- Một bức vẽ phác thảo trong cuốn truyện dành cho thiếu nhi "Winnie-the-Pooh"của nhà văn Anh A.A. Milne (1882-1956) đã vừa được đem bán đấu giá với mức kỷ lục gần 13 tỷ đồng.

Cuộc đấu giá diễn ra tại London (Anh), bức phác họa được thực hiện bởi họa sĩ người Anh E.H. Shepard đã được bán ra với giá 430.000 bảng (tương đương gần 13 tỷ đồng). Bức phác họa khắc họa những địa điểm khám phá của cậu bé Christopher Robin - nhân vật chính trong truyện cùng người bạn thân thiết - gấu Pooh ở "Khu rừng trăm mẫu".

Bức phác hoạ "Khu rừng trăm mẫu" ra đời năm 1926, bị thất lạc gần nửa thế kỷ. Sau này, một đơn vị tư nhân sở hữu bức vẽ đã giới thiệu đến độc giả. 

{keywords}

 

Hình ảnh về tấm bản đồ minh họa "khu rừng trăm mẫu" được in trong cuốn "Winnie-the-Pooh".

Tại cuộc đấu giá này, 4 bản vẽ phác họa khác được thực hiện bởi họa sĩ E.H. Shepard dành cho loạt truyện về gấu Pooh cũng được đem ra rao bán với giá 917.500 bảng (27,6 tỷ đồng). Tất cả các bản vẽ này đều đã được cất giữ kín đáo trong suốt gần 50 năm qua.

Trong số các bức phác họa đem ra đấu giá có một bức khắc họa cảnh 2 người bạn thân thiết Christopher Robin và gấu Pooh nắm tay nhau bước lên chỗ cao nhất của "khu rừng trăm mẫu", nói lời tạm biệt cuối cùng, nhà văn A.A. Milne đã miêu tả lại khoảnh khắc đó rằng: "Dù rồi đây họ đi bất cứ đâu, có bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc sống trên chặng hành trình ấy, ở nơi màu nhiệm trong cánh rừng, có một cậu bé và chú gấu sẽ mãi mãi chơi đùa bên nhau".

{keywords}
Cảnh Christopher Robin và gấu Pooh nắm tay nhau bước lên chỗ cao nhất của "khu rừng trăm mẫu", nói lời tạm biệt cuối cùng.

E.H. Shepard (1879 - 1976) là họa sĩ tranh minh họa người Anh. Ông nổi tiếng với các bức vẽ loài vật trong sáng tác dành cho thiếu nhi của nhà văn Kenneth Grahame và A. A. Milne.

Các tác phẩm chỉ có một nhân vật con người duy nhất là cậu bé Christopher Robin. Ông đặt tên cho gấu bông của con trai là Pooh và tiếp tục nghĩ ra những nhân vật khác như lợn Piglet, lừa Eeyore, mẹ con gấu túi Kanga và Roo, hổ Tigger... Nhân vật gấu Pooh sau này được Walt Disney chuyển thể thành một series phim hoạt hình, mang lại thành công lớn cho hãng. Những câu chuyện về Pooh cũng được dịch ra nhiều ngôn ngữ và xuất bản tại nhiều nước.

Năm 2014, kỷ lục đối với mức giá trả cho một bức minh họa sách cũng là một bức vẽ trong cuốn “Winnie-the-Pooh”, khắc họa cậu bé Christopher và gấu Pooh chơi trò "Poohsticks" là 314.500 bảng (9,5 tỷ đồng). 

{keywords}
Bức phác hoạ từng đạt kỷ lục về giá cho dòng tranh minh hoạ với giá 9,5 tỷ đồng


Ngân An

Theo Daily Mail

Cục Mỹ thuật: 'Triển lãm cơ thể người chỉ phù hợp ở trường Y'

Cục Mỹ thuật: 'Triển lãm cơ thể người chỉ phù hợp ở trường Y'

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và triển lãm đã có báo cáo cụ thể với Bộ VHTTDL về triển lãm "Sự bí ấn đặc biệt của cơ thể người".

Hoa hậu Mỹ gây tranh cãi quyết liệt vì bỏ phần thi áo tắm

Hoa hậu Mỹ gây tranh cãi quyết liệt vì bỏ phần thi áo tắm

Lần đầu tiên sau 97 năm tổ chức, cuộc thi Hoa hậu toàn quốc và Hoa hậu các bang sẽ loại bỏ phần thi áo tắm. 

NSND Hồng Vân đòi bỏ show vì bị Trấn Thành chê 'dư tinh bột'

NSND Hồng Vân đòi bỏ show vì bị Trấn Thành chê 'dư tinh bột'

Bị Trấn Thành nói móc rằng 'dư tinh bột', NSND Hồng Vân đòi bỏ về tại show Người bí ẩn

Hari Won nổi nóng khi bị gọi bằng tên tình cũ Trấn Thành

Hari Won nổi nóng khi bị gọi bằng tên tình cũ Trấn Thành

Không chỉ kể bị Trấn Thành "cấm" đến Quý ông đại chiến vì tội mê trai, Hari Won còn "nổi điên" khi bị gọi bằng tên tình cũ của chồng- Mai Hồ.

BTC triển lãm cơ thể người đầu tiên ở Việt Nam có dấu hiệu gian dối

BTC triển lãm cơ thể người đầu tiên ở Việt Nam có dấu hiệu gian dối

Trao đổi với báo chí, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết chất liệu của các mẫu vật sai khác với chất liệu thực sự là có dấu hiệu gian dối.