- Duyên dáng và tự nhiên, Mỹ Tâm chính là dấu ấn lớn nhất của Vietnam's Idol 2012 tập đầu tiên.


Trước khi Vietnam's Idol 2012 lên sóng, đã có không ít sự nghi ngờ được dành cho vai trò giám khảo của Mỹ Tâm. Tuy nhiên, sau tập đầu tiên, sự thể hiện của "họa mi tóc nâu" đã cho thấy những nghi ngờ ấy dường như là hơi thừa.

Vốn không được đánh giá cao về gu thời trang, thế nhưng trong tập ra mắt, cô ca sĩ đã cải thiện được khá nhiều điểm yếu này khi xuất hiện với một hình ảnh tự nhiên và gần gũi. Trang điểm nhẹ nhàng, váy áo đơn giản nhưng trẻ trung, Mỹ Tâm nổi bật theo đúng cái cách mà số đông mong chờ ở cô nhất.


Mỹ Tâm duyên dáng trên hàng ghế giám khảo

Bên cạnh đó, so với khi ngồi ghế nóng ở Sao Mai Điểm Hẹn 2010 thì lần này, Mỹ Tâm cũng đã bớt cứng nhắc đi nhiều. Cô nhận xét dí dỏm hơn, ngắn gọn hơn và... bảo vệ thí sinh nhiều hơn so với hai giám khảo còn lại là Quốc Trung và Quang Dũng. Tuy nhiên, sẽ là tròn vẹn nếu như Mỹ Tâm không thường xuyên "quên"... chủ ngữ trong khi giao tiếp. 

Đã từng có ý kiến cho rằng Vietnam's Idol sẽ mất đi sức hút nếu thiếu tiếng cười "không đụng hàng" của Siu Black. Không rõ ý kiến này là đùa hay thật, nhưng có một điều có thể đảm bảo, đó là Mỹ Tâm cũng có nụ cười của riêng mình. Nụ cười đó dù không "giòn" như của người tiền nhiệm, nhưng cũng đủ sức hút ở cả yếu tố nghe và nhìn.

So với Mỹ Tâm, một "người mới" khác của chương trình là Huy Khánh chỉ thể hiện ở mức tròn vai. Không sai sót nhưng cũng chẳng hấp dẫn, có lẽ nam diễn viên điển trai này vẫn chưa bắt nhịp được với vai trò một người dẫn dắt của Vietnam's Idol.


Huy Khánh chỉ dừng lại ở mức tròn vai

Cũng như mọi năm, tập đầu của chương trình tìm kiếm Thần tượng âm nhạc Việt Nam chủ yếu khai thác những ca hài hước của các thí sinh ở vòng loại. Đó là giọng ca "hớt tóc" thừa tự tin nhưng "ngọng níu ngọng nô" và không có tốt chất, hay như "bản sao của Khắc Việt" với một ca khúc tự sáng tác "khó đỡ" là... Mất trí nhớ... Trong khi đó, những gương mặt nhận được "tấm giấy vàng" cũng chưa để lại được ấn tượng gì nhiều. Chính vì thế mà so với một Giọng hát Việt đang làm mưa làm gió thì có thể thấy chương trình Vietnam Idol tập đầu tương đối nhạt.

Tuy nhiên, vì đây chỉ mới là tập đầu tiên nên để đánh giá gì về Vietnam's Idol 2012 lúc này e là quá sớm. Nét duyên dáng của Mỹ Tâm cùng sự xuất hiện của những ẩn số đầy tiềm năng theo lời tiết lộ của chính vị giám khảo xinh đẹp này hứa hẹn chương trình vẫn còn nhiều điều hấp dẫn ở các tập sau.

Phong Vũ