Những người trân quý nhạc sĩ tài hoa sẽ tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn mang tên Thí Dụ.

Bốn mươi năm trước, Trịnh Công Sơn đã viết những lời ca đầy xúc cảm đau đáu về sự ra đi, chia ly giã biệt:

Thí dụ bây giờ tôi phải ra đi/ Tôi phải đi tay chia ly cùng đời sống này/ Có nhiều hôm đưa chân tôi về biên giới mới/ Nghe ra quanh tôi đêm dài có còn ai trong yên vui còn yêu dấu ngồi/ Rơi lệ ru người từ đây…/Nếu thật hôm nào tôi phải đi/ Tôi phải đi ôi bao nhiêu điều chưa nói cùng…/Chắc lòng rất khó bình an”.

{keywords}

Rồi sau đó hai mươi lăm năm sau, vào ngày 1/4/2001 ông thật sự từ giã cõi đời trong niềm thương tiếc vô bờ của gia đình, người thân, bạn bè và hàng triệu người ái mộ. 

Vài năm sau ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Trịnh Công Sơn FC được thành lập quy tụ những tâm hồn yêu nhạc Trịnh, trân quý người nhạc sỹ tài hoa ấy. Ai cũng có thể một mình lặng nghe, lặng cảm nhạc Trịnh nhưng với thế hệ 1980 trở về sau được ngồi cùng nhau nghe và hát nhạc Trịnh thật sự là niềm vui sướng, là sự trào dâng xúc cảm mạnh mẽ. 

Nhân ngày giỗ lần thứ 15 của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, người hâm mộ tổ chức đêm nhạc với chủ đề: Thí Dụ vào thứ 6 ngày 1/4/2016, tại hội trường lớn Đại Học Văn Hoá, Hà Nội. Đến với chương trình lần này, người yêu nhạc Trịnh sẽ được say,  lắng cùng giọng ca giàu cảm xúc ngọt ngào của ca sỹ Lô Thủy, giọng nam trung trầm ấm da diết của ca sỹ Tuấn Hiệp, một Phạm Văn Giáp bẽn lẽn hát Trịnh - như những dảo bước đầu tiên với câu chuyện mới này. 

Người nghe cũng có cơ hội được hòa cùng tình yêu sâu sắc với nhạc Trịnh qua những giọng ca quen thuộc được tôn vinh từ chính những thành viên của FC như Đại Dương, Quang Vinh, Trí Trung, Thái Ly, Hương Giang, Khôi Ngô, Ngọc Huyền, tam ca Si Giáng. 

T.Lê