- Bộ phim đầu tay của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đang được trình chiếu tại LHP 3 lục địa (Festival des 3 Continents) tại Pháp.


Ngay sau khi nhận giải thưởng của BGK tại LHP quốc tế Hà Nội lần 3 hôm 27/11 vừa qua, Nguyễn Hoàng Điệp đã lên đường sang Pháp ngay ngày hôm sau để kịp tham gia các buổi chiếu giới thiệu 'Đập cánh giữa không trung' tại đây. Cô chia sẻ với VietNamNet sẽ ở Nantes, Pháp tới ngày 5/12 mới trở về Việt Nam.

{keywords}

Tại LHP 3 lục địa, 'Đập cánh giữa không trung' có tổng cộng 6 buổi chiếu và tham gia tranh giải chính thức. Đặc biệt hình ảnh tuyệt đẹp từ bộ phim được sử dụng ở ngay trang chính của catalogue giới thiệu các phim tranh giải của LHP này. Đây cũng là là lần đầu tiên 'Đập cánh giữa không trung' ra mắt khán giả Pháp.

Chia sẻ từ LHP 3 lục địa, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp cho biết: "Ban tổ chức và ban giám khảo đều dành cho tôi, cho phim Đập cánh một sự nồng ấm rất đáng cảm kích. Buổi chiếu tối ngày 29/11 là buổi chiếu tôi trực tiếp tham gia, khán giả đến rạp rất đông, khi kết thúc buổi chiếu thật cảm động vì có nhiều người đã cố học 2 chữ cảm ơn bằng tiếng Việt để chạy lại chia sẻ cảm nghĩ về phim với tôi".

Như vậy là cho đến thời điểm này, 'Đập cánh giữa không trung' đã được ra mắt khán giả châu Âu tại LHP Venice (Ý), LHP Quốc tế Pháp Ngữ tại Namur (Bỉ), LHP Bratislava (Slovakia), Film Fra Sor (Đan Mạch); ra mắt khán giả châu Mỹ tại LHP Toronto (Canada), AFI Fest (Mỹ) và khán giả châu Á tại LHP Quốc tế Hà Nội lần 3 (Việt Nam), LHP Busan (Hàn Quốc), LHP Ấn Độ và LHP Kim Mã (Đài Loan).

{keywords}

Tại LHP quốc tế Hà Nội 2014 diễn ra tuần qua, 'Đập cánh giữa không trung' đã được khán giả quê nhà đón nhận nồng nhiệt. Cả 3 suất chiếu đều chật cứng khán giả, đến mức hàng chục người mỗi suất chiếu phải ngồi thêm ghế phụ, đứng hoặc ngồi bệt xuống sàn rạp trong suốt buổi chiếu. Hàng trăm khán giả tiếc nuối vì không có được tấm vé xem 'Đập cánh giữa không trung'. Đây cũng là bộ phim 'hot' nhất, được nói đến nhiều nhất tại LHP quốc tế Hà Nội vừa qua.

Được biết Nguyễn Hoàng Điệp sẽ bay vào TP.HCM ngay sau chuyến đi Pháp đã bàn việc phát hành thương mại 'Đập cánh giữa không trung' tại Việt Nam với một nhà phát hành để sớm đưa bộ phim đến với đông đảo khán giả trong nước.

Hoàng Vy