Triển lãm "Phố phường Hà Nội" vừa được trưng bày tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền cho chúng ta thấy một góc nhìn mới về Hà Nội hôm nay.

Cuộc thi ảnh "Phố phường Hà Nội" dưới sự tổ chức của Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã thu hút được đông đảo các nghệ sĩ trong và ngoài Thủ đô tham gia.  Cuộc thi năm nay có sự tham gia đông đảo của các nhiếp ảnh gia trong cả nước bao gồm hơn 2000 tác phẩm ảnh của 343 tác giả đến từ 31 tỉnh và thành phố. Tổng kết cuộc thi, BTC đã chọn ra 150 tác phẩm được dự treo triển lãm và 16 tác phẩm đoạt giải, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích. 

Những tác phẩm được chọn lọc từ cuộc thi vừa được trưng bày tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền. Bên cạnh những tác phẩm được trao giải cao - phản ánh cái đẹp của Hà Nội lại thiếu đi những bức ảnh phản ánh thực trạng hiện nay.

"Thực ra mà nói, chủ đề phố phường Hà Nội rất rộng, trong tâm của tôi cũng muốn số lượng ánh được chọn treo ở đây phải có 15 – 20% phản ánh hiện thực, cái mặt trái của xã hội, như thế thì sẽ hay hơn. Chúng ta đang bị sa quá nhiều vào việc ca ngợi hơn là phản ánh. Đây là một điều đáng phải quan tâm và lưu ý", nhiếp anh gia Hồ Sỹ Trung – Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh Thăng Long, là người đã đạt giải 3 của cuộc thi năm nay đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Ông Đặng Đình An – Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội chia sẻ tất cả những tác phẩm ảnh có mặt tại cuộc thi đều là những tác phẩm ảnh mang dấu ấn đột phá trong phong cách thể hiện. Những khoảnh khắc đời thường được nâng tầm lên ảnh nghệ thuật – đó là thành công của các nhiếp ảnh gia trong lần này. 

{keywords}
Tác phẩm đạt giải nhất

{keywords}

{keywords}
2 tác phẩm đạt giải nhì

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các tác phẩm đạt giải 3

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Các tác phẩm đạt giải khuyến khích

Tình Lê