Nữ diễn viên 'Hôn nhân trong ngõ hẹp' được chọn vào vai Lâm Đại Ngọc trong vở kịch "Hồng lâu mộng" vừa được Nhà hát kịch Việt Nam dàn dựng.

Nhà hát kịch Việt Nam vừa làm lễ khởi công vở kịch nói "Hồng lâu mộng", 1 trong 4 tứ đại danh tác của Trung Hoa bên cạnh Thuỷ Hử, Tam quốc diễn nghĩa, Tây Du Ký. 

Đạo diễn Chua Soo Pong, người được mời dàn dựng vở này cho Nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ rất vinh dự khi được dàn dựng Hồng lâu mộng ở Việt Nam bởi cách đây 30 năm, ông cũng đã dàn dựng vở này ở Singapore và được đón nhận nhiệt tình. "Tác phẩm gần như chỉ dành cho phái nữ và đây là cơ hội để những nữ diễn viên của Nhà hát thể hiện tài năng. Diễn viên của Nhà hát kịch Việt Nam tôi thấy rất đẹp", đạo diễn Chua Soo Pong chia sẻ.

{keywords}
Diễn viên Diễm Hương sẽ hoá thân thành Đại Ngọc.

Theo đạo diễn Chua Soo Pong, tác phẩm kinh điển này quá dài để có thể đưa hết lên sân khấu và ông chỉ lấy trích đoạn nói về tình yêu để dàn dựng. 

"Hồng lâu mộng" xoay quanh câu chuyện tình duyên trắc trở giữa hai anh em con cô con cậu: Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc, từ đó mô tả cuộc sống nhiều mặt của một đại gia đình quý tộc từ lúc cực thịnh cho đến lúc suy. 

Tác phẩm kinh điển này đã nhiều lần được dựng trên sân khấu kịch cũng như trên màn ảnh, trong đó có bộ phim truyền hình dài tập do Trung Quốc sản xuất từng được đón nhận nhiệt tình ở Việt Nam nhiều năm trước.

Tình Lê