Một quán bar ở Tây Ban Nha gặp sự cố sập sân khấu khiến nghệ sĩ và 40 người khác bị thương.

Nghệ sĩ khẩu chiến gay gắt vì phát ngôn ‘Miu Lê không phải ca sĩ’

Khoảng 40 người đã bị thương sau vụ sập sân khấu tại một quán bar ở bờ biển Playa de Las Americas, Tây Ban Nha vào rạng sáng 26/11 (theo giờ địa phương). Mới đây, báo Daily Mail đã công bố đoạn clip hiện trường thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Hình ảnh ghi lại cho thấy không có dấu hiệu bất thường trước thời điểm sàn sân khấu bị sập. Lúc đó, một ca sĩ địa phương đang thu hút sự cổ vũ của khán giả bởi những động tác vũ đạo gợi cảm cùng chất giọng khỏe.

{keywords}
Sự cố sập sân khấu khiến 40 người bị thương.


Tuy nhiên, chỉ khoảng một phút sau đó, sự cố đã xảy ra và nữ ca sĩ la thất thanh khi bị ngã xuống tầng hầm. Những khán giả ngồi khu vực gần sân khấu cũng bị ngã xuống tầng hầm từ độ cao khoảng 3 mét.

Thông tin ban đầu từ cảnh sát Tây Ban Nha cho biết có 22 người bị thương. Nhưng thống kê mới nhất từ Daily Mail tiết lộ con số nạn nhân đã lên đến 40 người. 22 người được đưa tới viện ngay lập tức, những trường hợp còn lại tự đến viện kiểm tra.

Nữ ca sĩ biểu diễn hôm đó cũng bị thương rất nặng vùng xương hông.

“Những vị khách đứng gần sân khấu nhất đã bị thương. Tiếng hét thất thanh tại quán bar khiến nhiều người hoảng sợ”, nhân chứng có mặt tại quán cho biết trên Daily Mail.

{keywords}
Hiện trường vụ sập sàn sân khấu.


Đại diện quán bar thừa nhận vụ sập sàn đã gây thiệt hại nặng ở khu vực sân khấu cùng sàn. Nói về nguyên nhân sự cố, người này từ chối bình luận.

“Chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ tuyên bố nào vào lúc này khi chưa có kết luận từ cảnh sát. Cơ quan chức năng và luật sư sẽ đưa ra thông báo chính xác”, đại diện này nói.

Trên mạng xã hội, clip vừa công bố đã gây ra làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng. Rất nhiều cư dân mạng tin rằng sự cố này là hệ quả từ yếu kém trong khâu tổ chức.

Độc giả người Anh nói trên Daily Mail: “Tôi đến các câu lạc bộ đêm và quán bar ở Tây Ban Nha nhiều lần. Phần lớn, họ không có lối thoát hiểm cho hỏa hoạn, hệ thống dây diện chằng chịt, sử dụng băng dính dán qua loa. Sân khấu thô sơ. Tôi từng lo sợ sân khấu sập vì quá tải trọng”.

“Tôi cho rằng cơ sở này không có giấy phép xây dựng”, độc giả King John viết.

Theo Zing