Ký ức Hội An” được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là: “Sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam” và “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thường nhật có số lượng diễn viên tham gia đông nhất".

“Ký ức Hội An” chia làm 5 phần, hình ảnh người phụ nữ bên khung cửi từ đầu cho tới lúc hạ màn như là người dẫn truyện đưa người xem về với Hội An cổ xưa – họ cấy lúa, đánh cá, dệt vải, chặt tre dựng nhà,..

Sau hoạt cảnh ở phần 1, một không gian tráng lệ hiện ra cùng với âm thanh trầm buồn để thể hiện một đám cưới lịch sử - Vua Champa lấy công chúa Huyền Trân – đám cưới mang màu sắc chính trị hơn là tình yêu. Tuy nhiên, Huyền Trân công chúa một lòng theo vua và được sự yêu mến nể trọng của tất cả thần dân. 

{keywords}

{keywords}

Thực cảnh Hội An với quy mô hơn 500 diễn viên là một nỗ lực rất lớn từ BTC chương trình để gắn kết những mảnh ghép nhỏ thành một chương trình lớn

Một Hội An phát triển với những hình ảnh nhộn nhịp “trên bến dưới thuyền”, một thương cảng sầm uất nhưng lại rất tình. Đó là câu chuyện về chàng thuỷ thủ tàu buôn và một cô gái hàng ngày ngóng trông mòn mỏi người yêu trở về. Tình yêu của họ cũng nhiều sóng gió, như con thuyền giữa biển khơi, luôn phải cố gắng hết sức để tránh những cơn sóng dữ. Một Hội An với phiên chợ quốc tế, nơi giao thương giữa các nước như Trung Quốc, Nhật.

Kết thúc buổi biểu diễn là màn áo dài nón lá của hàng trăm cô gái. Điều này thể hiện ước vọng bay cao của Hội An nhưng vẫn luôn giữ hồn cốt dân tộc. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

 

Show diễn ra mắt sau hơn 2 năm lên ý tưởng và gần 2 năm hoàn thiện. Đây là một phần của Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An dự kiến ra mắt vào tháng 4/2018. Công viên rộng 10 ha bao gồm đảo lớn và các đảo nhỏ, tại sông Hoài thuộc hai phường Cẩm Châu, Cẩm Nam, TP Hội An.

Tình Lê