Đức Phúc sẽ hát hit của 'sư phụ' Mỹ Tâm ở Làn sóng xanh năm nay.

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của Làn sóng xanh – bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất của nhạc Việt, BTC quyết định tổ chức một chuỗi sự kiện với quy mô lớn, mang tên Festival 20 năm Làn sóng xanh – Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt.  

Festival 20 năm Làn sóng xanh sẽ được khởi động với sự kiện triển lãm hình ảnh và biểu diễn các ca khúc hit của Làn sóng xanh trong 20 năm qua mang tên The Hits tại phố đi bộ Nguyễn Huệ trong 2 ngày 14/10 và 15/10/2017.

Với vai trò mở màn chuỗi sự kiện của Festival, The Hits sẽ tổ chức trong khu vực hình oval dài 200m với 4 backdrop chụp hình chính của 20 năm Làn sóng xanh. Ban ngày sẽ là thời gian dành cho những hoạt động không gây tiếng ồn nơi công cộng như triển lãm ảnh, giới thiệu những đĩa nhạc, tư liệu liên quan đến Làn sóng xanh… cũng như tổ chức giao lưu giữa nghệ sĩ và công chúng dọc tuyến đường.

{keywords}
Đức Phúc sẽ hát hit của 'sư phụ' Mỹ Tâm ở Làn sóng xanh năm nay.

Chương trình biểu diễn ca nhạc sẽ bắt đầu từ 18h và kết thúc vào 22h. Đây là sự kiện cộng đồng nên hoàn toàn tự do ra vào khu vực. Không thể xuất hiện tất cả nghệ sĩ từng được Làn sóng xanh vinh danh nên BTC dự liệu sẽ chọn một số gương mặt trẻ thay thế. Đơn cử như Đức Phúc – một ca sĩ chưa từng góp mặt tại BXH nào của Làn sóng xanh, vẫn được chọn để thể hiện những bản hit của ‘sư phụ’ Mỹ Tâm trong chương trình.

Đêm 12/01/2018 tại nhà thi đấu Quân khu 7 sẽ tổ chức chương trình Vip Show – Đêm vinh danh nhằm tôn vinh các nhạc sĩ, ca sĩ trong 20 năm qua gắn bó với Làn sóng xanh. Đây hứa hẹn là một bữa tiệc âm nhạc gồm những tiết mục đỉnh cao của loạt tên tuổi nổi bật nhất của Làn sóng xanh 20 năm qua.

{keywords}
Festival Làn sóng xanh quy tụ nhiều thế hệ từ nghệ sĩ gạo cội đến các sao trẻ.

Bên cạnh hình thức của một của đêm nhạc, BTC còn trao kỷ niệm chương cho các nghệ sĩ đã gắn với Làn sóng xanh 20 năm qua. Cử chỉ này nhằm thể hiện sự tôn vinh và ghi nhận từ BTC dành cho nỗ lực đóng góp rất đáng trân trọng của những tổ chức, cá nhân đồng hành cùng Làn sóng xanh trong suốt 2 thập kỷ.

Sự kiện cuối cùng là chương trình Gala Music Festival được tổ chức tại sân vận động Quân khu 7 đêm 19/01/2018. BTC mong muốn đây sẽ là câu chuyện âm nhạc đặc biệt, phác họa lại hành trình 20 năm của những tên tuổi trong làng nhạc Việt cũng như tạo được không khí âm nhạc đúng chất để đón nhận sự thăng hoa nghệ thuật độc đáo của những ngôi sao nhạc Việt.

Đêm Gala Music Festival dự kiến bán vé hạng phổ thông với mục đích kiểm soát về mặt tổ chức (thay vì doanh thu) vì nếu phát miễn phí sẽ dễ dẫn đến tình trạng ‘vỡ trận’. Chương trình Vip Show sẽ phát hành vé cho các fan của nghệ sĩ với số lượng giới hạn khoảng 2000 vé.

{keywords}
Các nghệ sĩ sẵn sàng gạt bỏ hiềm khích riêng để cùng đóng góp cho thành công của Festival 20 năm Làn sóng xanh.

Ba sự kiện lớn của Festival 20 năm Làn sóng xanh sẽ quy tụ những đạo diễn, nhạc sĩ, ca sĩ, ban nhạc, nhóm múa… hàng đầu Việt Nam – những người đã có đóng góp quan trọng tạo nên hiện tượng âm nhạc Việt. Ý đồ của tổng đạo diễn là tạo một chuỗi sự kiện nối liền gồm ba phần: 5 năm đầu, 10 năm rực rỡ kế tiếp và 5 năm cuối. Về mức đầu tư, BTC chưa tiết lộ nhưng khẳng định đủ lớn và xứng tầm với một sự kiện kỷ niệm 20 năm.

Gia Bảo