Đối với nghệ sĩ, fan giống như con dao hai lưỡi, được nhiều mà mất cũng không ít.

TIN BÀI KHÁC

Nếu không có người hâm mộ (hay gọi ngắn gọn là fan), nghệ sĩ khó lòng mà tồn tại. Mà có tồn tại thì cũng chỉ ở trạng thái lập lờ, chẳng ai biết là ai.

Nhờ fan, nghệ sĩ không chỉ có người để mà... hát cho nghe. Họ còn được nhiều hơn thế. Chuyện các ca sĩ nổi tiếng được nhận những món quà trị giá tiền tỷ như nhà lầu, xe hơi... từ fan giờ không còn phải là chuyện hy hữu. Thậm chí như Quang Hà còn kiếm được cả cô người yêu xinh xắn vốn yêu thích giọng hát anh từ lâu.

Với những nghệ sĩ luôn giữ được một mối quan hệ tốt với fan, họ còn có thêm cả một đội quân trợ lý công việc nhiệt tình và không mê tiền. Những trợ lý này sẵn sàng nghe lời thần tượng, chỉ đâu đánh đấy. Họ cũng chẳng ngại ngần ra mặt bảo vệ thần tượng của mình mỗi khi gặp chuyện. Và mỗi khi thần tượng cần người để... nhắn tin thì cũng chẳng phải hô hào, sẽ lập tức có cả một lực lượng hùng hậu bỏ hết thời gian để hì hụi bấm điến thoại.

Tuy nhiên, vì hâm mộ cũng có dăm bảy đường hâm mộ, mà mỗi người lại có một cách thể hiện lòng hâm mộ khác nhau. Thế nên nghệ sĩ được vì fan nhiều mà mất mát, mệt mỏi vì fan cũng không ít.

Fan, con dao hai lưỡi?

Dù không phải là ca sĩ, thường xuyên đứng trên nhiều sân khấu lớn, thế nhưng diễn viên Quyền Linh vẫn có một lượng fan đông đảo chẳng thua kém ai. Nói về những người hâm mộ mình, anh bảo nói chung là "hỉ, nộ, ái, ố" có đủ cả. Trong số đó, có một trường hợp mà anh chẳng bao giờ quên được.

Đó là một cô gái trẻ, hâm mộ MC của Vượt lên chính mình đến mê mệt. Cứ anh đi đâu là cô ta có mặt ở đó. Có những lần đi quay, cô ta đến tận hiện trường, chỉ chờ khi nào thần tượng được nghỉ là lao vào... chăm sóc. Lúc đầu thì cũng vui, nhưng càng về sau thì Quyền Linh càng thấy sợ.

Anh bảo, cứ lần nào nhấc máy nghe điện thoại, nghe thấy "Em nè..." là anh sởn da gà liền. Bao nhiều lần anh đổi số cũng không thoát. Nhiều người khuyên nên báo công an, nhưng anh lại ngại.

Thế rồi một hôm, nữ "fan cuồng" gọi Quyền Linh, không nói gì nhiều, chỉ nói em đang ở cầu Sài Gòn, cho anh một tiếng đồng hồ, nếu không đến anh sẽ ân hận cả đời. Nghe giọng cô gái nghiêm trọng quá, anh cũng chột dạ, thê nên đành phải bỏ dở công việc mà đi. "Trên đường đi tôi phải nghĩ ra đủ mọi tình huống mình sẽ phải đối phó. Cùng lắm là cô ấy ôm mình... nhảy xuống sông." nam diễn viên này nhớ lại.

Tuy nhiên, khi đến nơi, mọi lo lắng khi nãy trong anh hóa mây hóa khói để nhường chỗ cho sự tức giận. Chẳng có vẻ gì là một người chán đời muốn tự tử, cô gái ngồi nhởn nhơ uống nước mía ở chân cầu và hớn hở ra mặt khi thấy Quyền Linh tới. Và không để thần tượng kịp nổi nóng, cô gái nũng nịu giải thích: "Hôm nay là sinh nhật em, không làm thế này chắc anh sẽ chẳng chịu đến. Anh đừng giận nghen!"

Nghe vậy, thần tài của bà con nông dân đành phải nuốt giận mà chia vui. Thế nhưng sau lời chúc mừng sinh nhật, anh cũng không quên nhắn nhủ "Anh quá mệt mỏi rồi. Từ giờ anh sẽ không gặp lại em nữa!"

