- Y Phụng trở về quê mẹ sau nhiều năm vắng bóng khiến khán giả bồi hồi nhớ lại thuở hoàng kim của giai nhân điện ảnh Việt một thời.

Y Phụng là gương mặt đắt giá, thuộc thế hệ vàng của điện ảnh thị trường những năm 1990. Cô nổi tiếng cùng thời Lý Hùng, Việt Trinh, Diễm Hương nhờ phong cách sexy táo bạo và nhan sắc trẻ đẹp thách thức tuổi tác.

{keywords}
Y Phụng - Biểu tượng sexy của làng điện ảnh Việt thập niên 1990.

Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể, sinh năm 1979 tại Sài Gòn. Cô là ái nữ của hai nghệ sĩ cải lương gạo cội Minh Phụng và Kiều Tiên. Y Phụng bén duyên nghệ thuật rất sớm từ những vai quần chúng trong vở kịch của cha mẹ. Cô được bồi dưỡng năng khiếu ballet nhưng tỏ ra hứng thú với ca hát. Y Phụng chính thức đi hát ở tuổi 15 với gu nhạc bốc lửa, sôi động. Hễ ở đâu có Y Phụng biểu diễn là nơi đó đông nghẹt khán giả. Cô mang đến sự mới mẻ, hiện đại trong âm nhạc cho giới trẻ thời bấy giờ.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hào quang đến với Y Phụng khi cô còn khá trẻ.

Những năm 1990, khi nghệ sĩ Việt còn e dè, ngần ngại chuyện phô diễn vẻ đẹp hình thể thì Y Phụng đã tiên phong trong trào lưu sexy, gợi cảm. Cô là ngôi sao có tư dư phóng khoáng bậc nhất thời bấy giờ khi thường xuyên khoe ‘gò bồng đào’ đầy đặn cùng những nét thanh xuân trời phú. Những bức ảnh Y Phụng trong chiếc váy có cổ khoét sâu hay hững hờ vai trần là ‘món’ độc lạ thời đó. Cô được phong là ‘biểu tượng sexy của điện ảnh Việt thập niên 90’.

{keywords}

Y Phụng dẫn đầu trào lưu sexy, gợi cảm thời đó.

Tuy nhiên, chính phong cách trình diễn hoang dã với lối ăn mặc gợi cảm đã khiến Y Phụng trở thành đâm điểm chỉ trích của báo chí. Hàng loạt bài báo lên án hình ảnh táo bạo mà người đẹp đang xây dựng và theo đuổi. Nhưng không hề gì, Y Phụng chẳng đoái hoài mà còn cho rằng mình đang được quảng cáo, PR miễn phí.

Tên tuổi của Y Phụng lên như diều gặp gió kể từ khi cô đóng cặp với tài tử Lý Hùng trong nhiều bộ phim đình đám thời bấy giờ: ‘Riêng chỉ có anh’, ‘Đời vũ nữ’. Thời hoàng kim của ngành phim Sài Gòn, Y Phụng đắt sô tới mức cô cùng lúc quay 3-4 bộ phim. Đoàn làm phim nào cũng cố gắng mời cho được nữ minh tinh để mong ‘đứa con’ của mình ra rạp là cháy vé. Bận rộn là thế, tình cũ Lý Hùng vẫn không quên dành thời gian cho ca hát. Cô cố sắp xếp để kết thúc mỗi cảnh quay là có mặt ở những vũ trường lớn biểu diễn phục vụ khán giả.

{keywords}

Cặp tình nhân Lý Hùng - Y Phụng được yêu mến một thời.

Chính điện ảnh đã se duyên cho Y Phụng và Lý Hùng trở thành cặp tình nhân đẹp nhất màn ảnh Việt thời kỳ ‘phim ăn liền’. Tuy nhiên, mối tình như mơ ấy chỉ kéo dài vỏn vẹn 4 năm và chia tay trong tiếc nuối. Lý Hùng luôn dành cho Y Phụng sự cảm mến với tính cách thẳng thắn, hết mình trong tình yêu.

{keywords}

Lý Hùng khẳng định ‘mỹ nhân không tuổi’ là mẫu người tình mà mình tìm kiếm suốt cuộc đời.

Y Phụng là người đẹp có cá tính thẳng thắn, mạnh mẽ. Trước đây, cô từng có nhiều phát ngôn gây sốc khi thừa nhận mình là người mê tiền, ham vui và tiêu xài mạnh tay: ‘Tôi không bao giờ yêu người nghèo và chịu từ bỏ sự nghiệp để ở nhà sinh con’.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Y Phụng sau khi kết hôn đã theo chồng sang Mỹ định cư, tạm xa ánh đèn sân khấu.

Vậy nhưng, khi đang ở thời nở rộ nhan sắc và sự nghiệp, Y Phụng chọn kết hôn và theo chồng sang định cư tại Mỹ. Cô tiết lộ rằng việc lấy chồng là muốn làm theo tâm nguyện của người cha đang bệnh nặng, mong nhìn con gái thành cô dâu trước khi qua đời. Từ đó, ít ai thấy Y Phụng xuất hiện trên phim ảnh. Chỉ thỉnh thoảng thấy cô tham gia vài show hải ngoại.

 {keywords}

{keywords}

Nhan sắc của người tình Lý Hùng hiện tại vẫn rực rỡ như thuở đôi mươi.

Được biết, hiện nay Y Phụng đã ly hôn. Cô trở về quê mẹ sau nhiều năm vắng bóng khiến khán giả ngỡ ngàng và bồi hồi nhớ lại thuở hoàng kim của giai nhân điện ảnh Việt một thời.

Lam Trà