra mắt sách của Sơn Paris chỉ để được gặp gỡ và nhận sách có chữ kí của thần tượng.

Buổi ra mắt tác phẩm 'Mười ba' của tác giả 9x Sơn Paris diễn ra vào chiều 2/4 tại Hà Nội đã thu hút lượng fan hâm mộ lớn.

{keywords}
Cuộc gặp gỡ giữa fan 9x và Sơn Paris

Đáng chú ý nhất là cô gái đến từ Yên Bái đã không quản đường xá xa xôi bắt xe khách một mình xuống Hà Nội chỉ để nhìn thấy thần tượng của mình trong vòng 1 tiếng đồng hồ.

Cô gái giấu tên cho biết mình đã bỏ lỡ hai buổi ra mắt sách trước đây của Sơn Paris nên không thể tiếp tục bỏ lỡ cuốn sách thứ ba này.

'Mười ba' đánh dấu sự trưởng thành rõ rệt của cây viết 9x bước ra từ thế giới mạng. Sách có kết cấu hai phần đọc tráo đầu đuôi: Đừng khóc nữa nhé - Phải mạnh mẽ lên!. Mỗi phần gồm 13 chương, bao gồm 13 truyện ngắn và 99 đoản khúc.

{keywords}

Sách được NXB Văn học và Nhà sách Tân Việt liên kết xuất bản.

Sơn Paris đã dành trọn vẹn 13 tháng 'đóng cửa trong phòng' để viết một mạch cuốn sách này. Đó là lí do mà cây viết 9x chọn cái tên Mười ba cho tựa sách mới, bất chấp các định kiến về con số bị xem là thiếu may mắn.

So với hai tác phẩm đầu tay là Muốn khóc thật toTrót lỡ chạm môi nhau, Mười ba chững chạc hơn trong lối kể dù vẫn giữ không khí liêu trai, ma mị quen thuộc. Bên cạnh đó, tác giả khá duyên khi sử dụng cách đưa đẩy kịch tính lên cao trào với nhiều khúc rẽ bất ngờ.

Điểm nhấn của sách nằm ở phần đoản khúc, nơi tập trung nhiều câu thoại sinh động, hóm hỉnh đúng chất 9x, dự báo sẽ trở thành những 'châm ngôn mạng' gây bão.

"Tôi đã thai nghén và viết Mười ba trong nỗi đau đớn của cú sốc đầu đời và hoàn thành nó trong niềm hoan hỉ vô bờ của lao động nghệ thuật. Tôi nghĩ mình cần chia sẻ nó, bởi biết đâu một ai đó có nỗi đau giống như tôi sẽ tìm thấy sự an ủi", Sơn Paris thổ lộ.

Tác giả Sơn Paris tên thật là Nguyễn Ngọc Sơn, sinh ngày 1/11/1993.

Từng là Thủ khoa Pháp ngữ Học viện Ngoại giao Việt Nam, Gương mặt sinh viên Việt Nam tự tin-tỏa sáng, Giải nhì Tài năng tiếng Pháp 2012, Giải nhất Tìm kiếm tài năng dẫn chương trình, đạo diễn của nhiều chương trình, sự kiện dành cho sinh viên, thủ lĩnh của nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.

Tác phẩm đã xuất bản: Trót lỡ chạm môi nhau (Top 15 đầu sách bán chạy nhất năm 2014)/ Tiểu thuyết 16+ 'Muốn khóc thật to' (tái bản sau 10 ngày ra mắt).

Tập sách 'Mười ba' được NXB Văn học và Nhà sách Tân Việt liên kết xuất bản dán nhãn 16+ vì một số phân đoạn đồng tính nhạy cảm.

Hoàng Hồng