Diễn viên Quyền Linh

Không bị khủng bố tinh thần một thời gian dài như Quyền Linh, nhưng dù chỉ là một câu chuyện tình cờ, thế nhưng Đan Trường cũng không khỏi choáng váng. Kể lại chuyện này, anh bảo vừa sợ hãi mà cũng không kém phần cảm kích.

Số là trong một lần đi diễn, khi ghé vào một quán nước ven đường nghỉ chân, anh bất ngờ nhìn thấy ảnh của mình được để trên... bàn thờ. Quá ngỡ ngàng, Đan Trường lập tức tìm hiểu thì được biết, cô con gái của chủ quán nước vốn rất yêu thích giọng hát anh.

Không may qua đời vị bệnh tật, cô chỉ để lại một di nguyện duy nhất cho gia đình. Đó là đặt ảnh của thần tượng bên cạnh di ảnh của mình trên bàn thờ. Thương con, gia đình cô đã thực hiện điều này.

Biết chuyện, dù tỏ ra rất cảm kích trước tấm lòng của cô gái trẻ xấu số, thế nhưng Đan Trường vẫn phải xin gia chủ cho gỡ tấm ảnh của mình xuống khỏi bàn thờ.

Là một ca sĩ thuộc dạng có máu mặt, lại luôn biết cách lấy lòng fan, thế nhưng nữ ca sĩ T cũng từng "không hiểu vì sao" bị một fan phong tỏa tất tần tật, từ đời sống riêng tư cho đến công việc. Lúc đầu chỉ là chị em thân thiết, sau khi dần lấy được lòng thần tượng, anh chàng bắt đầu kế hoạch sở hữu... thần tượng của mình.

Ca sĩ T chơi với ai, làm việc gì, câu em cũng biết hết. Ai "búc sô", ai phỏng vấn, cũng phải được sự đồng ý của cậu em. Tưởng như mình có được một trợ lý đắc lực, thế nhưng dần dần, cô ca sĩ nhận cũng ra được ý đồ của anh chàng này. Đỉnh điểm là khi cậu fan cuồng tự ý hủy "sô" chỉ vì lý do "hôm đấy em muốn đi shopping với chị", cô ca sĩ đã quyết định chấm hết mối quan hệ  ngay lập tức.

Mặc cho anh chàng tiếp tục giở chiêu "khi người đàn ông khóc" như bao lần, mặc cho phải mang tiếng là đối xử không ra gì với fan, cô vẫn phải "xuống tay" vì chịu không nổi.

Không sở hữu một ngoại hình bắt mắt như nhiều ca sĩ khác, lại chủ trương sống khép kín, thế nhưng Bằng Cường cũng từng bị một fan nữ người Việt sống ở tận Hàn Quốc quậy cho tơi bời.

Ca sĩ Bằng Cường

Mới chỉ nói chuyện đôi lần, chưa gặp mặt, thế nhưng cô gái đã mặc định mình là một phần không thể thiếu trong cuộc đời chàng ca sĩ. Cầm trịch cả một đội ngũ fan hùng hậu, cứ ở diễn đàn nào có lời chê bai thần tượng là cô kéo quân sang dập cho kẻ lắm lời tơi tả.

Mỗi khi có bài báo nào đó nói về chuyện tình cảm, yêu đương của Bằng Cường là cô nàng cũng nhảy dựng lên ngay tức thì. Ghen tuông khủng khiếp còn hơn cả... vợ người ta. "May chỉ là tin đồn, chứ nếu là thật chắc cô ta không tha cho tôi mất.", chàng ca sĩ chia sẻ.

Quá sợ hãi, cũng giống như nhiều đồng nghiệp không may dính phải "fan cuồng", Bằng Cường đành phải chọn kế sách số 36, đó là tẩu vi thượng sách.

Trên đây chỉ là một vài câu chuyện trong vô vàn những giai thoại dở khóc dở cười xoay quanh mối quan hệ sao và fan. Những chuyện như nghệ sĩ bị "quấy rối" khi xuất hiện trước công chúng tạm không nhắc đến bởi những kẻ lợi dụng ấy chưa chắc đã là fan thật sự.

Hoàng Hiếu