Nhà hát kịch nói Quân đội vừa giới thiệu vở kịch 'Ngọn đèn trước gió' của tác giả Trương Minh Phương và đạo diễn NSND Lê Hùng. 

Hướng tới kỉ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/2017, chủ đề nổi bật của vở diễn chính là ca ngợi sự hy sinh cao cả của các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đồng thời, 'Ngọn đèn trước gió' nêu cao tinh thần cảnh giác, phát hiện kịp thời những âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên lĩnh vực văn hoá - tư tưởng. 

{keywords}

Nội dung vở diễn xoay quanh nhân vật Má Tư - bà mẹ Việt Nam anh hùng có chồng và con trai duy nhất đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Biến nỗi đau thành hành động, bà đã dùng chính ngôi nhà của mình làm cơ sở cách mạng nuôi cán bộ Hai Trung.  

Thực hiện lời trăn trối trước lúc mất của Hai Trung, bà đã âm thầm lãnh đạo phong trào của vùng đi đến thắng lợi. Hoà bình lập lại, căn nhà Má Tư nằm trong diện quy hoạch cần giải phóng để phục vụ việc xây khu chế xuất do doanh nghiệp nước ngoài đầu tư. 

Nhưng bằng linh cảm nhạy bén của chiến sĩ cách mạng, bà đã vạch trần âm mưu muốn phá hoại chứng tích lịch sử và quá khứ đau thương của dân tộc. 

Với sự cương quyết đấu tranh của Má Tư, tỉnh đã quyết định giữ lại và tôn tạo ngôi nhà trở thành di tích lịch sử cách mạng để giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ mai sau. 

Clip trích đoạn vở diễn 'Ngọn đèn trước gió'


Với đề tài ý nghĩa và giá trị nội dung đầy nhân văn, 'Ngọn đèn trước gió' đã khơi lên lòng biết ơn sâu sắc trước những hy sinh to lớn của lớp cha anh đã đổ xương máu để đổi lấy cuộc sống ấm no, hoà bình. 

Quỳnh Anh