Dù đã có 5 năm làm nghề “gõ đầu trẻ" nhưng Hà Vân vẫn quyết định đi theo con đường ca hát. 

Trước khi tham gia chương trình Nhân tố bí ẩn mùa đầu tiên và trở thành một trong những thí sinh nổi bật nhất của đội Đàm Vĩnh Hưng, Hà Vân từng là một cô giáo. Cô ca sĩ hát nhạc xưa ngọt như mật này đã có 5 năm làm nghề “gõ đầu trẻ”. 

Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian đó, niềm đam mê ca hát của Hà Vân chưa lúc nào nguôi. Không ít lần, cô tham gia những cuộc thi ca hát quy mô nhỏ trên Đài tiếng nói TP HCM. Để rồi, những giải thưởng tuy không lớn nhưng cũng đủ để khích lệ cho cô giáo trẻ xin nghỉ dạy, vào TP HCM tìm kiếm cơ hội. 

Tại đây, may mắn cô đã gặp Đàm Vĩnh Hưng và được anh giúp đỡ trong những ngày đầu tiên khó khăn. Sau này, khi có duyên làm thầy trò của nhau trong chương trình Nhân tố bí ẩn, cả hai lại càng có thêm nhiều dịp làm việc chung. Và album đầu tay của cô mang tên Tiếng hát Hà Vân 1 chính là một sản phẩm ít nhiều mang dấu ấn của Mr.Đàm. 

Không chỉ bỏ thời gian song ca với cô học trò cưng một ca khúc trong album, HLV kỳ cựu của Giọng hát Việt còn nghe, góp ý cho Hà Vân khá nhiều về cách xử lí và thể hiện bài hát, về hình ảnh, thiết kế CD. Thậm chí, anh còn không ngại ngần chụp hình bìa cho album này. 

{keywords}
Hà Vân

Vẫn với phong cách quen thuộc, Tiếng hát Hà Vân gồm 11 ca khúc trữ tình bolero vốn rất quen thuộc với những người yêu thích dòng nhạc này như Mưa rừng, Người tình, Đôi ngã chia ly, Trang nhật ký, Về đâu mái tóc người thương, Kiếp nghèo… 

Không làm mới những ca khúc này, cô ca sĩ người Thanh Hóa đã quyết định giữ đúng bản phối nguyên gốc, đúng tinh thần của ngày xưa. Để làm được điều này, Hà Vân phải nghe lại tất cả những bản phối của ngày đầu, học cách hát làm sao cho mộc mạc. Trong đó, cô đặc biệt quan tâm đến những ca khúc được thu thanh trước 1975 với sự thể hiện thành công của những bậc tiền bối. 

Bên cạnh đó, Hà Vân đã tìm nghe lại những bản hòa âm được thu thanh trước năm 1975, sau đó nhờ nghệ sĩ Keyboard Quang Ngọc ghi lại nguyên bản để thực hiện lại trong CD của mình. Ngoài ra, cô cũng không quên tìm hiểu kĩ về cách thu thanh và cách thiết kế bìa của những đĩa nhựa, đĩa than để thực hiện đúng tinh thần cũ. 

Song song với việc phát hành CD, Hà Vân cũng tiến hành quay 2 MV. Một trong số đó là Thương lắm mình ơi, một sác tác mới của Vũ Quốc Việt. 

Phong Vũ